Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham đạt thỏa thuận mua tuyển thủ Anh

James Maddison khả năng cao trở thành tân binh thứ hai của Tottenham Hotspur trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

James Maddison trải qua mùa giải 2022/23 ấn tượng dù Leicester xuống hạng. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh đưa tin Leicester City đã đạt thỏa thuận với Tottenham về trường hợp của Maddison. "Gà trống" sẽ trả 40 triệu bảng cho đội bóng vừa rớt hạng Premier League để chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1996. Bản thân tuyển thủ Anh cũng đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Tottenham. Anh sẽ hưởng mức lương 170.000 bảng/tuần tại CLB mới.

Leicester City trải qua mùa giải 2022/23 thất vọng và phải xuống hạng. Song, những màn trình diễn của Maddison vẫn vô cùng ấn tượng. Anh đóng góp vào 19 bàn sau 32 trận cho "Bầy cáo". Bản thân Maddison cũng muốn tiếp tục thi đấu ở Premier League và sân chơi châu Âu thay vì cùng Leicester tranh tài tại Championship (giải hạng Nhất Anh) mùa tới.

Ban đầu, Newcastle United quan tâm đến Maddison nhưng cuối cùng "Chích Chòe" đã đưa về Sandro Tonali, tiền vệ hàng đầu của AC Milan, với mức phí lên đến 65 triệu bảng.

Tân HLV trưởng Tottenham, Ange Postecoglou, xem Maddison là cái tên có thể giúp nâng cấp tuyến giữa CLB mùa tới. Trước đó, "Gà trống" cũng chiêu mộ thành công thủ môn Guglielmo Vicario từ Empoli với giá chuyển nhượng 17 triệu bảng. Vicario được kỳ vọng cạnh tranh vị trí trong khung gỗ Tottenham với Hugo Lloris, người sa sút phong độ vì tuổi tác và chấn thương.

Ở chiều ngược lại, Tottenham được cho sẵn sàng bán Harry Kane tới Bayern Munich với giá khoảng 70-80 triệu bảng. Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy, không muốn để Kane sang một đối thủ khác tại nước Anh và Bayern là bến đỗ khả thi nhất với trung phong "Tam sư" lúc này.

'Người nhện' khuyên Son và Kane đến Real Madrid Tom Holland, diễn viên thủ vai người nhện trong loạt phim Spiderman của Marvel, mong muốn Harry Kane và Son Heung-min rời Tottenham để chinh phục các danh hiệu.

Messi và dàn sao bóng đá lấn sân sang đóng phim

David Beckham, Lionel Messi hay Neymar nằm trong số những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới từng được mời đóng phim.

Bóng đá Saudi Arabia phải tránh vết xe đổ từ Trung Quốc

Người Saudi Arabia có thể học được nhiều điều từ sự huy hoàng sau đó xuống dốc của bóng đá Trung Quốc trong vòng một thập niên trở lại đây.

Cuộc khủng hoảng chưa hồi kết ở Barca

Những vấn đề tài chính có thể phá hỏng sự chuẩn bị cho mùa giải mới của Barcelona và HLV Xavi Hernandez.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm