Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham vào bán kết League Cup gặp Chelsea

Thầy trò HLV Antonio Conte đánh bại West Ham 2-1 ở tứ kết Cúp Liên đoàn rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Tottenham dau West Ham anh 1

West Ham đã hạ cả Man City, Man United nhưng lại thất bại trước Tottenham của HLV Antonio Conte. Hai bàn của Steven Bergwijn (29') và Lucas Moura (35') giúp "Gà trống" đánh bại đối thủ cùng thành phố. Những gì "Búa tạ" làm được chỉ là pha lập công của Jarrod Bowen (32').

Tottenham dau West Ham anh 2

Cả Tottenham và West Ham đều cho thấy sự nghiêm túc ở đấu trường League Cup bằng việc tung vào sân đội hình chất lượng. Trận đấu trên sân nhà của Spurs diễn ra cởi mở. Những pha bóng đáng chú ý xuất hiện liên tiếp trước khung thành hai CLB thành London.

Tottenham dau West Ham anh 3

Tottenham vượt lên dẫn trước sau một tình huống phối hợp trung lộ ở phút 29. Bergwijn làm tường để Pierre Emile Hojbjerg xâm nhập vùng cấm. Cũng chính anh dứt điểm một chạm chuẩn xác sau đường trả bóng của đồng đội người Đan Mạch.

Tottenham dau West Ham anh 4

West Ham dồn lên tấn công sau khi thủng lưới. Sau hàng loạt tình huống cứu thua, thủ môn Hugo Lloris bất lực nhìn bóng đi vào lưới từ cú sút chéo góc của Jarrod Bowen ở phút 32. Lỗi thuộc về Eric Dier với một đường chuyền bất cẩn ngay trước khung thành. Anh tiếp tục lóng ngóng trong tình huống theo kèm cầu thủ số 20 bên phía đội khách.

Tottenham dau West Ham anh 5

Chỉ 3 phút sau khi "Gà trống" đánh mất lợi thế, Bergwijn lại tỏa sáng để giúp chủ nhà tái lập thế dẫn bàn. Anh đột phá tự tin trong vòng vây của hai hậu vệ trước khi chuyền ngang vừa tầm để Lucas Moura đệm bóng cận thành, hạ gục toàn bộ hàng thủ "Búa tạ".

Tottenham dau West Ham anh 6

Tốc độ trận đấu giảm đáng kể trong hiệp hai. Tottenham chủ động nhường thế trận nhưng West Ham cũng không tạo đủ sức ép để ghi thêm bàn. Đoàn quân của HLV David Moyes có 8 lần dứt điểm nhưng đều không phải những cơ hội đáng chú ý. Trận đấu tại Tottenham Stadium khép lại với chiến thắng sát nút dành cho chủ nhà. Họ sẽ gặp đội đương kim vô địch châu Âu Chelsea ở bán kết.

Tottenham dau West Ham anh 7

Tottenham bị xử thua 0-3 ở Conference League

Chiều 20/12 (giờ Hà Nội), UEFA thông báo Tottenham đã bỏ trận đấu với Rennes ở lượt trận cuối vòng bảng Conference League nên bị xử thua.

Chelsea vào bán kết League Cup nhờ hai sai lầm của đối thủ

Pha phản lưới của Pontus Jansson mở ra chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Brentford ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm