Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham bất bại, xếp trên Real ở vòng bảng Champions League

Tottenham vượt qua đội bóng của Đảo Síp APOEL Nicosia 3-0 ở lượt cuối bảng H Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 7/12, qua đó duy trì khoảng cách hơn Real 3 điểm.

Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 1
Tottenham khép lại vòng bảng Champions League mùa này với thành tích bất bại (thắng 5, hòa 1) cùng hiệu số bàn thắng +11.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 2
Trong khi đó, đương kim vô địch Real Madrid kết thúc ở vị trí thứ hai bảng H, kém Tottenham 3 điểm (13 so với 16). Đây có thể xem là một trong những bất ngờ sau vòng bảng Champions League mùa này.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 3
Khi bước vào lượt cuối đón tiếp APOEL Nicosia, các học trò của huấn luyện viên Pochettino có tinh thần thoải mái. Lý do là họ chắc chắn vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng H.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 4
Không đưa ra sân lực lượng mạnh nhất, nhưng Tottenham mở tỷ số khi trận đấu mới diễn ra 20 phút. Tiền đạo Llorente là tác giả của bàn thắng khai thông bế tắc trận đấu.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 5
Llorente ăn mừng cùng Serge Aurier - tác giả của đường chuyền để anh đưa Tottenham vượt lên. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Tây Ban Nha cho Spurs sau 17 trận ở mọi đấu trường mùa này.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 6
Ngay trong hiệp 1, Tottenham gia tăng cách biệt lên 2-0 sau khi Son Heung-min lập công từ đường chuyền của Llorente ở phút 37.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 7
Sau 23 trận ra sân ở Champions League, đây là cũng là lần đầu Llorente cùng ghi bàn và kiến tạo trong một trận tại cúp châu Âu.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 8
Trong khi đó, câu lạc bộ của Đảo Síp nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ ở hiệp 2. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của đội khách rất tệ khi không có lần nào sút trúng khung thành thủ môn Michel Vorm.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 9
Trước khi trận đấu khép lại, Tottenham có bàn thắng thứ ba nhờ công của Georges N'Koudou sau đường chuyền kiến tạo của Dele Alli ở phút 80.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 10
Học trò huấn luyện viên Pochettino gây ấn tượng trong bảng đấu có sự góp mặt của đương kim vô địch Real và đội bóng hàng đầu của Đức Dortmund khi vào vòng knock-out với thành tích bất bại cùng ngôi đầu.
Tottenham bat bai,  xep tren Real anh 11
Dortmund kết thúc vòng bảng Champions League ở vị trí thứ ba sau Tottenham và Real Madrid, nên xuống chơi tại Europa League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm