Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 12

Samsung độc chiếm 2 vị trí dẫn đầu trong top 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 12 tại châu Á, với chiếc Galaxy S III và Galaxy Ace 2.

Top 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 12

Samsung độc chiếm 2 vị trí dẫn đầu trong top 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 12 tại châu Á, với chiếc Galaxy S III và Galaxy Ace 2.

Samsung Galaxy S III đã vượt mặt iPhone 5 để trở thành điện thoại bán chạy nhất tại châu Á trong tháng 12 vừa qua, theo công bố của trang Cnet Asia.

Trong thời điểm cuối năm 2012, người ta cũng chứng kiến sự xuất hiện của những model chạy Windows Phone 8 như Lumia 920 hay HTC 8X, tuy nhiên hiệu ứng của các sản phẩm này vẫn chưa thực sự mạnh mẽ. Bằng chứng là việc, không một sản phẩm Windows Phone nào có mặt trong top 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 12.

1. Samsung Galaxy S III

Điểm mạnh của Galaxy S III chính là màn hình độ phân giải cao, tích hợp nhiều ứng dụng thân thiện, camera ấn tượng, tốc độ xử lý mạnh mẽ và dung lượng lưu trữ lớn. Đối với các tín đồ Samsung, đây là sản phẩm không thể thiếu, trong khi với người dùng trung lập, nó vẫn được xem là điện thoại Android tốt nhất hiện nay.

2. Samsung Galaxy Ace 2

Galaxy Ace 2 ghi điểm chủ yếu nhờ mức giá hợp lý. Trong khi đó, hiệu suất của máy vẫn khá ổn, pin mạnh mẽ, thiết kế chuẩn mực. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ chỉ 4GB, hệ điều hành Gingerbread lỗi thời cùng khả năng chụp ảnh chậm là những nhược điểm của sản phẩm này.

3. Apple iPhone 5

Mặc dù sở hữu ứng dụng bản đồ tệ hại và thời lượng pin không được như “người anh em” 4S nhưng không thể phủ nhận, iPhone 5 vẫn là smartphone toàn diện bậc nhất hiện nay. Sản phẩm có thiết kế siêu mỏng, nhẹ và chất lượng phần cứng hoàn hảo. Chip A6 tốc độ không hề thua kém các sản phẩm lõi tứ hiện nay.

4. Samsung Galaxy Note II

Kích cỡ màn hình khổng lồ của Note II gây ra rất nhiều tranh cãi. Màn hình lớn đồng nghĩa với việc các nội dung hiển thị trên nó sẽ rõ ràng hơn, nhưng không dễ để sử dụng bằng một tay hoặc đút túi quần. Không chỉ có vỏ ngoài to xác, Note II còn sở hữu cấu hình rất mạnh mẽ với chip lõi tứ, pin thời lượng ấn tượng và nhiều ứng dụng độc quyền, hỗ trợ các thao tác về vẽ và ghi chú.

5. Sony Xperia Go

Xperia Go được trang bị camera 5 megapixel, cho khả năng chụp hình khá, thiết kế “nồi đồng cối đá” với khả năng chống nước, chống bụi bẩn. Chip lõi kép tốc độ 1 GHz của máy cũng đủ khả năng đáp ứng những nhu cầu sử dụng cơ bản. Có lẽ đó chính là điểm cộng khiến model tầm trung này có mặt trong bản danh sách smartphone bán chạy nhất.

6. HTC Desire X

Thêm một model tầm trung khác được đặc biệt yêu thích. Giống như Xperia Go, camera 5 megapixel của Desire X cho chất lượng hình ảnh tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, pin của máy cũng khá ấn tượng so với các anh em của nó. Tuy nhiên, việc thiếu camera trước có thể là một nhược điểm của model này. Ngoài ra, phần vỏ sau và màn hình của máy cũng khá dễ bị cong vênh hoặc hỏng hóc.

7. LG Optimus 4X HD

Một chiếc smartphone mạnh mẽ, màn hình sáng, chất lượng hiển thị xuất sắc. Tuy nhiên, model cao cấp của LG sở hữu thời lượng pin khá tệ (chưa đến 1 ngày sử dụng thông thường). Ngoài ra, các gói phần mềm đi kèm chưa bao giờ là điểm mạnh của LG.

8. Samsung Galaxy S II

Model cao cấp bậc nhất năm 2011 vẫn giữ được độ hot sau hơn một năm ra mắt. Galaxy S II hiện có giá bán chỉ ngang ngửa với một số model tầm trung nhưng cấu hình mạnh mẽ không kém những smartphone cao cấp. Máy sở hữu màn hình 4,3 inch Super AMOLED Plus, thiết kế siêu mỏng, camera tốt và giao diện TouchWiz thân thiện.

9. Sony Xperia J

Xperia J là một trong những model cuối cùng trong cuộc đổ bộ của Sony trên thị trường smartphone. Model này hiện mới chỉ bán ra tại một số nước châu Á nhưng đã nhanh chóng có mặt trong danh sách điện thoại bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên, model này không được đánh giá cao về hiệu suất cũng như chất lượng camera.

10. HTC One X+

One X+ là bản nâng cấp sáng giá của chiếc One X với chip tốc độ thậm chí còn cao hơn (1,7 Ghz), dung lượng lưu trữ 64 GB và giao diện Sense 4+ hoàn toàn mới. Thiết kế của máy vẫn được giữ nguyên so với “tiền bối” của nó. One X+ xứng đáng là một trong những smartphone tốt nhất năm, đối thủ của Galaxy S III và iPhone 5.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm