Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 6 trận derby Manchester đáng nhớ ở Old Trafford

Trong kỷ nguyên Premier League, những trận derby đáng nhớ nhất trên sân Old Trafford thường ở giai đoạn khi Man City bắt đầu quật khởi trở thành thế lực mới.

Man Utd 0-3 Man City (tháng 3/2014)

Sau khi kỷ nguyên Alex Ferguson kết thúc, Man Utd dưới
Sau khi kỷ nguyên Alex Ferguson kết thúc, Man Utd dưới "triều đại" David Moyes đã có một trong những trận đấu đáng nhớ và đáng xấu hổ nhất trong lịch sử derby thành Manchester. Dzeko lập cú đúp trước khi Yaya Toure kết thúc cơn ác mộng của các CĐV "Quỷ đỏ". Trận thua này được xem là bản lề khiến HLV David Moyes mất việc chỉ hơn một tháng sau đó.

Man Utd 1-6 Man City (tháng 10/2011)

 

Đây là trận thua đi vào lịch sử Man Utd bởi từ tháng 2/1955 đến nay, họ chưa từng thua đậm đến thế trước bất cứ đối thủ nào.
Đây là trận thua đi vào lịch sử Man Utd bởi từ tháng 2/1955, họ chưa từng thua đậm đến thế. Ngoài ra, tâm điểm của trận đấu còn nằm ở việc tiền đạo Balotelli ăn mừng bàn thắng bằng cách vạch áo đấu lên khoe dòng chữ "why always me?" (Tại sao luôn là tôi). Sir Alex Ferguson cũng từng thừa nhận đây là thất bại đáng xấu hổ trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Man Utd 2-1 Man City (tháng 2/2011)

Trận đấu này đi vào lịch sử với một trong những pha lập công đẹp nhất tại các trận derby thành Manchester. Nani ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd trước khi David Silva có bàn gỡ. Nhưng Rooney với cú
Trận đấu đi vào lịch sử với một trong những pha lập công đẹp nhất tại các trận derby thành Manchester. Nani ghi bàn mở tỷ số cho Man Utd trước khi David Silva có bàn gỡ. Nhưng Rooney với cú "xe đạp chổng ngược" đã đem lại trọn vẹn 3 điểm cho Man Utd. Sir Alex Ferguson thậm chí còn tuyên bố đây có thể là bàn thắng đẹp nhất mà ông chứng kiến trong thời gian làm việc tại Man Utd.

Man Utd 4-3 Man City (tháng 9/2009)


Trận đấu đã chứng kiến cuộc chạy đua tỉ số kịch tính giữa cả hai đội trong bối cảnh Man City bắt đầu trở thành một mối đe dọa thực sự với Man Utd trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Cảm xúc được đẩy lên đến cao trào rồi bùng nổ trong những phút cuối khi Michael Owen ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 cho Man Utd.
Trận đấu đã chứng kiến cuộc chạy đua tỷ số kịch tính giữa hai đội trong bối cảnh Man City bắt đầu trở thành một mối đe dọa thực sự với Man Utd trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Cảm xúc được đẩy lên cao trào rồi bùng nổ trong những phút cuối khi Michael Owen ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 cho Man Utd.

Man Utd 1-1 Man City (tháng 4/2001)

Trận đấu không quá hấp dẫn về mặt thế trận nhưng xảy ra một sự việc mà không ai có thể quên được, khi Roy Keane cố tình đạp vào đầu gối Alf-Inge Haaland làm hủy hoại sự nghiệp của cầu thủ này. Nhưng về sau, Roy Keane khẳng định chưa bao giờ hối hận về hành động này.
Trận đấu không quá hấp dẫn về mặt thế trận nhưng xảy ra sự việc khó quên, khi Roy Keane cố tình đạp vào đầu gối Alf-Inge Haaland làm hủy hoại sự nghiệp của cầu thủ này. Roy Keane khẳng định chưa bao giờ hối hận về hành động bạo lực.

Man Utd 5-0 Man City (tháng 11/1994)

Đây là trận đấu in đậm dấu ấn của Andrei Kanchelskis khi cầu thủ này lập hattrick giúp Man Utd
Đây là trận đấu in đậm dấu ấn của Andrei Kanchelskis khi cầu thủ này lập hat-trick giúp Man Utd "hủy diệt" đối thủ. Tuy nhiên sau này, Kanchelskis đã ra đi để nhường vị trí cho David Beckham. Kanchelskis cũng từng khoác áo Man City.

Phạm Chi

Ảnh: Sky Sports

Bạn có thể quan tâm