Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham đánh bại Man City để lên đầu bảng

Son Heung-min cùng đồng đội đánh bại Man City 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 9 Premier League rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội).

Tottenham tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa tại Premier League bằng chiến thắng 2-0 trước Manchester City. Son Heung-min mở tỷ số cho "Gà trống" ngay phút thứ 5, trước khi Lo Celso kết liễu đội khách bằng bàn thắng ở phút 65.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Jose Mourinho vươn lên vị trí số một trên bảng xếp hạng với 20 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Chelsea khoảng cách 2 điểm.

Tottenham vs Man City anh 1

Sút 4 lần, trúng đích 2 lần, ghi 2 bàn, Tottenham giành chiến thắng theo đúng phong cách của Mourinho. Ảnh: Reuters.

Pep Guardiola đã quá hiểu Jose Mourinho. Ông không cần thăm dò, mà ngay lập tức chỉ đạo học trò tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, đối thủ của Man City lại là Tottenham, CLB đang có phong độ rất cao ở mùa giải thứ 2 dưới thời Mourinho. Vẫn là lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, nhưng độ hoàn thiện đã được chủ nhà nâng lên một tầm cao mới. Spurs chỉ cần duy nhất một cơ hội trong hiệp một để mở tỷ số. Phút thứ 5, Ndombele chọc khe bổng táo bạo cho Son Heung-min thoát xuống. Chân sút người Hàn Quốc phá bẫy việt vị, rồi dứt điểm lạnh lùng đánh bại nốt thủ môn Ederson.

Tottenham vs Man City anh 2

Son ghi bàn thứ 5 trong 5 lần đối đầu Man City gần nhất. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng sớm giúp "Gà trống" chơi càng tự tin. Chủ nhà chỉ cầm bóng 31%, nhưng không có nghĩa là họ đánh mất thế trận.

Toby Alderweireld cùng đồng đội chơi đầy chủ động để chia cắt Gabriel Jesus với các vệ tinh xung quanh. Lối chơi áp sát khó chịu của Mourinho khiến đối thủ không thể triển khai những pha ban bật trung lộ sở trường, thay vào đó, Man City phải đưa bóng sang hai biên để tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt, căng ngang.

Đội khách duy trì tỷ lệ cầm bóng xấp xỉ 70%, và thực hiện đến 10 cú dứt điểm. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chỉ là con số 0. VAR một lần nữa trở thành khắc tinh của Pep Guardiola, khi từ chối bàn thắng của Aymeric Lapote ở phút 27. Lần này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không phàn nàn, bởi tình huống Jesus để bóng chạm tay khi tham gia tấn công là quá rõ ràng.

Spurs phòng ngự đầy chủ động, và luôn rình rập cơ hội tung đòn phản công dựa trên tốc độ của Son Heung-min. Việc Harry Kane chơi lùi sâu cũng khiến hàng thủ Man City thi đấu lúng túng. Một trong những tình huống chủ động di chuyển về phía sau của ngôi sao sinh năm 1993 đã gián tiếp mở ra khoảng trống cho Son mở tỷ số ở phút thứ 5.

Hiệp một khép lại với mọi thống kê đều nghiêng về Man City, ngoại trừ tỷ số.

Thế trận chắc chắn được Spurs duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Hojbjerg, Dier theo sát để khóa chặt De Bruyne. Ở cánh phải, Mahrez có ngày thi đấu nhạt nhòa, khi hầu hết pha xử lý của anh đều bị hàng thủ chủ nhà bắt bài.

Tottenham vs Man City anh 3

Man City thực hiện 22 cú sút, nhưng không thể thu về bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Mahrez không có đóng góp cho mặt trận tấn công, anh còn khiến Man City nhận bàn thua thứ 2 ở phút 66, sau một đường chuyền hỏng. Spurs chỉ chờ đối thủ mắc sai lầm để tổ chức phản công. Sau 2 đường chuyền qua chân Dier, Kane, bóng đến vị trí của Lo Celso. Tiền vệ người Argentina dứt điểm tinh tế để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Mourinho một lần nữa để lại dấu ấn chiến thuật đậm nét. Từ khi ông tung Lo Celso vào sân thay Ndombele đến khi Tottenham có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, tất cả chỉ diễn ra trong vòng 35 giây.

Phải đến khi thủng lưới lần thứ 2, Pep Guardiola mới đưa ra những sự điều chỉnh. Sterling, Foden vào sân, nhưng bộ đôi này không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi đầy tự tin bên phía chủ nhà. Man City chơi lúng túng cho đến cuối trận, và chấp nhận thất bại thứ 2 từ đầu mùa giải.

Với Tottenham, chiến thắng thuyết phục này là lời tuyên chiến đầy đanh thép của họ với các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League 2020/21.

De Bruyne: 'Tôi không hiểu nổi luật bóng đá nữa' De Bruyne chỉ trích luật bóng đá khi đồng đội Aymeric Laporte bị hủy bàn thắng ở trận thua Tottenham 0-2 tại vòng 9 Ngoại hạng Anh rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội).
Tottenham vs Man City anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

    Ngoại trừ trường hợp vắng mặt đáng tiếc của Matt Doherty, HLV Mourinho có trong tay những cái tên chất lượng nhất trong cuộc tiếp đón Manchester City ở vòng 9 Premier League.

    Tottenham vs Man City anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Aguero đã bình phục chấn thương, nhưng anh chưa đủ thể lực để ra sân từ đầu. Chân sút người Argentina sẽ chờ cơ hội từ ghế dự bị. Trong khi đó, Sterling bất ngờ phải ngồi dự bị để nhường vị trí cho Riyad Mahrez.

    Tottenham vs Man City anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Dàn sao của 2 CLB vừa trở về sau quãng thời gian phục vụ tuyển quốc gia, nhưng hầu hết vẫn ra sân từ đầu do tính chất quan trọng của trận đấu.

    Tottenham vs Man City anh 7

  • Trong số 24 lần đối đầu trên mọi đấu trường, Mourinho đã thua Guardiola 10 lần. "Người đặc biệt" chưa thua đối thủ nào nhiều đến vậy.

    Tottenham vs Man City anh 9

  • Trọng tài chính Mike Dean nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Tottenham giao bóng trước.

  • Son mở tỷ số cho Spurs

    VÀO!!!! Từ đường chuyền của Ndombele từ giữa sân, Son thoát xuống, khống chế gọn gàng, rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson ở phút thứ 5. Bàn mở tỷ số đến với chủ nhà ở ngay cơ hội đầu tiên.

    Tottenham vs Man City anh 10

    Tottenham vs Man City anh 11

  • De Bruyne bỏ lỡ cơ hội

    CƠ HỘI! Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành Spurs ở phút thứ 9. Nỗ lực đi bóng của Jesus mở ra cơ hội cho De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ sút căng, nhưng bóng lại đi trúng người đồng đội người Brazil đang nằm sân trước đó.

  • Ferran Torres ngã trong vùng cấm đội chủ nhà, nhưng trọng tài Mike Dean không cắt còi. Tác động từ Sissoko là không đủ để khiến Spurs phải chịu quả phạt đền.

  • Tottenham suýt nâng tỷ số lên 2-0

    Kane đưa bóng vào lưới Man City, sau đường chuyền của Son ở phút 14. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tottenham tiếp tục xé toang hàng thủ đối phương bằng một pha phối hợp ít chạm, nhưng đầy chuẩn xác. Bóng lần lượt từ chân của Hojbjerg, Bergwijn, Son, Kane rồi đi vào lưới đội khách.

    Tottenham vs Man City anh 13

  • KHÔNG VÀO!! Rodri băng vào đánh đầu sau đường chuyền của De Bruyne ở phút 15. Bóng đi không đủ hiểm để gây khó khăn cho Hugo Lloris.

    Tottenham vs Man City anh 14

  • Man City cầm bóng vượt trội

    Man City đang cầm bóng xấp xỉ 70% trong hiệp một. Đội khách đã tạo ra 6 cơ hội, 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Spurs chỉ có vỏn vẹn 1 cơ hội, nhưng đã ngay lập tức thu về bàn thắng.

    Tottenham vs Man City anh 15

  • Bergwijn có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Hojbjerg, nhưng hàng thủ Man City đã kịp lùi về để giải nguy. Tác động của Rodrigo là vừa đủ để tước đi cơ hội của chân sút đội chủ nhà.

  • Hàng thủ số đông của Spurs đã bịt kín khoảng trống ở trung lộ. Man City buộc phải chuyển sang tấn công bằng những quả tạt, lối chơi không phải là điểm mạnh của đội bóng thành Manchester.

    Tottenham vs Man City anh 16

    Tottenham vs Man City anh 17

  • Từ đường chuyền của Rodrigo, Gabriel Jesus khống chế rồi chuyền cho Laporte dứt điểm tung lưới chủ nhà ở phút 27.

    Tottenham vs Man City anh 18

  • VAR tước bàn thắng của Man City

    VAR can thiệp và xác định Jesus đã để bóng chạm tay trong tình huống dẫn đến bàn thắng. Tỷ số vẫn là 1-0, nghiêng về phía chủ nhà Tottenham.

    Tottenham vs Man City anh 19

  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ còn khoảng 10 phút, Tottenham lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh trước khi bước vào giờ nghỉ. Man City cầm nhiều bóng, nhưng chỉ loay hoay thực hiện những đường chuyền ở giữa sân. 

    Tottenham vs Man City anh 20

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tottenham tạm dẫn Man City 1-0 sau hiệp một. Spurs đang chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả trước đối thủ đến từ Manchester.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Sau pha chuyền hỏng của Serge Aurier, De Bruyne tung cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích. Đây là cú dứt điểm thứ 13 của đội khách từ đầu trận.

    Tottenham vs Man City anh 21

  • Sau nỗ lực tranh chấp của Son, bóng tìm đến vị trí của Kane. Tiền đạo 27 tuổi chuyền cho Bergwijn bên cánh trái, nhưng bóng đi hơi sâu. Spurs đang thi đấu điềm đạm, nhưng khi cần, họ sẵn sàng tăng tốc để trừng phạt sai lầm của đối thủ.

  • Son Heung-min lại băng xuống đối mặt Ederson, nhưng lần này anh đẩy bóng hơi dài. Kane tiếp tục có pha chọc khe đầy tinh tế cho đồng đội người Hàn Quốc.

  • Ndombele, chủ nhân pha kiến tạo cho Son rời sân nhường chỗ cho Lo Celso.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Tottenham

    VÀO!!! Spurs tổ chức phản công sau pha xử lý lỗi của Mahrez. Kane chọc khe cho Lo Celso thoát xuống. Tiền vệ người Argentina khống chế, rồi dứt điểm tinh tế qua hai chân Ederson ở phút 66.

    Tottenham vs Man City anh 22

  • Trận đấu còn chưa đầy 10 phút. Man City vẫn đang tìm kiếm bàn thắng trong vô vọng bằng những quả treo bóng từ De Bruyne. Cách biệt là khá an toàn, nhưng HLV Mourinho vẫn thúc giục học trò chơi tập trung. Ông không muốn Spurs đánh rơi chiến thắng như trận gặp West Ham.

    Tottenham vs Man City anh 23

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Tottenham.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm