Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 tiền vệ tấn công hay nhất thế giới hiện tại

Những Wesley Sneijder, Mesut Oezil hay David Silva đang được coi là những tiền vệ công hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Top 10 tiền vệ tấn công hay nhất thế giới hiện tại

Những Wesley Sneijder, Mesut Oezil hay David Silva đang được coi là những tiền vệ công hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

>> Top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh
>> 10 ‘Quỷ lùn’ đáng sợ nhất lịch sử bóng đá thế giới
>> 10 cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới
>> 10 ‘vua đá phạt’ trong lịch sử bóng đá thế giới
>> 10 người hùng thầm lặng của bóng đá châu Âu
>> 10 danh thủ 'hút khách' nhất trên thảm cỏ xanh

Top 10 ‘nhạc trưởng’ hay nhất thế giới hiện tại

Xavi và Iniesta đều là những tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay nhưng Xavi là mẫu tiền vệ trung tâm điển hình với khả năng bao quát trận đấu (bao gồm cả phòng ngự) chứ không phải là một tiền vệ kiểu số 10 truyền thống trong khi đó Iniesta chưa bao giờ được coi là một tiền vệ có ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội bóng. Do đó, hai ngôi sao của Barcelona không có tên trong danh bản danh sách này của Bleacher Sports.

10. Ganso (Santos)

Cùng với tiền đạo Neymar, Ganso đang được coi là tương lai của bóng đá Brazil. Điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1989 là kỹ thuật cá nhân thiên bẩm cùng với đó kỹ năng phối hợp với các vệ tinh xung quanh. Tuy nhiên, anh mới chỉ chứng tỏ được vai trò của mình tại “ao làng” Campeonato Brasileiro Série A (giải vô địch quốc gia Brazil). Chuyển đến một CLB lớn tại châu Âu, Ganso sẽ có cơ hội phát triển cũng như chứng mình khả năng của bản thân.

9. Mario Gotze (Borussia Dortmund)

Gotze hiện đang là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức. Mới chỉ 19 tuổi, anh đã có 6 bàn thắng cùng 15 pha kiến tạo ngay trong mùa bóng đầu tiên được trao cho vị trí chính thức tại Dortmund. Không chỉ là một nhà kiến thiết, Gotze còn rất giỏi trong những tình huống một đối một và chạy chỗ dứt điểm. Anh hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới trong một tương lai không xa.

8. Yuann Gourcuff (Olympique Lyon)

Đã từng được so sánh với huyền thoại Zinedine Zidane do những sự trùng hợp về vị trí và phong cách chơi, Gourcuff đã sa sút khá nhiều so với 1,2 năm trở về trước dù mới chỉ ở độ tuổi 25. Tuy nhiên, nếu xét về cảm giác bóng, khả năng đọc tình huống và chuyền bóng, anh vẫn là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại.

7. Kaka (Real Madrid)

Một vài năm trở về trước, sẽ không có một ý kiến thứ hai khi nói rằng anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên đã lấy đi của chàng tiền vệ có gương mặt thiên thần này khá nhiều. Từ vị trí chính thức tại Real đến đội tuyển Brazil. Khởi đầu mùa giải mới 2011/12, anh đang chứng minh cho cả thế thấy, đẳng cấp của anh vẫn là mãi mãi. Kaka là sự kết hợp hoàn hảo từ chất Samba của những người Brazil và sự đơn giản, hiệu quả của những cầu thủ châu Âu.

6. Marek Hamsik (Napoli)

Ở độ tuổi 24, anh đã là đội trưởng của đội tuyển Slovakia. Hamsik là một tiền vệ toàn diện, anh chơi tốt cả hai chân, qua người, kiểm soát bóng và kiến tạo đều tốt. Ngoài ra, nếu có thời gian và khoảng trống, anh sẽ khiến các thủ môn phải ôm hận bằng nhưng pha dứt điểm không thua kém các tiền đạo của mình. Trong 2 mùa bóng vừa qua tại Napoli, Hamsik đều ghi hơn 10 bàn mỗi mùa.

5. Javier Pastore (Paris St. Germain)

Pastore là tiền vệ theo kiểu số 10 cổ điển, lối chơi không quá hoa mỹ nhưng tinh tế và chuẩn xác của anh khiến người ta liên tưởng đến Kaka hoặc Zidane. Ngoài khả năng làm bóng, anh hoàn toàn có thể tự tạo ra cơ hội cho mình nhờ những pha đi bóng hay qua người rồi tự mình dứt điểm. Mới 22 tuổi, anh còn rất nhiều cơ hội để tự hoàn thiện bản thân để đạt đến đẳng cấp cao hơn nữa.

4. Rafael Van Der Vaart (Tottenham Hotspur)

Sau thời gian dài không được trọng dụng tại Real, Van Der Vaart đã tìm kiếm những thử thách mới tại đấu trường Premier League trong màu áo Tottenham. HLV Harry Redknapp đã miêu tả anh như là một “món hời” lớn nhất trong lịch sử CLB với cái giá chỉ 8 triệu bảng. Trong mùa bóng đầu tiên chơi tại Premier League, anh đã có cho mình 15 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trên tất cả các đấu trường. Vaart có khả năng “nhận diện” các đồng đội từ mọi vị trí trên sân như một chiếc rada và “khóa chân” các hậu vệ đối phương bằng những tình huống xử lý bóng tinh tế của mình.

3. David Silva (Manchester City)

Mặc dù đang là một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới hiện nay, Silva vẫn chấp nhận vai trò dự bị trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Chỉ ở gã nhà giàu thành Manchester, anh mới thực sự chứng minh được vai trò “nhạc trưởng” trên sân. Mùa trước, anh đã có tất cả 6 bàn thắng và 15 pha kiến tạo, góp phần không nhỏ vào thành tích tham dự Champions League của Man City mùa bóng 2011/12. Anh không có tốc độ thực sự tốt nhưng lại cực kỳ nguy hiểm trong phạm vi hẹp nhờ “kèo trái” cực “dị” của mình.

2. Mesuts Oezil (Real Madrid)

Bóng đá Đức đang có một cuộc khủng hoảng thừa những tài năng và đa phần trong số họ đều còn rất trẻ. Oezil, 22 tuổi, đã có 25 pha kiến tạo trong mùa bóng đầu tiên chơi cho đội bóng toàn sao Real Madrid – nhiều nhất so với các cầu thủ khác trên tất cả các giải đấu tại châu Âu. Không khó hiểu khi HLV Joachim Loew đã loại bỏ tượng đài Michael Ballack để trọng dụng anh tại World Cup 2010 và một HLV khó tính như Mourinho cũng tin dùng cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải một Galactico như Kaka trong mùa bóng năm ngoái.

1. Wesley Sneijder (Inter Milan)

Thời điểm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Sneijder tất nhiên là mùa giải 2009/10 khi anh cùng với Inter Milan giành cú "ăn 3" vĩ đại sau đó, anh tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Hà Lan đến trận đấu cuối cùng là World Cup 2010. Tiền vệ mang áo số 10 của Inter là một nhà kiến thiết đúng nghĩa với khả năng sử dụng hai chân như một, chuyền dài, chuyền ngắn và bật tường một hai tuyệt vời. Thể hình hơi nhỏ con (cao 1m70) chính là điểm yếu lớn nhất của người “Hà Lan bay” nhưng bù lại, anh có những cú nã đại bác từ xa và khả năng sút phạt cực tốt, những tố chất hết sức cần thiết để thay đổi trận đấu chỉ trong một khoảnh khắc.

124

Thành Duy

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm