Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin tiết lộ về thỏa thuận quốc phòng Nga - Việt

Nga dự định sẽ mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho quân đội Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại Hà Nội hôm qua.

"Trong cuộc họp song phương, chúng tôi đã nói chi tiết về hầu hết các lĩnh vực hợp tác, bao gồm cả những vấn đề rất nhạy cảm, đó là hợp tác quốc phòng và kỹ thuật - quân sự", ông Putin nói với Đài Tiếng nói nước Nga.

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng, nước Nga tiếp tục tăng cường cung cấp các thiết bị quân sự hiện đại cho quân đội Việt Nam. Trong đó, Bộ Quốc phòng hai nước đã ký kết một thỏa thuận mới trong lĩnh vực này. Văn bản trù định việc cung cấp cho Việt Nam các loại máy bay chiến đấu, xe bọc thép và vũ khí hạng nhẹ của Nga. Đồng thời, Nga sẽ huấn luyện cho hải quân và các lực lượng vũ trang của Việt Nam.

Ông Putin cho hay, nước Nga tiếp tục tăng cường cung cấp các thiết bị quân sự hiện đại cho quân đội Việt Nam.

Nga và Việt Nam đã thực hiện một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường quan hệ hợp tác, Việt Nam là một đối tác quan trọng của Nga trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

“Hai nước chúng ta gắn bó bởi bề dày lịch sử với quan hệ hữu nghị truyền thống, cùng hợp tác và tương trợ lẫn nhau. Việt Nam là đối tác quan trọng của Nga trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Và hôm nay chúng tôi đã thực hiện thêm một bước tiến quan trọng nữa trong việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước”, ông Putin nói trong buổi hội kiến với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. 

Ông Putin cho biết, cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Việt Nam đã đạt được những thỏa thuận quan trọng và ký kết một loạt văn bản. Ông nhấn mạnh đó là kết quả làm việc, trong đó có của các Bộ trưởng, và cảm ơn người đứng đầu Nhà nước Việt Nam.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm