Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 ultrabook ấn tượng nhất hiện nay

Với những sản phẩm chất lượng như Dell XPS 13, HP Folio 13 hay Asus Zenbook USX31, ultrabook nhiều khả năng sẽ sớm thống lĩnh thị trường trong phân khúc laptop siêu di động.

Top 5 ultrabook ấn tượng nhất hiện nay

Với những sản phẩm chất lượng như Dell XPS 13, HP Folio 13 hay Asus Zenbook USX31, ultrabook nhiều khả năng sẽ sớm thống lĩnh thị trường trong phân khúc laptop siêu di động.

>>Ultrabook sẽ là chuẩn laptop của tương lai

>>6 tiêu chí cần thiết khi chọn mua ultrabook

Dell XPS 13

Video dùng thử ultrabook Dell XPS 13.

Nhỏ hơn khoảng 15% so với những đối thủ cùng phân khúc do sử dụng bộ khung của những sản phẩm 12 inch, chiếc ultrabook của Dell có độ mỏng từ 6 – 18mm và nặng 1,3 kg. Dell XPS 13 được đánh giá cao nhờ bộ khung bằng hợp kim nhôm và sợi cacbon chắc chắn và thiết kế khác lạ so với phần lớn đối thủ còn lại. Ngoài ra, chiếc ultrabook này còn được trang bị bàn phím full-sized backlit, cổng USB 3.0, cổng Mini Display  nhưng việc không được trang bị khe cắm thẻ nhớ có thể sẽ khiến nó mất điểm đôi chút. Dell XPS 13 được bán ra thị trường với giá 999 USD cho phiên bản chip core i5 và ổ SSD 128 GB.

Acer Aspire S5

Cận cảnh Acer Aspire S5.

Nếu như Aspire S3 – model ultrabook đầu tiên của Acer không tạo được nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhưng khi phiên bản S5 được bán ra thị trường, mọi chuyện có thể sẽ khác. Acer Aspire S5 được trang bị bộ khung bằng hợp kim ma-giê, mỏng đúng 15mm (chỗ dày nhất), trang bị đầy đủ các cổng HDMI, USB 3.0 và cổng Thunderbolt, có thể được giấu đi nhờ công cụ mà Acer gọi là "MagicFip I/O".

Asus Zenbook UX31

Mở hộp Asus Zenbook UX31.

Mặc dù là một trong những ultrabook đầu tiên được bán ra thị trường nhưng Zenbook chưa hề có dấu hiệu lỗi thời, trái lại còn được đánh giá là một trong những sản phẩm toàn diện nhất và thường xuyên nằm trong danh sách đồ công nghệ “nên mua” của những trang công nghệ lớn trên thế giới. Zenbook gây ấn tượng ở lóp vỏ kim loại sang trọng và loa âm thanh lớn. Phiên bản 13 inch Zenbook UX31 có giá khởi điểm là 1.100 USD, được trang bị màn hình 13 inch độ phân giải 1.600 x 900 pixel và chip xử lý Intel core i5.Thêm nữa, loại trackpad Elan trên chiếc ultrabook này cũng được đánh giá là tốt nhất thế giới hiện nay.

HP Folio 13

HP Folio 13 được cho là sản phẩm thích hợp cho người dùng doanh nghiệp.

Đại diện cho HP trpg phân khúc ultrabook, Folio 13 có thể không mỏng, nhẹ như các đối thủ nhưng bù lại nó là chiếc ultrabook sở hữu thời lượng pin “khủng” nhất, lên đến 7 giờ 50 phút (trong khi các dòng ultrabook còn lại thường dừng ở mức 6 tiếng). Ngoài ra, âm thanh chất lượng cao cùng bàn phím backlit dạng nổi cũng là một điểm đáng lưu ý khác của chiếc ultrabook đến từ HP. Sản phẩm này có giá bán từ 900 USD cho phiên bản dùng chip core i5, ổ SSD 128 GB.

Toshiba Portege Z830

Mở hộp Toshiba Portege Z830.

Là chiếc ultrabook nhẹ nhất trên thị trường hiện nay với cân nặng chỉ 1,08 kg nhưng Toshiba Portege Z830 vẫn sở hữu thời lượng pin lên đến 7 tiếng cùng đầy đủ các cổng kết nối thông dụng như USB 3.0, VGA, HDMI và cổng Ethernet. Trang bị chip Intel core i3 và ổ SSD 128 GB (bản tiêu chuẩn), nó có thể không mạnh mẽ hơn các đối thủ nhưng bù lại, giá bán khởi điểm của sản phẩm này chỉ là 900 USD.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm