Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 sát thủ nguy hiểm nhất châu Âu

Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi được vinh danh là điều không lạ, bên cạnh những Gonzalo Higuain hay cái tên lạ lẫm Burak Yilmaz...

Top 10 sát thủ nguy hiểm nhất châu Âu

Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi được vinh danh là điều không lạ, bên cạnh những Gonzalo Higuain hay cái tên lạ lẫm Burak Yilmaz...

>>Top 10 cầu thủ kèo trái 'dị' nhất thế giới
>>Top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh
>>Top 10 cầu thủ sáng tạo nhất châu Âu mùa này

2011-2012 là một mùa bóng thành công đối với các tiền đạo. Những con số thống kê chỉ ra rằng, tại hầu hết các giải bóng đá châu Âu, số bàn thắng mà vua phá lưới mùa này ghi được đều vượt trội so với mùa 2010 – 2001. Chẳng hạn như tại Premier League, thành tích của Robin Van Persie mùa này là 30 bàn, nhiều hơn 10 bàn so với Dimitar Berbatov mùa trước.

Chỉ tính riêng 10 tiền đạo trong bản danh sách này, họ đã ghi tổng cộng 418 bàn thắng, trung bình 42 bàn/cầu thủ/mùa. Cũng theo đó, bạn sẽ dễ dàng đoán được hai vị trí dẫn đầu của danh sách những chân sút nguy hiểm nhất châu Âu mùa bóng năm nay.

10. Burak Yilmaz

Tiền đạo 26 tuổi của Tranbzonspor được cho là đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid. Điều đó cũng dễ lý giải bởi tiền đạo này sở hữu một thành tích ghi bàn vô cùng ấn tượng 32 bàn/30 trận. 32 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trong 30 trận đồng nghĩa với việc Yilmaz trực tiếp tạo ra 1,4 bàn thắng/trận. Ở châu Âu mùa này, chỉ có Lionel Messi có hiệu suất cao hơn anh.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa, số bàn thắng mà anh ghi được chiếm đến 54% toàn bộ số lần Trabzonspor đốt lưới đối phương. Nếu chuyển sang một CLB lớn hơn mùa hè năm nay, rất có thể NHM sẽ được chứng kiến một bất ngờ thú vị mới.

9. Sergio Aguero

Chuyển đến với City với một bản hợp đồng trị giá 38 triệu bảng, Aguero đã chứng minh mình xứng đáng từng xu và trở thành mối nguy hiểm thường trực nhất trước khung thành đối phương trên hàng công của đội chủ sân Etihad.

Tiền đạo người Argentina đã ghi 23 bàn ngay trong mùa đầu tiên chuyển đến Premier League và có thêm 8 pha kiến tạo, đóng góp 0.91 bàn/trận cho The Citizens. Đặc biệt, Aguero chỉ thực hiện 52 cút sút trúng đích, đồng nghĩa với việc cứ 2 lần nhắm trúng khung thành đối phương, tiền đạo này sẽ ghi một bàn.

8. Wayner Rooney

Tiền đạo 26 gần như là điểm sáng duy nhất của Quỷ đỏ trong mùa giải thất bại toàn diện năm nay. Anh đã 27 lần sút tung lưới đối phương tại Premier League, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của chàng hói.

Trên thực tế, vai trò của Rooney còn quan trọng hơn cả một trung phong bởi nhiều khi, anh phải đảm nhiệm luôn cả vị trí kiến thiết thậm chí là hậu vệ. Một điểm đáng chú ý nữa đó là Rooney chính là cầu thủ có khả năng chuyền dài tốt nhất thế giới mùa này, với trung bình 5,3 đường chuyền dài thành công/ trận, tốt hơn bất cứ tiền vệ trung tâm đích thực nào.

7. Klaas Jan Hunterlaar

Khi một tiền đạo ghi tới 163 bàn trong 6 mùa bóng chơi như một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn hiểu rằng anh ta có một tài năng đặc biệt. Sau hai mùa bóng có đôi chút gián đoạn tại Real và AC Milan, Huntellar đã nhanh chóng lấy lại được bản năng sát thủ của mình khi đầu quân cho Schalker 04.

Anh ghi 48 bàn sau 47 trận mùa này trên tất cả các mặt trận và 29 bàn sau 32 trận tại riêng Bundesliga, dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu cao nhất nước Đức. Ngoài ra, tiền đạo 28 tuổi cũng chưa khi nào im tiếng trong quá 3 trận liên tiếp.

6. Mario Gomez

Các cầu thủ Tottenham sẽ là những CĐV cuồng nhiệt nhất của Bayern Munich trong trận chung kết Champions League tới đây và người mà họ hy vọng nhất, tất nhiên phải là Gomez. Tiền đạo 26 tuổi đã có một mùa giải thăng hoa khi ghi đến 41 bàn sau 51 trận mùa này.

Thành tích 26 bàn tại Bundesliga không giúp anh giành giải vua phá lưới tại giải quốc nội nhưng anh xứng đáng xếp trên Huntelaar bởi thành tích ghi bàn xuất sắc tại Champions League.

Anh đã ghi tổng cộng 12 bàn tại Champions League mùa này, sánh ngang thành tích ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải của Messi và hoàn toàn có thể vượt qua con số đó trong trận chung kết tới đây.

5. Robin Van Persie

Với 9 pha trợ giúp, 30 bàn thắng, Van Persie chính là đầu tàu, kéo con tàu Arsenal tiến tới vị trí thứ ba tại Premier League mùa giải năm nay. Ngoài ra, cứ trung bình một trận, người Hà Lan bay lại tạo ra 2,4 cơ hội thuận lợi cho các đồng đội, đồng nghĩa với việc, anh đã tạo ra tất cả 92 cơ hội ăn bàn tại Premier League mùa này, một con số khủng khiếp.

Tổng thành tích của Van Persie trên tất cả các mặt trận là 37 bàn và 14 pha kiến tạo.

4. Zlatan Ibrahimovic

Anh có thể là một gã khùng, một con ngựa bất kham vì cá tính quá lớn của mình nhưng không thể phủ nhận, danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới không thể thiếu cái tên Ibrahimovic.

Anh ghi tổng cộng 35 bàn và có 14 pha trợ giúp mùa này, thấp hơn đôi chút so với Van Persie nhưng tại một giải đấu đề cao tính phòng ngự như Serie A, những con số đó lại có phần ấn tượng hơn. Thêm nữa, nếu biết rằng, Ibra còn tạo ra khoảng 2,7 cơ hội mỗi trận so với 2,4 của Van Persie, rõ ràng anh xứng đáng xếp ở vị trí thứ 4.

3. Gonzalo Higuain

Cái tên Higuain xuất hiện ở vị trí thứ ba có thể khiến nhiều người không tin nổi vào mắt mình nhưng nếu xem xét các con số, NHM sẽ phải suy nghĩ lại. Higuain chỉ ghi 26 bàn trên tổng số 54 trận ra sân mùa này nhưng anh lại chính là tiền đạo thi đấu hiệu quả nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Tại La Liga, anh ghi 22 bàn nhưng chỉ 18 trận được ra sân trong đội hình xuất phát và cần đúng 1.712 phút để có được số bàn thắng đó, đồng nghĩa với việc, cứ mỗi 77 phút ra sân, tiền đạo 24 tuổi lại ghi bàn. Trong khi đó, cầu thủ xếp ngay sau anh trong danh sách này, Ibahimovic cần đến 97 phút cho mỗi bàn thắng.

Đó là chưa kể đến việc Higuan mới chỉ thực hiện đúng 60 cú sút mùa này, tức là 1,7 cú mỗi trận, số lượng cú sút ít hơn bất cứ tiền đạo nào tại châu Âu, những người có cùng hoặc nhiều bàn thắng hơn so với Higuain (Aguero là số cú sút trúng đích).

2. Cristiano Ronaldo

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chứng tỏ được giá trị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới bằng thành tích chói sáng mùa này. Anh ghi tổng cộng 60 bàn/55 trận mùa này. Tiền đạo 27 tuổi có 10 bàn tại Champions League sau 10 trận, ghi 46 bàn sau 38 trận tại La Liga và có 12 pha kiến tạo.

Thêm vào đó, anh từng 14 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhiều thứ hai tại châu Âu. Kể từ thời điểm chuyển sang Real, tiền đạo này đã có 146 bàn sau 144 trận.

1. Lionel Messi

72 bàn/mùa là một thành tích không tưởng mà không một CĐV nào dám nghĩ đến trong bóng đá hiện đại. Huyền thoại trẻ tuổi nhất trong lịch sử của Barca còn làm được một điều không tưởng khác, đó là có 28 pha kiến tạo, để lại dấu ấn trong 100 bàn thắng của đội chủ sân Nou Camp.

Câu hỏi mà người ta đặt ra thời điểm hiện tại là, liệu đó đã phải là giới hạn cuối cùng của tiền đạo nhỏ con này chưa?

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm