Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham bị đội hạng dưới loại khỏi FA Cup

Harry Kane và các đồng đội đứng trước nguy cơ tiếp tục có mùa giải trắng tay sau khi để thua Sheffield United 0-1 ở vòng 5 FA Cup rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội).

Tottenham anh 1

"Gà trống" được đánh giá cao hơn Sheffield United, CLB đang chơi ở giải hạng Nhất Anh (Championship) mùa này. Ngay cả khi Harry Kane được xếp ngồi dự bị, hàng công Tottenham với Son Heung-min, Richarlison hay Lucas Moura vẫn khá mạnh so với đội chủ nhà.

Tottenham anh 2

Sau chuỗi trận bất ổn kể từ đầu năm, phong độ gần đây của Tottenham có dấu hiệu khởi sắc trở lại khi họ thắng liên tiếp hai trận trước Chelsea và West Ham ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đội bóng thành London một lần nữa cho thấy sự trồi sụt.

Tottenham anh 3

Tottenham cầm bóng nhiều hơn (54%) trong cả trận. Họ cũng chịu khó dứt điểm (17 lần, 4 đi trúng đích) nhưng không thể ghi bàn. Những pha phối hợp quyết định của đội khách đều không mang đến hiệu quả.

Tottenham anh 4

Son Heung-min chơi mờ nhạt dù được đá chính cả trận. Ngôi sao người Hàn Quốc tiếp tục cho thấy phong độ bất ổn ở mùa giải năm nay. Khi không có Kane trên hàng công, "Sonny" tỏ ra lạc lõng và không thể tạo sự khác biệt cho Tottenham.

Tottenham anh 5

Trong khi đó, Sheffield United dù bị đánh giá thấp hơn nhưng không ngại chơi ăn miếng trả miếng với đội khách. Đại diện của Championship không hề co cụm phòng ngự mà sẵn sàng dâng cao đội hình khi có cơ hội. Chính sự tự tin này giúp họ không bị cuốn vào lối chơi của "Gà trống". Trong một tình huống phản công ở phút 79, Iliman Ndiaye đã có pha dứt điểm chìm quyết đoán, đánh bại thủ môn Fraser Forster.

Tottenham anh 6

Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Sheffield United trận này. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ cần có thế để giành chiến thắng chung cuộc.Trên khán đài sân Bramall Lane, các cổ động viên Sheffield United vỡ òa sung sướng. Họ tiếp tục câu chuyện bất ngờ của mình ở FA Cup mùa này.

Tottenham anh 7

Tại vòng tứ kết, Sheffield United chỉ phải chạm trán Blackburn Rovers, CLB của Championship cũng vừa đánh bại Leicester City. Trong khi đó, Tottenham tiếp tục đứng trước nguy cơ trắng tay thêm một mùa giải. Họ bị các đối thủ bỏ xa trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Ở Champions League, "Gà trống" cũng để thua AC Milan 0-1 tại lượt đi vòng 16 đội.

Tottenham anh 8

Hạ đối thủ Premier League, đội hạng 4 viết chuyện cổ tích tại FA Cup

Rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội), Grimsby Town quật ngã Southampton 2-1 ở vòng 16 đội FA Cup ngay trên sân khách.

Man United vào tứ kết FA Cup sau màn lội ngược dòng

Rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội), MU bị dẫn trước nhưng vẫn có chiến thắng 3-1 trước West Ham để ghi danh vào top 8 FA Cup mùa này.

Arsenal nâng khoảng cách với Man City lên 5 điểm

Rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội), Arsenal thắng Everton 4-0 ở trận đá bù vòng 7 Premier League tại Emirates.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Ảnh: Reuters. Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm