Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Mỹ khen ngợi Tim Cook vì 'có khó khăn là bốc máy gọi'

Ông Trump cho biết CEO Apple Tim Cook là lãnh đạo duy nhất trong ngành công nghệ nói chuyện trực tiếp với ông qua điện thoại.

Theo CNBC, tuần qua Tổng thống Mỹ Donald Trump và CEO Apple Tim Cook đã có cuộc gặp để trao đổi về vấn đề tăng thuế. Ông Cook cho biết Apple gặp bất lợi khi các sản phẩm lắp ráp tại Trung Quốc bị đánh thuế tại thị trường Mỹ, trong khi đối thủ Samsung thì không gặp khó khăn đó.

Tổng thống Mỹ thừa nhận lo lắng của ông Cook "có cơ sở". Sau cuộc gặp gỡ đó, ông Trump tiếp tục nói về mối quan hệ tốt đẹp với Tim Cook. Ông Trump gọi CEO Apple là "một nhà lãnh đạo tuyệt vời".

tong thong trump khen ngoi tim cook anh 1
Tổng thống Mỹ khen ngợi CEO Apple vì cho rằng ông là người duy nhất sẽ gọi điện trực tiếp khi có vấn đề. Ảnh: Getty.

"Các nhà lãnh đạo công nghệ khác sẽ đi thuê tư vấn đắt tiền. Tim Cook thì gọi trực tiếp cho Donald Trump. Đó là lý do ông ấy là một nhà lãnh đạo tuyệt vời, bởi ông ấy gọi cho tôi, còn những người khác thì không", CNBC trích lời ông Trump.

Tổng thống Mỹ cũng cho rằng chính cách làm việc trực tiếp của Tim Cook có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của chính phủ Mỹ khi hoãn đánh thuế nhiều loại mặt hàng, bao gồm cả điện thoại và laptop đến ngày 15/12.

"Vấn đề là Samsung, đối thủ của họ, không phải đóng thuế, còn Tim Cook thì phải đóng. Tôi phải giúp ông ấy trong thời gian trước mắt, bởi Apple là một công ty Mỹ vĩ đại", ông Trump nhấn mạnh.

Kể từ khi nhậm chức tổng thống Mỹ, ông Trump đã nhiều lần kêu gọi Apple chuyển sản xuất về Mỹ thay vì làm sản phẩm tại Trung Quốc, Ấn Độ như hiện nay.

tong thong trump khen ngoi tim cook anh 2
Chiếc Mac Pro mới nhất của Apple sẽ được làm tại Trung Quốc chứ không phải tại Mỹ như thế hệ trước. Ảnh: The Verge.

Tuy nhiên, công ty này chuyển dây chuyền lắp ráp máy tính Mac Pro từ Texas về Trung Quốc. Ông Trump khi đó đăng lên Twitter rằng Apple sẽ không được miễn thuế với các thành phần Mac Pro làm tại Trung Quốc.

Khi được hỏi về vấn đề làm máy tính tại Mỹ, Tim Cook cho biết ông rất muốn làm như vậy, nhưng vẫn còn phải đàm phán với nhà cầm quyền. "Chúng tôi vẫn đang giải thích và hi vọng có được kết quả tốt đẹp", CEO Apple cho biết.

Chưa đầy 1 tháng sau khi trở thành tổng thống, ông Trump cho biết Tim Cook đã gọi cho mình để chúc mừng. Sau đó, Tim Cook nhiều lần chỉ trích chính sách của ông Trump về biến đổi khí hậu, người nhập cư.

Tháng 3/2019, ông Trump gọi nhầm Tim Cook là "Tim Apple". CEO của Apple sau đó đổi tên của ông trên Twitter thành Tim Apple.

Apple treo giải 1 triệu USD cho người hack được iPhone Giải thưởng 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng) là phần thưởng mà Apple sẽ trao cho những ai hack được hệ điều hành iOS trên iPhone.

Vì sao CEO Apple 'khóc' với tổng thống Mỹ để được như Samsung

Apple đang ở thế khó khi những chính sách về thương mại của Mỹ khiến họ mất lợi thế trước Samsung ở sân nhà.



Hà My

Bạn có thể quan tâm