Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 máy tính bảng siêu mẫu mỏng nhất thế giới

iPad Air gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế “mỏng như tờ giấy”, tuy nhiên nó vẫn phải chào thua trước hàng loạt đối thủ, trong đó có chiếc iPad mini “đàn em”.

Apple đã chứng minh khả năng thiết kế đỉnh cao khi 3 trên 4 mẫu tablet đang có mặt trên thị trường của họ (gồm iPad Air, iPad mini Retina và iPad mini) đều có độ mỏng dưới 8mm. Tuy nhiên, danh hiệu máy tính bảng mỏng nhất trên thị trường hiện nay vẫn thuộc về một sản phẩm của Sony.

1. Sony Xperia Tablet Z

Nếu muốn tìm kiếm một đối thủ xứng tầm của Apple trong thiết kế sản phẩm, đó phải là Sony. Đồng hành với chiếc smartphone Xperia Z đình đám, Sony đã làm cả thế giới phải sững sờ khi trình làng mẫu Tablet Z với độ mỏng đúng 6,9mm. Đây cũng là chiếc máy tính bảng 10 inch chạy Android mỏng và nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, Tablet Z cũng là máy tính bảng chống nước hiếm hoi trên thị trường mà không hi sinh đi thiết kế đẹp mắt của nó.

2. Apple iPad mini

Đã qua một năm tuổi đời, iPad mini vẫn vững vàng ở ngôi vị thứ 2 trong số những smartphone mỏng nhất thế giới. Với iPad mini, Apple đã chứng minh cho cả thế giới thấy, những thiết bị siêu mỏng , nhẹ không nhất thiết phải làm bằng nhựa. iPad mini mỏng 7,2mm, dùng vỏ nhôm và là mẫu máy tính bảng giá rẻ nhất của Apple thời điểm hiện tại (299 USD bản 16 GB, Wi-Fi)

3. Samsung Galaxy Tab 3 8.0

Tab 3 8.0 được xem là câu trả lời của Samsung đối với việc Apple tung ra iPad mini. So với iPad mini, nó chỉ dày hơn đúng một sợi tóc (7,4mm), tuy nhiên, vỏ sau của máy được làm bằng nhựa. Để nói tổng quát về Galaxy Tab 3 8.0, người ta có thể gọi nó là một chiếc Galaxy S4 phóng lớn. Khả năng gọi điện cũng là một điểm khá được yêu thích trên sản phẩm này.

4. Apple iPad Air

Jony Ive khẳng định, iPad Air là chiếc máy tính bảng cỡ lớn nhẹ nhất thế giới (453 gram). Không những vậy, nó còn nằm trong nhóm những sản phẩm mỏng nhất. iPad Air mỏng đúng 7,5mm, thiết kế giống hệt như một chiếc iPad mini phóng lớn. Apple không thường xuyên thay đổi thiết kế sản phẩm nhưng mỗi khi thay đổi, họ đều tạo ra những kiệt tác. iPad Air có giá từ 499 USD. Theo dự đoán, model này có thể sẽ có giá từ 14 – 16 triệu đồng khi mới về Việt Nam.

5. Apple iPad mini Retina

Một chiếc iPad mini với màn hình Retina chính là thiết bị vô số các iFan đang ao ước. Sở hữu thiết kế cao cấp với vỏ nhôm, màn hình độ phân giải Retina (326 ppi), chip xử lý A7 thế hệ mới nhất, iPad mini Retina gần như không có điểm yếu. Cũng do tích hợp những thông số khủng nói trên, iPad mini Retina không còn giữ được độ mỏng thần kỳ 7,2mm. Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng bởi bạn gần như không thể phát hiện ra nó dày hơn 0,3mm so với iPad mini.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm