Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham giúp Chelsea trụ lại top 4

Chelsea thua Aston Villa 1-2 ở vòng 38, nhưng vẫn có vị trí trong nhóm dự Champions League do ở trận cùng giờ, Leicester bị Tottenham nhấn chìm với tỷ số 2-4.

Cuộc đua top 4 giải Ngoại hạng Anh diễn ra kịch tính cho đến những phút cuối cùng. Manchester City, Manchester United, Liverpool và Chelsea sẽ là những đại diện góp mặt tại Champions League 2021/22.

Khi bước vào vòng 38, Chelsea và Liverpool là CLB nắm trong tay nhiều lợi thế. Trong khi "The Kop" tận dụng tốt việc được chơi trên sân nhà để giành chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, Chelsea lại gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ đã hết mục tiêu Aston Villa.

Cuoc dua top 4 Premier League anh 1

Chelsea thi đấu đầy thất vọng ở trận đấu quan trọng bậc nhất của mùa giải. Ảnh: Getty.

Đội hình tốt nhất của HLV Thomas Tuchel bất lực trước hàng thủ kín kẽ của đối phương. 9 cú sút được "The Blues" thực hiện chỉ trong hiệp một, nhưng họ không có bàn mở tỷ số. Thậm chí, đại diện thành London còn phải nhận bàn thua đầy bất ngờ ở phút 43.

Cựu cầu thủ Chelsea, Bertrand Traore tận dụng đường chuyền chuẩn xác của Matt Targett để dứt điểm hạ gục Edouard Mendy. Chư dừng ở đó, Traore còn kiếm được một quả phạt đền ở hiệp 2 để El-Ghazi nhân đôi cách biệt cho Aston Villa.

HLV Tuchel làm tất cả những gì có thể. Ông tung Hakim Ziyech, Kai Havertz vào sân với mục tiêu lội ngược dòng. Tuy nhiên, những gì Chelsea làm được chỉ là bàn rút ngắn cách biệt do công của Ben Chilwell ở phút 70.

"The Blues" thi đấu tệ hại, và phải nhờ đến "hàng xóm" Tottenham mới có thể trụ lại top 4. Trong ngày hạ màn Premier League, Spurs đã chơi một trận tuyệt hay và giành chiến thắng 4-2 ngay trên sân nhà của Leicester.

Cuoc dua top 4 Premier League anh 2

Kane và Bale giúp Chelsea có vị trí trong top 4. Ảnh: Getty.

"Gà trống" 2 lần bị dẫn trước bởi 2 cú đá phạt đền thành công của Jamie Vardy, nhưng vẫn có thể gượng dậy bằng pha lập công của Kane và tình huống phản lưới của Kasper Schmeichel. Khoảng 10 phút cuối, Gareth Bale tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn, lần lượt ở phút 87 và 90+6 để tiễn Leicester xuống chơi ở Europa League. Kết quả này cũng Spurs kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, đồng nghĩa với tấm vé dự UEFA Conference League.

Theo thống kê của BR, Leicester có đến 242 ngày nằm trong top 4, con số còn nhiều hơn cả ĐKVĐ Man City (130 ngày). Tuy nhiên, đội chủ sân King Power thiếu bản lĩnh, và văng khỏi nhóm dự Champions League bằng kết quả tệ trong 2 vòng đấu cuối.

Cuoc dua top 4 Premier League anh 3

7 đại diện Premier League góp mặt tại các giải đấu cúp châu Âu (Champions League, Europa League, Conference League) mùa tới.

  • Cục diện cuộc đua top 4 trước giờ 'G'

    Cơ hội giành vé dự vòng bảng Champions League 2021/22 sẽ chia đều cho Chelsea, Liverpool và Leicester City. Chelsea và Liverpool đang nắm trong tay quyền tự quyết. Trong khi đó, Leicester vẫn cố gắng đánh bại Tottenham, và hy vọng một trong hai đối thủ cạnh tranh sảy chân

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 4


  • Cục diện cuộc đua giành vé dự Europa League trước vòng 38

    Vị trí thứ 5 và thứ 6 tại Premier League sẽ được dự vòng bảng Europa League. Trong khi đó, đội đứng thứ 7 sẽ dự Conference League, giải đấu mới được tổ chức vào mùa giải kế tiếp. West Ham đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé dự vòng bảng Europa League lần đầu tiên trong lịch sử. Thầy trò HLV David Moyes chỉ cần 1 điểm trước Southampton là đủ để bảo đảm vị trí.

    Tottenham sẽ đối mặt với thử thách đầy khó khăn mang tên Leicester. Nếu thua "Bầy cáo", Harry Kane cùng đồng đội có thể sẽ bị Everton hoặc Arsenal vượt mặt, qua đó không được dự bất kỳ giải đấu cúp châu lục nào ở mùa giải kế tiếp.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea và Aston Villa

    Chelsea phải đối mặt với thử thách đầy khó khăn mang tên Aston Villa. Ở vòng đấu trước, "The Villains" đã quật ngã Tottenham ngay trên sân khách. HLV Dean Smith tung vào sân đội hình mạnh nhất để sẵn sàng ngáng đường đối thủ thành London.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 6

  • Đội hình ra sân của Liverpool và Crystal Palace

    Với tinh thần thoải mái Crystal Palace hứa hẹn tạo nên một trận đấu hấp dẫn, sòng phẳng với nhà cựu vô địch Premier League tại Anfield.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 7

  • Đội hình ra sân của chủ nhà Leicester và Tottenham

    Cặp đấu giữa Leicester và Tottenham được người hâm mộ mong chờ, khi cả 2 CLB đều có mục đích rõ ràng ở vòng 38. "Bầy cáo" nuôi hy vọng vào top 4, trong khi "Gà trống" cũng muốn giành vé dự cúp châu Âu, ít nhất là Conference League ở mùa giải 2021/22.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 8

  • Chelsea, Leicester bị phạt

    Daily Mail đưa tin Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ra thông báo về việc xử phạt Chelsea và Leicester vì để xảy ra vụ xô xát trong trận đấu thuộc vòng 37 Premier League.

    "Chelsea và Leicester City vi phạm điều E20.1 của FA khi tham gia trận đấu hôm 18/5. Hai đội bóng này không thể kiểm soát cầu thủ. Các thành viên ban huấn luyện cũng không có biện pháp để ngăn chặn hành vi khiêu khích ở những phút cuối trận", FA thông báo. "The Blues" và "The Foxes" có thời hạn đến ngày 25/5 để đưa ra lời giải thích về hành động của mình.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 9

  • CĐV Leicester tiếp lửa cho thầy trò HLV Brendan Rodgers

    Leicester sẽ có lợi thế là sự cổ vũ từ CĐV nhà. Từ vòng 37, các trận đấu tại Premier League đã bắt đầu đón một lượng CĐV trở lại sân. Đây là thành tựu lớn của công cuộc phòng chống dịch bệnh của chính quyền Anh.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 10

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 11

  • Dàn sao Tottenham có mặt tại King Power

    Trận đấu hôm nay có thể sẽ là lần cuối cùng Harry Kane thi đấu cho Spurs tại Premier League. Tiền đạo sinh năm 1993 đã đề đạt nguyện vọng ra đi ngay trong phiên chợ hè sắp tới. Theo báo chí Anh, Man Utd sẵn sàng trả cho Kane mức lương 400.000 bảng mỗi tuần để thuyết phục anh đến Old Trafford. Bale cũng sẽ trở lại khoác áo Real sau khi hoàn thành bản hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 12

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 13

  • CĐV Liverpool làm nóng bầu không khí tại Anfield

    Trận thua của Leicester trước Chelsea giúp Liverpool sáng cửa giành vé dự Champions League. 3 điểm trước Crystal Palace ở trận đấu hôm nay sẽ đảm bảo cho thầy trò HLV Klopp một suất tại vòng bảng giai đấu danh giá nhất lục địa già mùa tới.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 14

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 15

  • Chelsea có 2 cơ hội dự vòng bảng Champions League

    Nếu chẳng may văng khỏi top 4, Chelsea vẫn có cửa giành vé dự Champions League mùa tới, đó là đánh bại Man City ở trận chung kết của chính giải đấu này vào ngày 30/5. Tuy nhiên, thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn muốn sớm ổn định vị trí tại giải quốc nội, từ đó có tinh thần tốt nhất khi hành quân đến Bồ Đào Nha.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 16

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 17

  • Kane, Salah cạnh tranh danh hiệu cá nhân

    Ngoài cuộc đua top 4, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League cũng diễn ra khá căng thẳng. Kane và Salah đều đang có 22 bàn sau 37 vòng đấu.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 18

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 19

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 20

  • Loạt trận vòng 38 Premier League bắt đầu

    CĐV hồi hộp chờ đợi 2 cái tên nào sẽ cùng Man City, Man Utd giành vé dự vòng bảng Champions League mùa tới.

  • Chelsea, Aston Villa thi đấu quyết liệt

    Trận đấu trên sân Villa Park diễn ra với tốc độ cao ngay từ những phút đầu. Jack Grealish bị trọng tài nhắc nhở sau pha va chạm với cầu thủ đội khách ở ngay phút thứ 4.

  • Werner bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC! Timo Werner có cơ hội đánh đầu sau đường chuyền của Azpilicueta. Cú đánh đầu hụt của tiền đạo người Đức khiến bóng chỉ đi cắt ngang khung thành Aston Villa ở phút 11.

  • Leicester mở tỷ số trước Tottenham

    Trên sân King Power, trọng tài chính cho Leicester hưởng quả phạt đền sau tình huống Jamie Vardy bị Toby Alderweireld đốn ngã trong vùng cấm. Cũng chính Vardy là người thực hiện thành công quả phạt đền để đưa "Bầy cáo" vượt lên. Leicester tạm vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 21

  • Werner đòi phạt đền bất thành

    Werner đòi quả phạt đền ở phút 19, khi bóng chạm tay một hậu vệ bên phía Aston Villa. Tuy nhiên, cả trọng tài chính Stuart Attwell và tổ VAR đều nói không.

  • Chelsea, Liverpool bế tắc

    Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, cả Chelsea và Liverpool đều đang gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ vững chãi của Aston Villa và Crystal Palace. Chelsea có 8 cú sút, Liverpool có 5, nhưng hiệu quả vẫn là con số 0.  "The Kop" thậm chí đã tụt xuống vị trí thứ 5, sau khi Leicester có bàn vào lưới Tottenham.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 22

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 23

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 24

  • Mount bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Đường chuyền ngược của Azpilicueta đặt Mason Mount vào vị trí thuận lợi ở phút 24. Tiền vệ người Anh khiến HLV Tuchel thất vọng với cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

  • Chelsea suýt nhận bàn thua

    Hàng thủ thiếu tập trung của Chelsea để John McGinn thoải mái dứt điểm từ ngoài vùng cấm ở phút 29. Bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Ở ngoài khu vực chỉ đạo, HLV Tuchel tiếp tục bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của học trò.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 25

  • Liverpool mở tỷ số trên sân nhà

    Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã có bàn mở tỷ số vào lưới Crystal Palace. Người lập công cho CLB chủ sân Anfield là Sadio Mane (36'). Kết quả này khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 5.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 26

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 27

  • Kane gỡ hòa cho Spurs

    Trên sân King Power, Harry Kane tận dụng tình huống lộn xộn để bắt volley tung lưới Kasper Schmeichel từ cự ly gần. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Spurs. Leicester trở lại với vị trí thứ 5.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 28

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 29

  • Chelsea nhận bàn thua

    Bất ngờ đã xảy ra tại Villa Park, Aston Villa bất ngờ có bàn mở tỷ số trước Chelsea. Bertrand Traore đón đường chuyền từ cánh trái, trước khi thoải mái dứt điểm tung lưới đội bóng đến từ London ở phút 44. Traore là cựu cầu thủ Chelsea nên anh không ăn mừng khi chọc thủng lưới CLB cũ. Chelsea vẫn đang đứng trong top 4, nhưng chỉ còn hơn Leicester hiệu số bàn thắng.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 30

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 31

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 32

  • HẾT HIỆP MỘT

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, HLV Tuchel đã chạy ngay vào đường hầm. Nhà cầm quân người người Đức còn rất nhiều điều phải làm trong giờ nghỉ. Trong hiệp 2, Chelsea buộc phải tạo nên một cú lội ngược dòng để tự quyết định số phận.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 33

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 34

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Chelsea chịu tổn thất lớn khi Edouard Mendy bị đau sau tình huống bay người ở cuối hiệp một. Kepa sẽ được vào sân..

  • Chelsea phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Werner đột phá bên cánh trái rồi trả ngược cho Pulisic ở phút 47. Cầu thủ người Mỹ dút điểm hụt tâm bóng khiến cơ hội của Chelsea trôi qua đáng tiếc. Các chân sút của "The Blues" đang gặp vấn đề lớn ở khâu dứt điểm từ đầu trận.

  • Leicester dẫn Spurs 2-1

    VÀO! Trên sân King Power, Leicester tiếp tục được hưởng quả phạt đền. Lần này đến lượt Davinson Sanchez phạm lỗi với Vardy. Tiền đạo người Anh đánh bại Lloris lần thứ 2 để đưa "Bầy cáo" trở lại top 4.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 35

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 36

  • Chelsea bị dẫn 0-2

    VÀO! Bertrand Traore trở thành hung thần với hàng thủ Chelsea, khi anh mang về cho chủ nhà quả phạt đền ở phút 50. Người phạm lỗi là Jorginho. El Ghazi dễ dàng đánh lừa Kepa để nhân đôi cách biệt cho Aston Villa ở phút 52.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 37

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 38

  • Werner bị tước bàn thắng ở phút 59

    Cảnh tượng quen thuộc diễn ra ở mùa này. Timo Werner ghi bàn, ăn mừng rồi lại thất vọng khi anh thấy trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Lần này, người việt vị là Azpilicueta.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 39

  • Havertz bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 5 m

    Từ quả tạt của Chilwell ở phút 68, Havertz băng vào dứt điểm, nhưng pha chạm bóng bằng ống đồng của anh không thể mang về bàn thắng cho Chelsea.

  • Chelsea rút ngắn cách biệt còn 1-2

    VÀO!! Hy vọng thắp lên với Chelsea sau pha làm bàn của Ben Chilwell ở phút 70. Thủ môn Martinez đã chơi cố gắng, nhưng công nghệ Goal-line xác định bóng đã lăn hết vạch vôi.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 40

  • Tottenham gỡ hòa 2-2

    VÀO!! Trên sân King Power, Leicester đã bị Tottenham gỡ hòa 2-2. Davinson Sanchez chuộc lỗi bằng tình huống bật cao đánh đầu hạ thủ môn Schmeichel ở phút 77. Bàn thắng được tính là pha phản lưới của thủ môn đội chủ nhà. Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã tiến sát tấm vé dự Champions League, khi Mane có cú đúp vào lưới Crystal Palace.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 41

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 42

  • Cuộc đua top 4 dần hạ màn

    Mùa giải chỉ còn khoảng 8 phút là sẽ khép lại. Nếu các kết quả giữ nguyên, Liverpool, Chelsea sẽ cùng Man City, Man Utd góp mặt ở Champions League mùa tới.

  • Bale định đoạt cuộc đua top 4

    Trên sân King Power, Bale sút tung lưới Leicester sau một pha xử lý đầy quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 86. VAR vào cuộc, nhưng vẫn công nhận bàn thắng cho ngôi sao người xứ Wales. Để trở lại top 4, Leicester cần ghi 2 bàn trong ít phút còn lại của trận đấu.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 43

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 44

  • Đội trưởng Chelsea nhận thẻ đỏ

    Chelsea trải qua ngày thi đấu tồi tệ. Thủ quân Cesar Azpilicueta nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đánh nguội với Jack Grealish ở phút 89.

  • Tottenham thắng Leicester 4-2

    Ở phút 90+6, Bale tiễn Leicester xuống chơi ở Europa League bằng pha solo qua 2 hậu vệ, rồi dứt điểm gọn vào góc xa đánh bại thủ môn Schmeichel. Kết quả này sẽ giúp Chelsea trụ lại top 4, trong khi Tottenham có vé dự Conference League mùa tới.

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 45

    Cuoc dua top 4 Premier League anh 46

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm