Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump trở lại vận động tranh cử ở sân khấu trong nhà

Bất chấp quy định chống dịch của bang Nevada, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tổ chức một buổi vận động tranh cử trong nhà với hàng nghìn người ủng hộ.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 1

Sự kiện được tổ chức trong ngày 13/9 (giờ địa phương) tại một cơ sở của Xtreme Manufacturing thuộc thành phố Henderson, bang Nevada. CNN cho biết những người tham gia sự kiện không thực hiện giãn cách xã hội và ít đeo khẩu trang. Đã ba tháng trôi qua kể từ lần cuối cùng tổng thống có một sự kiện vận động tranh cử diễn ra trong khán phòng, do các quy định phòng dịch buộc sự kiện phải được chuyển sang tổ chức ngoài trời. Ảnh: New York Times.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 2

Kể từ tháng 5, Thống đốc bang Nevada Steve Sisolak chỉ cho phép người dân được tổ chức và tham gia các cuộc tụ họp dưới 50 người. Ông Sisolak đưa ra quy định này dựa trên một bản khuyến nghị của Nhà Trắng về việc quay trở lại cuộc sống bình thường. Ảnh: AP.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 3

Trước khi buổi vận động tranh cử diễn ra, Thống đốc Steve Sisolak đã chỉ trích ông Trump có “hành động liều lĩnh và ích kỷ, khiến nhiều người dân ở bang Nevada gặp nguy hiểm”. Ảnh: New York Times.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 4

Trước đó, thành phố Henderson cũng gửi thông báo bằng văn bản cho Xtreme Manufacturing. Theo đó, đơn vị này sẽ phải chịu phạt nếu vi phạm quy định chống dịch của bang. Các mức phạt bao gồm phạt hành chính, đình chỉ hoặc tước giấy phép kinh doanh. Ảnh: AP.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 5

Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết ông sẽ hỗ trợ những người tham dự “nếu bị thống đốc bang để ý”. Giám đốc truyền thông của chiến dịch, Tim Murtaugh, giải thích: “Nếu bạn có thể biểu tình, đánh bạc và phá hoại tài sản trên đường phố cùng hàng chục nghìn người khác, (tại sao không có chuyện) các bạn đến đây, tụ tập ôn hòa và nghe những lời chia sẻ của tổng thống”. Ảnh: AP.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 6

Trong bài phát biểu kéo dài gần một giờ đồng hồ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập đến án phạt tù bắt buộc đối với hành vi đốt quốc kỳ Mỹ và các vụ sát hại cảnh sát trong phong trào biểu tình. Ảnh: AP.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 7

Ông Trump cũng tung ra nhiều đòn tấn công nhắm vào ông Joe Biden, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Ông Trump nhận xét đối thủ là một chính trị gia mệt mỏi và “không thích hợp để làm tổng thống”. Ảnh: AP.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 8

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng phàn nàn về cách đưa tin thiên vị của một số cơ quan thông tấn. “Có thể ông Biden sẽ thắng vì họ không thích tôi, họ không thích tính cách của tôi”, ông Trump nhận định. Ảnh: AP.

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 9

Trong thời gian gần đây, ông Trump cũng nỗ lực làm hài lòng các cử tri người Mỹ Latin. Dù từng đưa ra nhiều bình luận gây xúc phạm, ông Trump vẫn tự tin sẽ giành được sự ủng hộ của cộng đồng người Mỹ Latin tại các bang Florida, Arizona và Nevada. Ảnh: AP

TT Trump to chuc van dong bau cu trong nha giua thoi dich anh 10

Giành được sự ủng hộ của người Latin là mục tiêu tương đối khó khăn với ông Trump. Trong 4 năm qua, ông từng thắt chặt chính sách nhập cư, khiến nhiều gia đình gốc Latin chịu cảnh ly tán hoặc phải rời bỏ Mỹ. Ảnh: AP.

Hy vong moi cua ong Trump hinh anh

Hy vọng mới của ông Trump

0

Đơn kiện mà bang Texas đệ lên Tòa án Tối cao Mỹ đã mang lại cho Tổng thống Donald Trump hy vọng mới về việc trì hoãn, nếu không nói là lật ngược, chiến thắng của ông Joe Biden.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm