Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama nhập viện do viêm họng dai dẳng

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama phải đến bệnh viện hôm 6/12 để kiểm tra sau hai tuần sống chung với bệnh viêm họng.

Tổng thống Obama phải tới bệnh viện quân sự để kiểm tra sau khi ông mắc chứng trào ngược axit khiến cổ họng đau suốt hai tuần. Ảnh: Reuters 

Bác sĩ riêng của ông chủ Nhà Trắng cho biết, chứng trào ngược axit là nguyên nhân khiến ông Obama cảm thấy đau họng kéo dài suốt hai tuần qua, BBC đưa tin.

Tổng thống Mỹ đã trải qua một bài kiểm tra quang học và chụp CT (chụp quét cắt lớp điện toán) hôm 6/12 tại Trung tâm y tế quân sự Walter Reed, thuộc bang Mary Land. 

Kiểm tra quang học ban đầu cho thấy "phần mô mềm phía sau cổ họng bị sưng", Ronny L Jackson, bác sĩ riêng của ông Obama cho biết. Vị bác sĩ này còn quyết định "kiểm tra sâu hơn bằng việc tiến hành quét CT" để đề phòng những biến chứng xấu. Theo kết quả CT, sức khỏe của ông Obama hoàn toàn bình thường.  

Việc sắp xếp lịch khám không ảnh hưởng tới công việc của Tổng thống Obama. Ảnh: AP

Josh Earnest, người phát ngôn Nhà Trắng, cho biết việc sắp xếp lịch khám cho Tổng thống không ảnh hưởng tới công việc của ông Obama. 

Sức khỏe của các tổng thống Mỹ và các ứng cử viên tranh cử là vấn đề thu hút sự chú ý của dư luận. Những nhân vật quan trọng này thường đưa ra những chứng nhận y tế hoặc giấy khám từ các bác sĩ riêng để chứng tỏ họ vẫn khỏe mạnh để tiếp tục công việc.

Những âm mưu táo tợn nhằm ám sát Obama (kỳ 1)

Chỉ riêng năm 2008, Barack Obama lúc đó là ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, đã bị đe dọa ám sát tới 5 lần.


Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm