Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres tiếp tục tỏa sáng với chiếc mặt nạ Zorro

Thi đấu bùng nổ trong hiệp 2, Chelsea đã ngược dòng thành công trước Basel. Torres tiếp tục khởi sắc với một bàn thắng, nhưng đáng chú ý nhất là siêu phẩm của David Luiz.

Torres tiếp tục tỏa sáng với chiếc mặt nạ Zorro

Thi đấu bùng nổ trong hiệp 2, Chelsea đã ngược dòng thành công trước Basel. Torres tiếp tục khởi sắc với một bàn thắng, nhưng đáng chú ý nhất là siêu phẩm của David Luiz.

Chelsea- Basel: 3-1 (chung cuộc 5-2)

Chelsea đã giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách nhưng trận lượt về đã diễn ra không hề dễ dàng cho họ. Các cầu thủ Basel đã “chiến đấu” đúng như HLV Murat Yakin của họ cam kết trước trận đấu.

 

Với tâm thế không còn gì để mất, Basel chủ trương chơi tấn công ngay từ đầu. Ngay ở phút đầu tiên, họ đã có cơ hội với cú sút chệnh cột dọc của đội trưởng Marco Streller. Tốc độ của trận đấu được 2 đội đẩy lên rất cao, vì thế các cơ hội cứ lần lượt xuất hiện.

Phút thứ 9, Lampard bật tường với Torres tung ra cú sút lập bập, bóng đi chạm cột dọc. Ở pha xử lý sau đó, Victor Moses đã sút quá nhẹ, không khó để thủ môn Sommer hóa giải.

Torres tiếp tục tỏa sáng với chiếc mặt nạ Zorro.

Với tư cách là chân sút chủ lực, Fernando Torres đã chơi rất ổn trong trận đấu này. Anh chơi ăn ý với những vệ tinh xung quanh, liên tục tạo ra các cơ hội. Phút 18, anh có pha phối hợp nhanh với Hazard bên cánh trái trước khi tung cú sút sệt buộc Sommer phải nhoài hết người cứu thua.

Với sự cơ động của những cầu thủ trên hàng công, Chelsea tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng trong hiệp 1 họ quá vô duyên trong dứt điểm. Điển hình là cú đệm bóng ở cự ly gần của Ramires phút 30, bóng đi trúng người thủ môn Basel rất đáng tiếc.

Chịu nhiều áp lực nhưng Basel bất ngờ có được bàn thắng ở đúng phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1 khi Salah kết thúc hoàn hảo pha bật tường với Stocker băng xuống hạ gục Cech.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi tất cả chỉ trong 14 phút đầu hiệp 2 khi Chelsea ào lên tấn công. Phút 50, Torres có được bàn gỡ cho Chelsea sau cú đệm bóng cận thành từ cú sút bị đẩy ra của Lampard.

David Luiz tiếp tục là người ấn định chiến thắng cho Chelsea trước Basel như ở lượt đi.

2 phút sau đó, Moses có được bàn thắng thứ 2 cho Chelsea sau khi đón đường bóng bật ra từ chân hậu vệ Basel sau cú sút nhẹ hều của Torres. Hai bàn thắng có dấu ấn của sự may mắn nhưng đến bàn thứ 3 của David Luiz thì tất cả phải thán phục.

Xuất phát từ đường trả bóng ra của Hazard, Lampard đã nhả bóng để David Luiz tung cú sút ngay bằng chân trái bóng đi lượn ngay vào góc cao khiến Sommer bất lực. Đây là bàn thắng thứ 2 của Luiz vào lưới Basel.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Basel mặc dù rất cố gắng và tạo ra 2 tình huống sút xa nguy hiểm của Frei và Diaz nhưng họ đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào.

Chelsea sẽ gặp một đối thủ xứng đáng ở chung kết.

Giành chiến thắng 3-1 (chung cuộc 5-2), Chelsea hùng dũng tiến vào trận chung kết Europa League. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng là đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha Benfica (xem clip Benfica giành vé chung kết).

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech – Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Bertrand – Luiz, Ramires – Moses, Lampard, Hazard – Torres.

Basel: Sommer – Steinhofer, Schar, Sauro, Voser – Nenny, Die, Frei – Salah, Stocker - Streller.

Bàn thắng: Torres (50’), Moses (52’0, Luiz (59’); Salah (45’+1).

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm