Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng TTCP gọi điện cho đoàn thanh tra cây Hà Nội

Đích thân Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) điện thoại trực tiếp yêu cầu đoàn thanh tra phải làm khẩn trương, chính xác, khách quan, đúng pháp luật vụ Hà Nội thay cây xanh.

Thông tin được Phó tổng TTCP Trần Đức Lượng cho biết, sáng 15/4 tại cuộc họp báo về công tác thanh tra quý I. Ông Trần Đức Lượng cho biết, Hà Nội đã có báo cáo ngày 13/4 và đang chỉ đạo đoàn thanh tra làm rõ.

Cũng theo ông, trong việc cây xanh, ta dùng nhiều từ khác nhau, nhưng ở đây nên dùng từ là "cải tạo", "thay thế". Đây là dự án cải tạo, thay thế cây xanh đã được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Nội hàm thay thế cây gì, cây sâu mọt, cong vênh, dễ có khả năng đổ gãy trong mưa bão, làm phương hại đến môi trường, như thế phải ủng hộ, xã hội phải ủng hộ.

Phó Tổng TTCP Trần Đức Lượng (trái).
Phó Tổng TTCP Trần Đức Lượng (trái).

Tuy nhiên để xem vấn đề tổ chức thực hiện đúng chưa thì phải có một cơ quan đánh giá giai đoạn bước đầu. Hiện, Hà Nội đã lập đoàn thanh tra liên ngành.

"Tổng TTCP đã điện thoại trực tiếp yêu cầu đoàn thanh tra phải làm khẩn trương, chính xác, khách quan, đúng pháp luật", ông Lượng cho biết.

Phó tổng TTCP cũng cho biết thêm, TTCP đã có đơn vị theo sát việc này để bảo đảm cho kết luận đánh giá đó khách quan, chính xác.

"Cái nào đúng thì ta ủng hộ, cây nào sâu mọt, dễ cong vênh, ảnh hưởng môi trường đô thị, còn làm sai thì chúng ta lên án và xử lý theo quy định của pháp luật".

Đình chỉ 3 cán bộ liên quan vụ chặt cây tại Hà Nội

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục vừa có quyết định tạm đình chỉ 3 cán bộ liên quan tới việc thay thế, chặt hạ cây xanh trên địa bàn trong thời gian qua.

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/232349/tong-ttcp-goi-dien-cho-doan-thanh-tra-cay-ha-noi.html

Theo Hồng Nhì/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm