Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham bay cao dưới thời HLV Conte

Tottenham đánh bại đối thủ cùng thành phố Crystal Palace 3-0 ở vòng 19 Premier League diễn ra đêm 26/12 (giờ Hà Nội).

Tottenham dau Crystal Palace anh 1

Tottenham tiếp tục duy trì mạch bất bại dưới thời HLV Antonio Conte. Nhà cầm quân người Italy đã giúp "Gà trống" giành 14 điểm trên tổng 18 điểm tối đa trong 6 vòng gần nhất. Đội bóng thành London kém top 4 khoảng cách 6 điểm, nhưng còn trong tay 3 trận chưa đá.

Tottenham dau Crystal Palace anh 2

Crystal Palace gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay trên sân nhà của Tottenham. "Đại bàng xanh" tạo ra vài cơ hội dựa trên tốc độ của Jordan Ayew, nhưng ngôi sao người Ghana lại dứt điểm tệ.

Tottenham dau Crystal Palace anh 3

Spurs được triển khai lối chơi phòng ngự phản công ưa thích và liên tục khiến đối thủ gặp khó khăn bằng những tình huống bứt phá của Lucas Moura. Sau vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, cựu cầu thủ PSG đã ghi dấu với đường căng ngang vừa tầm để Harry Kane đệm bóng mở tỷ số ở phút 32.

Tottenham dau Crystal Palace anh 4

Pha lập công này giúp Kane đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các trận diễn ra trong ngày lễ Tặng quà (9 bàn, bằng với cựu danh thủ Robbie Fowler).

Tottenham dau Crystal Palace anh 5

Chỉ 2 phút sau, niềm vui lại đến với CĐV chủ nhà. Spurs có bàn nhân đôi cách biệt sau pha phản công. Emerson Royal đột phá rồi treo bóng cho Moura đánh đầu hạ thủ môn Jack Butland.

Tottenham dau Crystal Palace anh 6

Mọi chuyện trở nên không thể cứu vãn với Crystal Palace khi họ còn 10 người ở phút 37. Wilfried Zaha, niềm hy vọng số một trên hàng công "Đại bàng xanh", bị truất quyền thi đấu sau tấm thẻ vàng thứ 2 vì lỗi vung tay vào mặt Davinson Sanchez. Kể từ màn ra mắt Palace vào năm 2010, Zaha đã bị truất quyền thi đấu 5 lần trên mọi đấu trường, con số nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League.

Tottenham dau Crystal Palace anh 7

Với lợi thế lớn về cả tỷ số và quân số, HLV Conte tự tin rút Kane ra nghỉ ở đầu hiệp 2. Spurs phòng ngự chặt chẽ và có bàn ấn định thắng lợi 3-0 sau pha phối hợp giữa bộ đôi Moura và Son Heung-min.

Tottenham dau Crystal Palace anh 8

Son tiếp tục là cây săn bàn số một của Spurs mùa này với pha lập công thứ 8 tại Premier League, đi kèm với đó là 2 đường kiến tạo.

Tottenham dau Crystal Palace anh 9

Man City thắng Leicester 6-3

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola nhấn chìm đối thủ với tỷ số 6-3 ở vòng 19 Premier League diễn ra đêm 26/12 (giờ Hà Nội).

Barca đạt thỏa thuận đón tân binh giá 55 triệu euro

HLV Xavier Hernandez có thêm sự bổ sung chất lượng mang tên Ferran Torres từ Man City trong giai đoạn lượt về mùa giải 2021/22.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm