Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump có nghề tay trái?

Cả ông Trump và con gái Ivanka Trump đều đăng ảnh chụp cùng sản phẩm của thương hiệu thức ăn Goya.

Ngày 16/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân hình ảnh ông chụp cùng 5 sản phẩm của thương hiệu thực phẩm Goya, bức ảnh được xác định chụp trong phòng Bầu dục tại Nhà Trắng.

Trước đó một ngày, Ivanka Trump, con gái và là cố vấn cấp cao của ông Trump cũng đăng hình ảnh cô mỉm cười cùng một lon sản phẩm Goya trên tay. Bức ảnh được đăng tải trên 2 tài khoản Twitter và Instagram chính thức của Ivanka.

Bên dưới phần bình luận, nhiều tài khoản thắc mắc tại sao ở cương vị tổng thống, ông Trump lại đăng tải một tấm ảnh có nội dung quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể như vậy.

Tong thong Trump quang cao,  Tong thong Trump dang bai quang cao,  Tong thong Trump tranh cu 2020 anh 1

Tổng thống Trump đăng hình ảnh chụp cùng 5 sản phẩm của Goya trên trang Instagram.

Theo CNN, với mục đích "ngăn ngừa xung đột lợi ích trong các đơn vị hành pháp", Văn phòng Đạo đức chính phủ Mỹ đã cấm các nhân viên liên bang sử dụng các phương tiện, nền tảng công cộng để "chứng thực bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp nào".

Tuy nhiên, việc cả ông Trump và con gái đăng ảnh sản phẩm Goya được xác định là hành động ủng hộ thương hiệu này. Khi trước đó, CEO của Goya lên tiếng ủng hộ ông Trump và phải chịu làn sóng tẩy chay từ phe đối lập của vị tổng thống đương nhiệm.

Goya là một thương hiệu nổi tiếng được sử dụng rộng rãi trong các gia đình người Latin tại Mỹ. Hành động lên tiếng ủng hộ thương hiệu này được xem là một phần trong chiến dịch tranh cử tổng thống sắp tới của ông Trump.

Từ khi giữ vị trí tổng thống nước Mỹ, tài khoản mạng xã hội của ông Trump có số lượng người theo dõi tăng lên mỗi ngày. Ông Trump cũng là một người tích cực sử dụng mạng xã hội để trình bày suy nghĩ của mình, đặc biệt là nền tảng Twitter.

Theo báo cáo của Statista, số lượng người theo dõi Twitter của ông Trump tăng từ 11,6 triệu tại tháng 9/2016 lên 83,6 triệu người theo dõi như hiện nay. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Fox News và CNN là những chủ đề thường xuyên được ông Trump nhắc tới trong hơn 43.000 bài đăng của ông.

Ngày 16/7, một loạt những tài khoản Twitter của các nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Barack Obama, Joe Biden, Elon Musk... bị hack để đăng những đường link lừa đảo liên quan đến Bitcoin. Tài khoản Twitter của ông Trump an toàn trước đợt tấn công.

Theo Telegraph, tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ được tăng cường nhiều lớp bảo mật hơn người bình thường. Cụ thể là một số kỹ sư Twitter có quyền kiểm soát tài khoản người dùng, những nếu có những thay đổi liên quan đến tài khoản ông Trump, các lãnh đạo cấp cao của Twitter sẽ ngay lập tức nhận được cảnh báo.

Google: Tin tặc đe dọa cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Các chiến dịch tranh cử của hai chính trị gia Donald Trump và Joe Biden đang trở thành “con mồi” của các tin tặc nước ngoài.

Ông Trump nhận công lao sau khi Anh cấm Huawei

Tổng thống Mỹ cho rằng mình góp công lớn trong việc Huawei bị Anh cấm tham gia vào mạng 5G.

Kim Cang

Bạn có thể quan tâm