Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump quên đặt tay lên ngực khi hát quốc ca

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại khiến dư luận chú ý khi quên đặt tay lên ngực lúc quốc ca nước Mỹ vang lên trong sự kiện mừng lễ Phục sinh vừa qua.

Ông Trump quên đặt tay lên ngực khi hát quốc ca Đệ nhất Phu nhân Melania phải ra hiệu để nhắc chồng đặt tay lên ngực khi quốc ca nước Mỹ vang lên.

Ông Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania và cậu con trai út Barron xuất hiện trong sự kiện Easter Egg Roll tại Nhà trắng hôm 17/4. Khi quốc ca được cất lên, bà Melania vội huých nhẹ vào ông Trump để nhắc chồng đặt tay lên ngực, như bà và Barron đang làm.

Hành động của bà Melania được nhiều máy quay ghi lại. Một số người tỏ ý không hài lòng với sự đãng trí này của tổng thống.

Trong sự kiện mừng lễ Phục sinh năm nay, ông Trump cùng trẻ em làm thiệp để gửi tới các quân nhân. Trong khi đó, bà Melania, mặc bộ váy hồng trang nhã, cũng tham gia đọc truyện cho các em nhỏ trong khuôn viên Nhà Trắng.

ong Trump quen dat tay len nguc khi hat quoc ca anh 1
Ông Trump cùng vợ và cậu con trai út Barron tại sự kiện hôm 17/4. Ảnh: Getty. 

Con cháu của ông Trump cũng có mặt tại đây, từ con trai Eric Trump cùng người vợ Lara đang mang bầu, Donald Jr và vợ con cho đến cô con gái ít xuất hiện trước công chúng Tiffany Trump. Riêng vợ chồng ái nữ đầu lòng của ông Trump là Ivanka và Jared Kushner lại vắng mặt.

Sự kiện Easter Egg Roll (lăn trứng Phục sinh) có từ năm 1878 và thường do các đệ nhất phu nhân Mỹ tổ chức. Sự kiện năm nay thu hút 21.000 người tham gia. Năm ngoái, sự kiện tương tự do gia đình cựu tổng thống Barack Obama tổ chức thu hút 35.000 lượt tham dự tại Nhà Trắng.

Nhiều nguồn tin tiết lộ bà Melania đã kỳ công chuẩn bị để sự kiện diễn ra một cách “hoàn hảo”. Bà được ông Trump khen ngợi vì những nỗ lực này.

“Tôi muốn cảm ơn Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Bà ấy đã chuẩn bị hết sức chu đáo cho sự kiện này”, ông Trump nhấn mạnh. 

Trump phản pháo người biểu tình nói ông trốn thuế

Trên Twitter, tổng thống Mỹ đặt vấn đề "ai là người chi trả" cho các cuộc biểu tình diễn ra trên toàn nước Mỹ hôm 15/4 để đòi ông công khai hồ sơ thuế.

Vợ con Tổng thống Trump sắp chuyển vào Nhà Trắng

Ngày 16/4, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết Đệ nhất phu nhân Melania cùng cậu út Barron Trump sẽ chuyển tới Washington sống cùng Tổng thống Trump trong thời gian tới.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm