Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tổng thống nghèo nhất hành tinh' được tặng xe mới

Một tổ chức của Mexico ngỏ ý tặng xe mới cho Tổng thống Uruguay Jose Mujica, nhưng ông nói sẽ gửi nó vào một bảo tàng.

Mỗi sáng, ông rời nhà và lái xe tới văn phòng trên chiếc Volkswagen Beetle đời 1987.
Mỗi sáng, ông rời nhà và lái xe tới văn phòng trên chiếc Volkswagen Beetle đời 1987. Ảnh: Imgur.com

Hiệp hội Công nhân Cancún của Mexico sẽ dành tặng Tổng thống Uruguay Jose Mujica một chiếc xe Volkswagen Beetle phiên bản 2004 vào ngày 5/12, Đại sứ Mexico Felipe Enriquez tiết lộ với tạp chí Búsqeda

Theo ông Enriquez, chiếc xe Volkswagen màu be được sản xuất tại Mexico vào khoảng giữa năm 1998 và 2012. Chủ sở hữu nó mới lái chiếc xe trong khoảng 16 km. Đại sứ Mexico cho biết chỉ 300 chiếc Volkswagen theo mẫu đó được sản xuất tại Mexico và Mujica nói ông dự định tặng nó cho một bảo tàng.

Trước đó, một người đàn ông Arab tên là Sheikh đã đề nghị mua lại chiếc xe cũ VW Beetle 1987 màu thiên thanh duy nhất của Tổng thống Uruguay với giá một triệu USD. Tuy nhiên, Mujica quyết định không bán nó vì ông không muốn “xúc phạm” đến những người bạn đã tặng ông chiếc xe.

Vị "Tổng thống nghèo nhất thế giới" có một cuộc sống đơn giản với ngôi nhà nhỏ, một chú chó 3 chân và một chiếc Volkswagen Beetle cổ. Ông đã từ chối ngôi nhà sang trọng mà nhà nước Uruguay cấp và lựa chọn sống ở ngôi nhà nông trang của vợ. 

Năm 2010, theo kết quả kê khai tài sản cá nhân của quan chức Uruguay, tài sản duy nhất và quý giá nhất của ông là chiếc xe Volkswagen Beetle 1987 trị giá 1.800 USD.

Lương của ông vào khoảng 11.000 USD một tháng. Trong đó, 20% ông dành cho các phong trào chính trị, phần lớn số tiền còn lại vào các hoạt động từ thiện để hỗ trợ người nghèo.

Xế cổ của Tổng thống nghèo nhất thế giới được trả 1 triệu đô

Tổng thống Uruguay nhận được lời mời bán chiếc xe Volkswagen Beetle đời 1987 của ông với giá 1 triệu USD. Nếu bán xe, ông Jose Mujica hứa sẽ tặng tiền cho những người vô gia cư.

Một ngày làm việc của tổng thống nghèo nhất hành tinh

Truyền thông gọi Jose Mujica là tổng thống nghèo nhất thế giới vì khối tài sản ít ỏi của người chèo lái đất nước Uruguay.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm