Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Pháp thừa nhận khuyên Mbappe ở lại PSG

Ông Emmanuel Macron coi hành động thuyết phục Kylian Mbappe ở lại PSG thay vì gia nhập Real Madrid là "bảo vệ nước Pháp".

"Đúng là tôi có trò chuyện với Mbappe trước khi cậu ấy đưa ra quyết định về tương lai. Ở đó, tôi đã khuyên cậu ấy một cách chân tình rằng nên ở lại Pháp. Tôi tin đó là trách nhiệm của mình trên tư cách tổng thống trong việc bảo vệ nước Pháp", Marca dẫn lời ông Emmanuel Macron.

"Tôi chưa bao giờ can thiệp vào bất kỳ vụ chuyển nhượng nào. Giống như các CĐV thể thao thông thường, tôi luôn muốn được xem một trận đấu hay và cổ vũ một CLB như trường hợp của tôi là Marseille", tổng thống Pháp nói.

Mbappe anh 1

Ông Macron là CĐV cuồng nhiệt của môn thể thao vua. Ảnh: Reuters.

Đây không phải lần đầu ông Macron thể hiện tầm ảnh hưởng trong bóng đá với trường hợp cụ thể là tương lai Mbappe. Trước đó hồi tháng 2, khi quá trình gia hạn hợp đồng giữa Mbappe và PSG gặp bế tắc, ông Macron cũng có những lời lẽ công khai ủng hộ tiền đạo sinh năm 1998 ở lại sân Parc des Princes.

"Kylian Mbappe còn trẻ nhưng đã chứng tỏ được sự xuất sắc phi thường ở cả CLB lẫn ĐTQG. Cậu ấy đã trải qua những trải nghiệm khắc nghiệt nhất và cậu ấy đã thể hiện những phẩm chất của một người vĩ đại nhất: sáng suốt, dũng cảm, có ý chí đứng lên”, ông nhấn mạnh.

“Tôi chắc chắn một điều rằng cậu ấy sẽ tiếp tục khiến chúng ta kinh ngạc. Việc cậu ấy gia hạn hợp đồng với PSG ở giai đoạn này sẽ không phải là bất ngờ”.

Sau nhiều nỗ lực từ PSG, Mbappe đã ở lại dù từng đạt thỏa thuận miệng gia nhập Real Madrid. Tiền đạo người Pháp gia hạn hợp đồng tới năm 2025 với PSG và nhận đãi ngộ chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá với mức thu nhập 84 triệu euro/năm trước thuế, tiền lót tay gia hạn 100 triệu euro và có tiếng nói trong mọi quyết định quan trọng của CLB.

Khoảnh khắc Benzema chạm mặt Mbappe ở tuyển Pháp Trong ngày hội quân cùng tuyển Pháp, tiền đạo của Real Madrid vẫn giữ thái độ niềm nở khi tái ngộ Kylian Mbappe, người vừa "lật kèo" với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha để ở lại PSG.

Mbappe muốn PSG thanh lý 14 cái tên

Theo Mundo Deportivo, Kylian Mbappe đã liệt kê một danh sách gồm 13 cầu thủ PSG và cả HLV Mauricio Pochettino, những người Mbappe tin rằng cần ra đi ngay trong mùa hè.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm