Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top ảnh tuần: Vẻ đẹp thiếu nữ Sri Lanka và trăng mùa gặt

"Trăng thu hoạch" to tròn, rực sáng ở nước Anh và hình ảnh cô gái Sri Lanka xinh đẹp trong trang phục truyền thống là hai trong số những khoảnh khắc ấn tượng của tuần qua.

anh cuoi tuan anh 1
Cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập ngày 1/10 của Catalonia có thể khiến Tây Ban Nha rơi vào một trong những cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất kể từ năm 1975. Hàng loạt cuộc đụng độ đã nổ ra giữa cảnh sát Tây Ban Nha và những người đi bỏ phiếu, khiến gần 900 người bị thương. Ảnh: AP.
anh cuoi tuan anh 2
Chính quyền vùng Catalonia thông báo khoảng 2,26 triệu người đã đi bỏ phiếu và có 90% ủng hộ quyết định tách khỏi Tây Ban Nha. Tuy nhiên, tòa án hiến pháp Tây Ban Nha cùng chính quyền Madrid phản đối cuộc trưng cầu dân ý, cho rằng nó đi ngược lại hiến pháp năm 1978. Chính quyền trung ương đã khước từ lời kêu gọi đàm phán của Catalonia. Ảnh: AP.
anh cuoi tuan anh 3
Tuần qua, nước Mỹ chứng kiến vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của quốc gia này. Đêm 1/10, từ tầng 32 của khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay, Las Vegas, Stephen Paddock đã dội "cơn mưa đạn" xuống 22.000 khán giả của lễ hội âm nhạc trong 9 phút, khiến 59 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương. Nghi phạm 64 tuổi đã tự sát.  Cảnh sát đến nay vẫn chưa tìm ra động cơ của hung thủ.  Ảnh: Getty. 
anh cuoi tuan anh 4
Cả nước Mỹ đang chìm trong bầu không khí tang thương, cùng hướng về Las Vegas sau vụ xả súng kinh hoàng. Nhiều hoạt động tưởng niệm đã được tổ chức trên khắp nước Mỹ, đặc biệt là tại thành phố Las Vegas, để tưởng nhớ đến những nạn nhân xấu số.  Ảnh: Getty.
anh cuoi tuan anh 5
Người Hồi giáo Shiite tự đánh mình tóe máu trong lễ hội tôn giáo Ashura ở trung tâm Yangon, Myanmar, ngày 1/10. Lễ hội Ashura diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới để kỷ niệm ngày mất của Imam Hussein, cháu trai của nhà tiên tri Muhammad. Ảnh: Reuters.
anh cuoi tuan anh 6
Các cặp đôi đồng tính trao nhau nụ hôn hạnh phúc sau khi kết hôn tại tòa thị chính ở Hamburg, Đức ngày 1/10. Quốc hội Đức đã thông qua luật hôn nhân đồng giới trong cuộc bỏ phiếu lịch sử mùa hè này. Tại châu Âu, một số nước như Ireland, Pháp, Tây Ban Nha... cũng đã công nhận hôn nhân đồng giới.  Ảnh: Reuters.
anh cuoi tuan anh 7
Lực lượng Huy động Nhân dân Shiite tìm nơi trú ẩn trong một cuộc đánh bom bên ngoài Hawija, Iraq. Thị trấn Hawija nằm cách tỉnh Kirkuk 45 km về phía tây nam, là căn cứ cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng ( IS) ở miền bắc Iraq. Thủ tướng Iraq Haider Al-Abadi hôm 5/10 tuyên bố đã quét sạch IS khỏi miền bắc nước này.  Ảnh: Reuters.
anh cuoi tuan anh 8
"Rừng" điện thoại thông minh mọc lên giữa đám đông khán giả của một buổi trình diễn tại đại lộ Champs Elysees ngày 1/10, một hoạt động trong tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: Reuters.
anh cuoi tuan anh 9
Cuộc thi bắt bò tại lễ hội Deni Ute Muster 2017 ở Deniliquin, Australia. Đây là lễ hội thường niên lớn nhất đất nước, thu hút hơn 18.000 người từ thị trấn nông thôn Deniliquin tới tham gia các hoạt động đặc trưng của văn hóa Australia, bao gồm các buổi diễn âm nhạc, các cuộc thi và cắm trại.  Ảnh: Getty.
anh cuoi tuan anh 10
Một nữ sinh biểu diễn trong sự kiện nhân Ngày Trẻ em Thế giới ở Colombo, Sri Lanka. Ảnh: Reuters.
anh cuoi tuan anh 11
Nụ hôn ngọt ngào của một cặp đôi trong bình minh ở Paris, Pháp, ngày 5/10. Ảnh: Getty.
anh cuoi tuan anh 12
Khoảnh khắc ấn tượng được chụp lại khi một chiếc máy bay chở khách hạ cánh tại sân bay Heathrow, London, Anh, phía sau là "trăng thu hoạch" (trăng mùa gặt) tròn, to và sáng. Ảnh: Reuters.
anh cuoi tuan anh 13
Con cáo ngáp dài sảng khoái chào ngày mới tại một khu vườn ở phía tây nam London ngày 3/10. Ảnh: AP.
Hashtag tuần qua: Cơn ác mộng xả súng của nước Mỹ Nước Mỹ lại tiếp tục trải qua cơn ác mộng kinh hoàng khi vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước này cướp đi sinh mạng của ít nhất 59 và khiến hơn 500 người bị thương.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm