Cục diện nhóm sedan hạng B khi Toyota Vios 2023 xuất trận
Sự xuất hiện của Toyota Vios 2023 được kỳ vọng sẽ giúp doanh số mẫu xe này khởi sắc trở lại giữa lúc Hyundai Accent vẫn đang tạm dẫn đầu phân khúc sedan bình dân.
113 kết quả phù hợp
Sự xuất hiện của Toyota Vios 2023 được kỳ vọng sẽ giúp doanh số mẫu xe này khởi sắc trở lại giữa lúc Hyundai Accent vẫn đang tạm dẫn đầu phân khúc sedan bình dân.
Xu hướng lựa chọn ôtô dưới 700 triệu đồng vẫn thịnh hành tại Việt Nam khi có đến 7/10 mẫu xe bán chạy nhất quý I có giá niêm yết khởi điểm thấp hơn mức trên.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Hụt hơi trong tháng cuối cùng của quý I, Toyota Raize chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu phân khúc SUV hạng A cho đối thủ Kia Sonet.
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.
Sau tháng đầu tiên tương đối khó khăn, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam với doanh số tăng trưởng hơn 3 lần.
Nhiều ôtô thuộc phân khúc sedan hạng B được ưu đãi lớn, đưa giá xe về mức tương đương các mẫu ôtô hạng A tại thị trường Việt Nam.
Doanh số tháng đầu năm của thị trường ôtô Việt chững lại đáng kể, nhiều mẫu xe đã được khuyến mại lớn nhưng lại đạt thành tích bán hàng không như kỳ vọng.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Thị trường ôtô Việt đã bước vào giai đoạn cuối cùng của năm 2022 và ngôi đầu doanh số làng ôtô chắc chắn sẽ tìm được chủ nhân mới.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Sau 9 tháng đầu năm, Indonesia là quốc gia xuất khẩu ôtô chủ yếu vào thị trường Việt. Các ôtô nhập khẩu từ đất nước vạn đảo cũng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Số liệu kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy nhóm xe sedan có giá bán dưới 600 triệu đồng vẫn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Doanh số 6 tháng đầu năm đạt hơn 43.000 xe đã giúp Toyota vượt qua Hyundai. Cuộc đua tam mã Toyota, Kia và Hyundai tiếp tục diễn biến gay cấn.
Thị trường ôtô Việt ghi nhận doanh số tháng 6 sụt giảm so với các tháng trước do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và nghị định 103 hết hiệu lực.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện do thế hệ hiện hành của mẫu xe này đang gặp khó bởi chính "đàn em" Tucson.
Dù chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, một số dòng ôtô vẫn ghi nhận doanh số tăng trưởng mạnh so với năm 2020 như Toyota Corolla Cross, Kia Sorento, Honda City...