Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama trổ tài dỗ trẻ ở Nhật

Đón lấy đứa trẻ từ tay người phụ nữ khi đến thăm căn cứ quân đội Mỹ tại Nhật Bản, Tổng thống Obama nhẹ nhàng dỗ dành và giúp đứa trẻ nín khóc.

 

Trước khi đến Khu tưởng niệm Hòa bình ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản, chiều 27/5, Tổng thống Obama đã ghé thăm căn cứ thủy quân lục chiến Iwakuni. Sau bài phát biểu, ông chủ Nhà Trắng hoà mình vào đám đông và được những người tham gia chào đón. 

Khi phát hiện tiếng khóc, vị tổng thống đón lấy đứa trẻ từ tay người phụ nữ và dỗ dành. Em bé dường như đã nín khóc khi được tổng thống đưa trở về bên mẹ. Khoảnh khắc này tình cờ lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Reuters và được ghi lại trong một đoạn video. 

Trái ngược hoàn toàn với vẻ mặt căng thẳng khi giải quyết các vấn đề chính trị, Tổng thống Obama trở nên vui vẻ những lúc ông chơi đùa với trẻ nhỏ. Nhiều hình ảnh đã ghi lại giây phút người đứng đầu nước Mỹ chơi đùa cùng con của nhân viên Nhà Trắng, chụp ảnh cùng các "mầm non tương lai" hay khéo léo dỗ dành em bé tại một số sự kiện. 

Tổng thống Obama đến Nhật dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7). Tại đây, ông đã đến Hiroshima và trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân tới thành phố này kể từ khi quân đội nước này thả bom nguyên tử năm 1945. 

Chiều 27/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Barack Obama đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm Hòa bình ở thành phố Hiroshima. Trước đó, ông Obama tới thăm bảo tàng của thành phố, nơi trưng bày các bức hình ám ảnh về nạn nhân của vụ thả bom nguyên tử do quân đội Mỹ tiến hành hồi cuối Thế chiến II. 

Obama mong muốn thế giới không có vũ khí hạt nhân

Trong chuyến thăm lịch sử tới Hiroshima, tổng thống Mỹ hy vọng thế giới sẽ “tìm thấy can đảm, để cùng nhau truyền bá hòa bình và theo đuổi một thế giới không vũ khí hạt nhân".

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm