Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top ảnh tuần: Hàng nghìn người Triều Tiên đón ‘sự kiện lớn’

Không chỉ hàng nghìn người dân Triều Tiên tham gia vào “sự kiện lớn” ở Bình Nhưỡng mà người dân Trung Đông, Thái Lan và Tây Ban Nha cũng đón các lễ hội quan trọng trong tuần này.

Trieu Tien anh 1
Bức tường thiêng: Các tín đồ Do Thái tham dự nghi lễ cầu nguyện trong Lễ Vượt qua tại Bức tường phía Tây, Thành phố Cổ Jerusalem, khu vực Trung Đông, ngày 13/4. Ảnh: Reuters.
Trieu Tien anh 2
'Sự kiện lớn' ở Triều Tiên: Hàng nghìn người đến dự lễ khai trương khu dân cư tại Phố Ryomyong, tổ hợp khổng lồ các căn hộ và nhà cao tầng mới được hoàn thành tại Bình Nhưỡng. Sáng 13/4, các phóng viên nước ngoài ở Bình Nhưỡng được thông báo chuẩn bị cho một "sự kiện trọng đại" sắp diễn ra. "Sự kiện trọng đại" này là việc khánh thành Phố Ryomyong với sự tham dự của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters.
Trieu Tien anh 3
Đáp xuống từ vũ trụ: Tàu vũ trụ Soyuz MS-02 của Nga đã mang phi hành đoàn của Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) bao gồm 3 phi hành gia của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) hạ cánh xuống một khu vực hẻo lánh bên ngoài thị trấn Dzhezkazgan, Kazakhstan, ngày 10/4. Ảnh: Reuters.
Trieu Tien anh 4
Tuần Thánh ở Tây Ban Nha: Các tín đồ Cơ đốc giáo tham dự một cuộc diễu hành tại Zamora, Tây Ban Nha, ngày 11/4. Tây Ban Nha tổ chức tuần thánh trước Lễ Phục Sinh với các cuộc rước đuốc tại hầu hết thị trấn và làng mạc. Ảnh: Getty.
Trieu Tien anh 5
Đám tang sỹ quan cảnh sát: Người dân xếp hàng tham dự lễ tang và tưởng nhớ sỹ quan cảnh sát bị đâm chết trong cuộc tấn công khủng bố tháng trước ở Westminster, London, Anh, ngày 10/4. Ảnh: Getty.
Trieu Tien anh 6
Cuộc chiến tiếp diễn: Cảnh sát Iraq bắn đạn cối về phía lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS ở Mosul, Iraq, ngày 12/4. Các lực lượng của Iraq vẫn đang tiếp tục chiến đấu chống lại IS để giành quyền kiểm soát thành phố. Ảnh: Getty.
Trieu Tien anh 7
Tết Té nước: Một con voi phun nước vào du khách trong Lễ hội Té nước Songkran ở tỉnh Ayutthaya, phía bắc Bangkok, Thái Lan. Lễ hội mừng năm mới này diễn ra trong 3 ngày, từ 13 đến 15/4. Ảnh: Reuters.

 

Trieu Tien anh 8
Trò chơi tử thần: Một tay lái điều khiển chiếc môtô trong "Giếng Tử thần" tại hội chợ ở Bhaktapur, Nepal, ngày 12/4. Các tay lái không đội mũ bảo hiểm tham gia trò giải trí mạo hiểm này trên đường đua bằng gỗ dựng thẳng đứng trước sự theo dõi của khán giả. Ảnh: Reuters.
Trieu Tien anh 9
Chai bia chocolate: Gaetan Richard, người sáng lập công ty tạo hình chocolate Miam Factory 3D, trưng bày một chai bia chocolate vừa được hoàn thành tại nhà máy chocolate Miam ở Gembloux, Bỉ, ngày 10/4. Ảnh: Reuters.
Trieu Tien anh 10
Đi thuyền ngắm hoa: Một du khách đi thuyền ngắm hoa anh đào ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 13/4. Ảnh: Reuters.
Hàng trăm nghìn người Triều Tiên diễu hành trong 'Ngày Mặt trời' Triều Tiên kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch vĩnh viễn Kim Nhật Thành bằng một cuộc duyệt binh lớn với hàng trăm nghìn người tham dự cùng màn phô diễn các loại vũ khí mới.

Triều Tiên chuẩn bị kỷ niệm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành

Bất chấp những căng thẳng ngoại giao trên bán đảo Triều Tiên, người dân Bình Nhưỡng háo hức chào đón lễ kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch vĩnh viễn Kim Nhật Thành vào ngày 15/4 tới.

Giáo hoàng Francis rửa chân cho tù nhân trước Lễ Phục sinh

Giáo hoàng Francis đến nhà tù để rửa chân cho các tù nhân trước Lễ Phục sinh, tiếp tục truyền thống do chính ông khởi xướng, nhằm phụng sự cả những người nghèo khổ, tù tội.







Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm