Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 tiền đạo huyền thoại trong lịch sử Premier League

Alen Shearer, Eric Cantona hay Thierry Henry là những tên tuổi huyền thoại mà phải rất lâu nữa, Premier League mới tìm được những ngôi sao đủ sức thay thế hình tượng của họ.

Top 10 tiền đạo huyền thoại trong lịch sử Premier League

Alen Shearer, Eric Cantona hay Thierry Henry là những tên tuổi huyền thoại mà phải rất lâu nữa, Premier League mới tìm được những ngôi sao đủ sức thay thế hình tượng của họ.

>> Top 10 thủ môn vĩ đại nhất lịch sử Premier League

10. Dwight Yorke (123 bàn) – Andy Cole (187 bàn)

Yorke và Cole là cặp tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League. Nhắc đến Yorke, người ta nhớ đến Cole và ngược lại. Do đó, cặp đôi này được đặt vào cùng một vị trí ngôi đền của những tiền đạo huyền thoại tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Yorke đã chơi gần 20 mùa tại giải đấu cao nhất nước Anh từ khi nó còn mang cái tên English First Division, giành 3 chức vô địch trong khi Cole cũng kịp bổ sung cho bản thành tích của mình 5 chức vô địch.

Một trong những pha phối hợp kinh điển của Cole - Yorke, ghi bàn vào lưới Barca mùa 1998 - 1999

9. Paolo Di Canio (63 bàn)

Trong 6 mùa giải chơi tại Premier League, Di Canio chỉ ghi được 63 bàn thắng nhưng rất ít cầu thủ thi đấu cho những CLB nhỏ ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ như tiền đạo người Italia. Đáng nhớ nhất phải kể đến vụ anh đẩy ngã trọng tài Paul Alcock hồi năm 1998 và bị treo giò 11 trận nhưng lại từng nhận giải thưởng Fairplay của FIFA năm 2011 vì hành động từ chối ghi bàn trong tư thế thuận lợi khi biết thủ môn đội bạn đang bị đau.

Hành động phi thể thao của Di Canio khi còn khoác áo Sheffield Wednesday.
...và tình huống rất fair play khi thủ môn đội bạn bị đau.

8. Gianfranco Zola (59 bàn)

Thêm một tài năng người Ý nữa được vinh danh trân sân cỏ nước Anh. Dáng người hơi đậm với chiều cao chỉ 1,68m nhưng Zola thực sự là hung thần của các hàng phòng ngự Premier League ở những năm cuối thập niên 90 và đầu thế kỉ 21. Trong 7 mùa giải khoác áo The Blues, anh ghi được 59 bàn thắng và là đầu tàu của con thuyền màu xanh trong thời điểm mà đội bóng này chưa có được danh tiếng như hiện tại.

 

Bàn thắng song phi để đời của Di Canio

7. Jimmy Floyd Hasselbaink (127 bàn)

Cựu tiền đạo của đội tuyển quốc gia Hà Lan đã nghỉ hưu từ năm 2008. Anh đến với Leeds từ năm 1997 và trải qua 9 mùa giải tại Premier League. Trong bốn mùa giải đầu tiên tại giải đấu này, anh ghi được 80 bàn khi thi đấu cho Leeds và Chelsea, sau đó vẫn giữ thành tích trên 10 bàn/ mùa trước khi chuyển sang Charlton vào năm 2006. Anh đã hai lần giành danh hiệu vua phá lưới của Premier League vào các mùa 1998-1999 và 2000-2001.

6. Teddy Sheringham (147 bàn)

Cũng giống như Hasselbaink, Sheringham cũng nghỉ hưu vào năm 2008 sau khi thi đấu một mùa cho CLB hạng dưới Colchester, ở độ tuổi ngoài 40. Nhắc đến Sheringham, người ta nhớ đến bộ đôi tiền đạo khét tiếng một thời của bóng đá Anh là Sheringham và Alan Shearer (người cũng có tên trong danh sách này) và đến bàn thắng ở phút thứ 90 +3 mang về chiến thắng nghẹt thở cho Manchester United tại trận chung kết Champions League năm 1999. Mùa giải thăng hoa nhất của Sheringham là mùa 1992-1993 khi anh giành giải vua phá lưới Premier League với 23 bàn thắng.

5. Michael Owen (149 bàn)

Tiền đạo đang chơi cho Man United từng một thời hét ra lửa trong màu áo của Liverpool, từng là niềm hy vọng số một của nước Anh (40 bàn sau 80 lần khoác áo đội tuyển) nhưng chấn thương đã ngăn cản anh trên con đường trở thành huyền thoại của bóng đá xứ sở sương mù. Bây giờ, người ta gọi anh với cái tên chua chát “lão thần đồng”. Tuy nhiên, Owen vẫn là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu này với 149 bàn sau 317 trận đấu. Một điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là chức vô địch đầu tiên của anh chỉ đến vào năm ngoái, khi anh đóng vai trò dự bị tại Manchester United.

4. Robbie Fowler (163 bàn)

Thêm một huyền thoại của sân Anfield mà không giành được bất cứ danh hiệu nào. Fowler bắt đầu sự nghiệp lừng lẫy của mình tại Premier League bằng thành tích 83 bàn thắng sau 4 mùa đầu tiên. Anh đã thi đấu tổng cộng 9 mùa cho Liverpool sau đó chuyển sang Leeds, Manchester City, Blackburn trước khi lưu lạc sang Australia và hiện tại đang thi đấu tại Thái Lan.

 

3. Thierry Henry (174 bàn)

Henry là cầu thủ hay nhất của Premier League trong thập kỷ trước và có thể là hay nhất châu Âu trong thời điểm từ 2000-2008. Anh giành hai chức vô địch Premier League cùng Pháo thủ trong đó có mùa giải bất bại 2003-2004. Anh đã bốn lần giành giải vua phá lưới tại Premier League với thành tích cực kỳ ấn tượng là 174 bàn sau 254 trận và 5 mùa giải liên tiếp ghi không dưới 24 bàn/ mùa.

2. Eric Cantona (73 bàn)

Số bàn thắng mà Cantona ghi được không thấm vào đâu so với rất nhiều tiền đạo huyền thoại khác tại Premier League nhưng mức độ ảnh hưởng của anh thì khó anh sánh bằng. Số 7 huyền thoại của MU từng là biểu tượng của đội bóng trong 5 mùa thi đấu tại Old Trafford, giành 4 chức vô địch Premier League và được các fan của đội bóng này tôn vinh là King Eric.

1. Alan Shearer (260 bàn)

Dù chỉ giành được duy nhất một danh hiệu Premier Legue nhưng chắc chắn, không ai xứng đáng hơn Shearer ở vị trí tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu này. Anh không có được tốc độ và kỹ thuật như Thierry Henry, không nhanh nhạy như Michael Owen (thời kỳ đỉnh cao) nhưng người ta luôn phải nhắc đến tên anh tại mỗi giải đấu mà anh tham dự. Nếu thi đấu cho những CLB như Blackburn hay Newcastle, chắc chắn không có nhiều (nếu không muốn nói là không có) tiền đạo có thể làm được như Shearer.

Thành Duy

Theo Bưu điện Việt Nam

Thành Duy

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm