Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres - Đấu sĩ tồi săn danh hiệu giỏi

Fernando Torres đã biến thành một chân sút hạng xoàng trong hơn 3 năm qua, nhưng anh là kẻ đi săn danh hiệu giỏi đến mức khó tin.

Torres - Đấu sĩ tồi săn danh hiệu giỏi

Fernando Torres đã biến thành một chân sút hạng xoàng trong hơn 3 năm qua, nhưng anh là kẻ đi săn danh hiệu giỏi đến mức khó tin.

Với chiến thắng 2-1 trước Benfica tại chung kết Europa League, Torres đã cùng Chelsea lập nên lịch sử khi The Blues trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Champions League rồi Europa League trong 2 năm liên tiếp.

Ở phương diện cá nhân, Torres cùng với Juan Mata trở thành 2 cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên vô địch World Cup, Euro, Champions League và Europa League. Trước họ, chỉ có đúng 2 người làm được điều tương tự là Andy Moller và Jurgen Koller (đều là tuyển thủ Đức).

Torres có bộ sưu tập danh hiệu rất đồ sộ.

Kể từ khi chuyển đến Chelsea vào tháng 1/2011, Fernando Torres gần như đánh mất bản năng sát thủ của mình. Anh chỉ ghi đúng 34 bàn thắng trong 130 trận cho Chelsea suốt 3 mùa giải qua. Thành tích này rõ ràng là quá kém cỏi nếu so sánh với  81 bàn/142 trận cho Liverpool hay 91 bàn/243 trận cho Atletico Madrid.

Đến Chelsea, Torres luôn phải vật vã để tìm lại bản năng sát thủ của mình nhưng các danh hiệu thì không bao giờ lảng tránh anh. Mùa đầu tiên 2011/2012, Torres chỉ có đúng 1 bàn trong 18 trận cho Chelsea. Mùa bóng năm ngoái, anh chơi khá hơn với 11 bàn sau 49 trận, cùng Chelsea đoạt FA Cup và Champions League.

Dấu ấn đáng nhớ nhất mà anh để lại là pha ghi bàn vào lưới Barcelona ở những phút cuối, giúp Chelsea hòa 2-2 trên sân Nou Camp, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2, lọt vào chung kết Champions League.

Mùa bóng này, Torres chỉ thật sự thi đấu hay kể từ khi Rafael Benitez đến dẫn dắt Chelsea. Anh liên tục ghi bàn tại vòng knock-out Europa League. Ít ai biết rằng Torres là cầu thủ duy nhất ghi bàn tại 7 giải đấu mà Chelsea tham dự ở mùa bóng này, gồm: Siêu Cup nước Anh, Premier League, League Cup, FA Cup, Champions League, Europa League và FIFA Club World Cup.

Tổng cộng chỉ có 22 bàn sau 63 trận, nhưng điều đó cũng giúp Torres đi vào lịch sử. Phần thưởng cho anh là danh hiệu Europa League giúp Chelsea và bản thân anh có một chỗ đứng vững chắc trong lịch sử.

Cái duyên săn danh hiệu của Torres thể hiện ở cả ĐT Tây Ban Nha, đặc biệt trong năm 2012. Thống kê cho thấy Torres chỉ ghi đúng 4 bàn trong 10 trận đấu chính thức. Trong số đó có đến 3 bàn tại EURO 2012 dù phần lớn anh đá dự bị. Thành tích đó giúp Torres lên ngôi vua phá lưới nhờ thời gian thi đấu ít hơn Mario Gomez chút ít.

Trong bộ sưu tập danh hiệu của Torres vẫn còn thiếu 1 chức VĐQG, 1 Siêu Cup châu Âu và 1 FIFA Club Wold Cup. Chuyện anh có săn được nó hay không thời gian sẽ trả lời, chỉ biết rằng Torres đã và đang biết cách khiến mọi người nhớ đến mình, không hẳn vì những bàn thắng mà vì cách anh có được những danh hiệu…

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm