Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham hạ Man City ở phút 90+5

Kane tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City 3-2 ở vòng 26 Premier League rạng sáng 20/2 (giờ Hà Nội).

Tottenham dau Man City anh 1

Tottenham chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại Premier League bằng chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của nhà đương kim vô địch. "Gà trống" hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị gỡ hòa. Phút 90+5, Harry Kane đánh đầu tung lưới Ederson để ấn định thắng lợi 3-2 cho đại diện đến từ phía Bắc thành London.

Tottenham dau Man City anh 2

Trước chủ nhà Man City đang đạt phong độ cao, Tottenham chỉ có lựa chọn phòng ngự phản công. Bất ngờ xảy ra ở ngay phút thứ 4 khi đội bóng chơi thụ động lại có bàn mở tỷ số.

Tottenham dau Man City anh 3

Đường chuyền của Harry Kane xé toang hàng thủ chủ nhà. Son Heung-min băng xuống đối mặt Ederson nhưng không dứt điểm mà chuyền ngang cho Dejan Kulusevski. Cựu cầu thủ Juventus dứt điểm "xâu kim" Joao Cancelo mở tỷ số.

Tottenham dau Man City anh 4

Sau khi thủng lưới, Man City đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Pep Guardiola dành cho đối thủ sự bất ngờ mang tên Cancelo. Không phải Phil Foden hay Raheem Sterling, hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha mới là mũi tấn công chủ lực của "Cityzens". Số 27 thực hiện nhiều pha rê dắt, dứt điểm và chỉ thiếu chút may mắn để có bàn thắng cho riêng mình.

Tottenham dau Man City anh 5

Nỗ lực không ngừng nghỉ của chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 33. Trước sức ép từ Kevin De Bruyne, Hugo Lloris không thể làm chủ quả tạt từ cánh trái của Raheem Sterling. Gundogan chớp cơ hội khi bóng ói ra từ tay thủ môn chủ nhà để ghi bàn. Trước đó, tiền vệ người Đức đã bị cột từ chối một bàn thắng ở phút 21.

Tottenham dau Man City anh 6

Thế trận trong hiệp hai không có nhiều thay đổi. Man City vẫn chơi nửa sân và có lúc cầm bóng đến 90%. Về phía Spurs, đội khách tập trung phòng ngự và dùng một bài tấn công duy nhất là những đường chuyền phát động cho Kane.

Tottenham dau Man City anh 7

Phút 59, Kane mở màn cho đợt phản công của "Gà trống" và cũng chính anh là người kết thúc bằng một cú dứt điểm cận thành chuẩn xác. Người kiến tạo cho tiền đạo sinh năm 1993 không ai khác là Son Heung-min.

Tottenham dau Man City anh 8

Kane và Son đã cùng nhau tạo nên 36 bàn tại Premier League, qua đó cân bằng kỷ lục được tạo nên trước đó bởi hai huyền thoại Didier Drogba và Frank Lampard. Chỉ cần tạo nên 1 bàn nữa, hai ngôi sao của Tottenham sẽ trở thành bộ đôi tấn công ăn ý nhất lịch sử giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Tottenham dau Man City anh 9

Trong ngày De Bruyne bị kèm chặt, Gundogan trở thành linh hồn trong lối chơi của chủ nhà. Phút 66, cựu cầu thủ Dortmund đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm đưa bóng hướng về góc xa. Nhưng lần này, Lloris đã xuất sắc bay người cản phá.

Tottenham dau Man City anh 10

Spurs không cầm nhiều bóng nhưng mỗi đợt lên bóng của đội khách hầu như trở thành một tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút 74, mành lưới của Ederson lại rung lên sau pha xoay người dứt điểm của Kane. Tuy nhiên, VAR đã tước bàn thắng này do Kulusevski việt vị khi tham gia tình huống tấn công.

Tottenham dau Man City anh 11

Thời gian càng trôi đi, sự nóng vội càng thể hiện rõ trong từng pha xử lý của cầu thủ chủ nhà. Man City chỉ có thêm 2 cơ hội ngon ăn trong phần còn lại của trận đấu. Cú sút của Cancelo, Mahrez đều bị Lloris xuất sắc cản phá.

Tottenham dau Man City anh 12

Kịch tính được đẩy lên ở quãng thời gian bù giờ. Phút 90+2, Cristian Romero, hậu vệ chơi tốt từ đầu trận mắc lỗi để bóng chạm tay trong vùng cấm. Một quả phạt đền được trao cho chủ nhà và Riyad Mahrez tận dụng để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tottenham dau Man City anh 13

Trong một ngày hàng công thăng hoa, Tottenham lại ghi bàn chỉ 2 phút sau khi bị gỡ hòa. Từ pha treo bóng của Kulusevski, Kane bật cao đánh đầu ấn định tỷ số 3-2. Trong cả trận, Spurs chỉ có 4 lần dứt điểm, cả 4 đi trúng đích và thu về đến 3 bàn.

Tottenham dau Man City anh 14

Pep không giấu nổi nỗi thất vọng khi đội nhà rơi điểm ở những phút cuối. Man City đã thua Tottenham ở cả 2 lần đối đầu ở mùa này và chỉ còn hơn Liverpool 6 điểm trong cuộc đua vô địch. Về phía Antonio Conte, ông trở thành HLV đầu tiên của Spurs đánh bại Man City của Pep trên sân Etihad tại Premier League.

Tottenham dau Man City anh 15
Tottenham dau Man City anh 16

Alisson kiến tạo trong trận thắng của Liverpool

Thủ môn người Brazil kiến tạo cho Salah ghi bàn trong trận thắng 3-1 của Liverpool trước Norwich ở vòng 26 Premier League đêm 19/2 (giờ Hà Nội).

Highlights Leicester 4-1 Randers hinh anh

Highlights Leicester 4-1 Randers

0

Đại diện Premier League giành chiến thắng đậm trước đối thủ đến từ Đan Mạch ở play-off lượt đi tranh vé dự vòng 16 đội UEFA Europa Conference League 2021/22.

Highlights Inter 0-2 Liverpool hinh anh

Highlights Inter 0-2 Liverpool

0

Roberto Firmino và Mohamed Salah lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước chủ nhà Inter Milan ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Highlights Barca 1-1 Napoli hinh anh

Highlights Barca 1-1 Napoli

0

Piotr Zielinski giúp Napoli dẫn trước, nhưng pha lập công trên chấm 11 m của Ferran Torres ấn định trận hòa cho đội chủ nhà Barca ở lượt đi play-off Europa League 2021/22.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm