Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres lập cú đúp, Chelsea leo lên ngôi đầu

Tiền đạo người Tây Ban Nha tỏa sáng với hai pha làm bàn ở phút thứ 5 và 69, giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước Schalke. Thu về 3 điểm ngay trên sân đối phương, thầy trò HLV Mourinho giành vị trí đầu sau lượt trận thứ 3 ở bảng E.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định khá bất ngờ khi sử dụng Torres thế chỗ của Eto’o trong đội hình xuất phát. Nhận được sự tin tưởng của HLV Mourinho trong chuyến làm khách đến sân của Schalke, chân sút Torres đáp lễ bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 5. Xuất phát từ tình huống phạt góc, tiền đạo khoác áo số 9 đánh đầu đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.


Chelsea đánh bại Schalke với tỷ số 3-0.

Bàn thắng sớm của Torres ảnh hưởng khá nhiều đến chiến thuật và tâm lý thi đấu của cầu thủ hai đội. Lợi thế dẫn bàn giúp Chelsea tự tin cầm chắc bóng. Trong khi đó, Schalke chủ động ép sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường dẫn vào khung thành Petr Cech.

Dù nắm quyền chủ động trên sân, nhưng cầu môn của Schalke vẫn bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 20, Hazard tung cú sút trong vòng 16m50 khiến CĐV Schalke có mặt trên sân trải qua cảm giác lo lắng cho khung thành của thủ môn Hildebrand. Cuối hiệp 1, đội chủ nhà tổ chức tấn công khá nguy hiểm, nhưng Petr Cech đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Neustadter.

Pha lập công của Torres.

Đầu hiệp 2, Chelsea suýt chút nữa có bàn thắng gia tăng cách biệt, đáng tiếc là pha đánh đầu của Torres đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Schalke. Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho thầy trò HLV Mourinho khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 69, và Torres là cầu thủ lập công với một cú dứt điểm chính xác sau pha phản công của đội khách.

Trong khoảng thời gian còn lại, Schalke nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Petr Cech. Trước khi trận đấu kết thúc, Hazard ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea ở phút 87. Thu về 3 điểm ở trận gặp Schalke, thầy trò HLV Mourinho leo lên ngôi đầu bảng E khi cùng được 6 điểm với Schalke nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+6 so với +1).


Trận Basel hòa Steaua Bucuresti với tỷ số 1-1.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Basel có bàn thắng mở tỷ số trước ở phút 48, nhưng đáng tiếc là đội bóng của Thụy Sĩ không giữ được 3 điểm khi để Steaua Bucuresti gỡ hòa ở phút 88. Chỉ có được trận hòa 1-1, Basel xếp thứ 3 với 4 điểm và kém 2 đội đứng trên Chelsea và Schalke 2 điểm. 

Đội hình ra sân trong trận đấu

Cầu thủ ra sân trong đội hình xuất phát của Schalke và Chelsea.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

 Vị trí của các đội ở bảng E sau lượt trận thứ 3

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm