Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 pha 'ăn vạ' dở nhất làng túc cầu

Đóng kịch để kiếm thẻ đã trở thành một phần của bóng đá, nhưng đôi khi, những màn ăn vạ quá đà đó lại trở thành những “trò lố” trước mặt hàng vạn khán giả.

Top 10 pha 'ăn vạ' dở nhất làng túc cầu

Đóng kịch để kiếm thẻ đã trở thành một phần của bóng đá, nhưng đôi khi, những màn ăn vạ quá đà đó lại trở thành những “trò lố” trước mặt hàng vạn khán giả.

Dù muốn dù không, đóng kịch hay ăn vạ đã trở thành một phần của môn thể thao vua. Đối với một số người, họ sở hữu những kỹ năng “ăn vạ” thậm chí còn thành thạo hơn so với kỹ năng điều khiển trái bóng và khiến cục diện trận đấu thay đổi chỉ bằng một pha ngã giả vờ của mình.

Tuy nhiên, không phải lúc nào, "chiêu trò" cũng mang đến thành công mĩ mãn cho chủ nhân của nó mà những pha bóng dưới đây là ví dụ tiêu biểu nhất:

Knut Anders Fostervold - cầu thủ thực hiện pha "ăn vạ" này hiện đang là một vận động viên đua xe đạp sau khi giã từ bóng đá do một chấn thương  - một chấn thương thực sự chứ không mang tính chất "biếm họa" như pha ngã giả vờ này.
 

 Xem xong tình huống, nhiều CĐV thầm ước anh chàng tiền đạo kia được trang bị một công nghệ cảm ứng cực nhạy để biết xem cầu thủ đối phương còn cách mình bao xa, tránh những pha ngã vô duyên như thế này.

 

 Có lẽ đây là phản xạ tự nhiên của một cầu thủ thích ăn vạ hoặc anh ta quá tự tin cho rằng tài năng "xuất chúng" của mình đủ để đánh lừa vị trọng tài đứng ngay sát bên mình.

 

 Kinh nghiệm cho bạn: trong bất cứ chuyện gì, vấn đề "thời điểm" là hết sức quan trọng.

 

Đôi khi, ăn vạ cũng cần phải có nghệ thuật.

 

 Tình huống này của Ronaldo có thể gây ra một số tranh cãi. Những người ủng hộ ngôi sao đang thi đấu cho CLB Real Madrid có thể cho rằng, anh đã chịu những tác động nhất định từ phía đối phương. Tuy nhiên, khi xem giây thứ 53 của đoạn clip, bạn sẽ hiểu ra vấn đề.

 

 Đội trưởng như vậy thì sao làm gương cho các đồng đội khác?

 

 Hình ảnh ôm mặt với điệu bộ giả vờ của Busquet đã được truyền tay khá nhiều trong cộng đồng anti-fan của Barca. Nói gì thì nói, pha "ăn vạ" thô thiển của tiền vệ sinh năm 1988 này đã làm xấu đi khá nhiều hình ảnh của đội bóng số một thế giới thời điểm hiện tại.

 

 Rivaldo - nghệ sĩ kiêm "kịch sĩ" sân cỏ.

 

 Nhìn anh chàng thủ môn này lăn lộn trên sân, người ta cứ ngỡ anh này đang trải qua một cơn ... đau dạ dày chứ không phải là va chạm trong bóng đá.

Thành Duy

Theo Infonet.

Thành Duy

Theo Infonet.

Bạn có thể quan tâm