Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống đắc cử George Weah sút phạt vào lưới quân đội Liberia

Huyền thoại bóng đá châu Phi ra sân hôm 20/1, ông ghi một bàn giúp đội của mình thắng đối thủ quân đội Liberia với tỷ số 2-1.

Tong thong George Weah anh 1
Hôm 20/1, hai ngày trước lễ nhậm chức Tổng thống Liberia, George Weah xỏ lại đôi giày đá bóng, đeo băng đội trưởng dẫn đầu đội “Weah All Stars” (gồm bạn bè của George Weah và các cựu tuyển thủ) đấu với quân đội Liberia trong một trận giao hữu ở thủ đô Monrovia.
Tong thong George Weah anh 2
Hàng trăm khán giả đã tới theo dõi trận đấu diễn ra dưới vòng bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát và quân đội. Với băng đội trưởng trên cánh tay, George Weah làm người xem mãn nhãn bằng những pha rê bóng qua đối thủ. Huyền thoại 51 tuổi ghi bàn mở điểm bằng cú đá phạt, giúp đội của ông chiến thắng với tỷ số 2-1.

Tong thong George Weah anh 3
George Weah đắc cử Tổng thống hôm 29/12/2017, sau khi giành chiến thắng trước đối thủ Joseph Boakai. Quả bóng vàng 1995 giành 61,5% số phiếu, trong khi Boakai đạt 38,5%. Hôm nay (22/1) sẽ diễn ra lễ nhậm chức của tân Tổng thống Liberia.
Tong thong George Weah anh 4
Từ cầu thủ trở thành chính trị gia và bây giờ là người đứng đầu đất nước, ông George Weah chịu nhiều hoài nghi. Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, tân Tổng thống rất tự tin: "Mọi người chỉ muốn coi tôi là cựu cầu thủ bóng đá. Nhưng tôi là con người luôn nỗ lực để đạt tới sự xuất sắc, chứng minh sự kiên trì và tôi có thể thành công".
Tong thong George Weah anh 5
Cựu tiền đạo cho biết ngay từ ngày rời quê hương để sang châu Âu thi đấu, ông đã phải chịu những hoài nghi tương tự, nhưng cuối cùng ông vượt qua tất cả để trở thành cầu thủ châu Phi hay bậc nhất lịch sử. Trong màu áo ĐTQG Liberia, ông ghi 22 bàn sau 60 trận. Những ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của Weah là ở AC Milan và PSG, nơi ông có lần lượt 58 bàn trong 147 trận và 44 bàn sau 119 trận.
Tong thong George Weah anh 6
Năm 1995, huyền thoại AC Milan lập cú đúp giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu và "Cầu thủ hay nhất năm" của FIFA. Đến nay, George Weah vẫn là người châu Phi duy nhất làm được điều này.
Những bàn thắng đỉnh cao trong sự nghiệp của George Weah Trong số những bàn thắng mà George Weah ghi được trong sự nghiệp, không ít là những siêu phẩm.

http://www.bbc.com/sport/football/42760467

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm