Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau trận thua West Ham

Tottenham thua 0-1 trên sân của West Ham ở trận sớm nhất vòng 36 Premier League diễn ra sáng 6/5. Điều đó đồng nghĩa với việc Spurs hụt hơi trước Chelsea trong cuộc đua vô địch.

Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 1
Tottenham đã gây ấn tượng nhưng lại gục ngã khi mùa giải bước vào cuộc đua về đích. Đội bóng của huấn luyện viên Pochettino thất bại 0-1 trước chủ nhà West Ham.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 2
Đây là lần đầu Tottenham thất bại trước đội bóng đứng ngoài top 8 ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, trận thua trước West Ham lại khiến Spurs trả giá quá đắt.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 3
Spurs vẫn kém đội đầu bảng Chelsea tới 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đối thủ cạnh tranh chức vô địch. Rõ ràng cơ hội cho đội chủ sân White Hart Lane lên ngôi ở Premier League mùa này không còn nhiều.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 4
Manuel Lamzini là cầu thủ giáng một đòn rất mạnh vào hy vọng giành chức vô địch của Tottenham bằng cú dứt điểm thành bàn trong khu vực cấm địa ở phút 65.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 5
Lanzini lập công cho đội chủ nhà West Ham sau đường chuyền của Andre Ayew. Đây là bàn thắng duy nhất trong trận đấu sớm thuộc vòng 36 Premier League.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 6
West Ham cũng chính thức trụ hạng sau trận thắng Tottenham 1-0. Đội bóng của huấn luyện viên Slaven Bilic có 42 điểm sau 36 trận.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 7
Mọi nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Pochettino trong suốt mùa giải không thể giúp Tottenham chạm tay vào chức vô địch.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 8
Điểm yếu của Spurs là dễ gục ngã ở những vòng đấu cuối mang tính chất quyết định. Rõ ràng Tottenham cho thấy chưa đủ bản lĩnh để trở thành vị vua mới của bóng đá Anh.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 9
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của West Ham (chấm xanh) và Tottenham (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 10
Thông số của trận đấu giữa West Ham (màu cam) và Tottenham (màu đen). Đội khách kiểm soát bóng 69% và thực hiện 3 cú sút trúng khung thành nhưng không ghi được bàn thắng nào. Ảnh: Soccerway.
Tottenham hut hoi trong cuoc dua vo dich anh 11
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Livescore.
Đánh giá đối thủ của Chelsea vs Tottenham trong cuộc đua vô địch Ở 6 vòng đấu cuối, đối thủ của Chelsea đều là những đội bóng khá dễ chơi. Trong khi Tottenham vẫn phải gặp những đối thủ khó chịu như Arsenal, Leicester và đặc biệt là Man Utd.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm