Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dự lễ cưới của Mesut Ozil và vợ hoa hậu

Lễ cưới của Mesut Ozil và Amine Gulse diễn ra tại thành phố Istanbul với sự tham dự của Tổng thống Erdogan.

Ngày 7/6 (giờ địa phương), tiền vệ đang chơi cho câu lạc bộ Arsenal (Anh) đã kết hôn với cựu Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ Amine Gulse tại một khách sạn sang trọng gần eo biển Bosphorus (Thổ Nhĩ Kỳ). Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và phu nhân đã có mặt trong vai trò người làm chứng hợp pháp cho đám cưới của cặp đôi đình đám này.

Cuu hoa hau Tho Nhi Ky ket hon voi tien ve Arsenal anh 1
Lễ cưới của Mesut Ozil và Amine Gulse.

Hồi tháng 3, tiền vệ Mesut Ozil bị chỉ trích khi tuyên bố anh đã mời ông Erdogan làm người bảo chứng cho đám cưới của mình. Helge Braun, chánh văn phòng Thủ tướng Angela Merkel nói rằng “thật đáng buồn” khi Mesut Ozil hành động như trên sau làn sóng phản đối của dư luận Đức.

Tiền vệ của Arsenal và cựu Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ Amine Gulse hẹn hò từ năm 2017 và đính hôn vào tháng 6/2018. Trước đó, Ozil có thời gian chia tay Gulse để hẹn hò với nữ ca sĩ người Đức Mandy Capristo.

Cuu hoa hau Tho Nhi Ky ket hon voi tien ve Arsenal anh 2
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan làm chứng hợp pháp cho đám cưới của cặp đôi đình đám này.

Amine Gulse có bố là người Thổ Nhĩ Kỳ, mẹ là người Iraq. Cô đăng quang Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ năm 2014. Amine Gulse có chiều cao 1,78 m với đường cong vô cùng nóng bỏng.

Năm 2018, Ozil khiến người hâm mộ thất vọng khi chơi mờ nhạt ở World Cup và phải hứng chịu chỉ trích khi đội tuyển Đức bị loại từ vòng bảng. Tiền vệ của Arsenal cũng là nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc từ các quan chức Liên đoàn bóng đá Đức liên quan đến gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ của anh sau lần chụp ảnh cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Sau đó, tiền vệ này gây chú ý dư luận khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 29, cùng 3 bức tâm thư dài nói rõ sự bức xúc của mình.

“Sau chuỗi sự việc diễn ra gần đây, dù trái tim nặng trĩu và cân nhắc rất nhiều, tôi đã quyết định không lên tuyển quốc gia Đức nữa vì tôi có cảm giác mình bị phân biệt chủng tộc và không được tôn trọng. Tôi từng khoác lên mình chiếc áo tuyển Đức với nhiều tự hào, sự hứng khởi nhưng giờ thì không còn nữa”, Ozil chia sẻ.

Hoàng Yến

Bạn có thể quan tâm