Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Ireland tham quan đường sách TP.HCM

Sau buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM, Tổng thống Ireland cùng phu nhân đã tới tham quan đường sách TP.HCM.

Chiều 11/11, hình ảnh Tổng thống Ireland Michael Daniel Higgins tản bộ tham quan đường sách TP.HCM khiến mọi người bất ngờ. Ông cùng phu nhân ngắm nhìn từng gian hàng sách với vẻ thích thú.

Chị Phạm Thị Thu - quản lý cửa hàng Quán sách mùa thu - người chụp hình với Tổng thống cho biết: "Ông rất gần gũi và cởi mở".

Tổng thống Michael Daniel Higgins đến Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ ngày 5-14/11. Ngày 11/11, Tổng thống Michael Daniel Higgins đã có buổi gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM, dự lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp và trường đại học của 2 nước.

Tong thong Ireland tham quan duong sach TP.HCM anh 1
Tổng thống Ireland Michael Daniel Higgins tại đường sách TP.HCM.

Tổng thống từng đảm nhiệm các chức vụ bộ trưởng phụ trách Văn hóa nghệ thuật và các vùng nói tiếng Ireland, người phát ngôn về đối ngoại của Công đảng Ireland, thị trưởng thành phố Galway. Ông có 25 năm là hạ nghị sĩ và 9 năm là thượng nghị sĩ ở nhiều giai đoạn khác nhau.

Tổng thống Higgins cũng là nhà báo, nhà văn, nhà thơ và từng giảng dạy về chính trị, xã hội học tại Đại học Quốc gia Ireland Galway và tại Mỹ.

Đường sách TP.HCM được khánh thành vào đầu năm 2016 tại đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, đã nhanh chóng trở thành địa điểm văn hóa của thành phố. 

Đường sách TP.HCM được phân chia thành hai khu vực, một bên là các gian hàng sách, một bên là đường cà phê sách. Ngoài ra, mặt đường dành cho không gian giao lưu sách. Ngay trên mặt đường, còn có khu chợ phiên bán sách cũ, người có sách quý trao đổi sách với nhau.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm