Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống cứu mạng thiếu nữ trên máy bay

Ông Tabare Vazquez, đương kim Tổng thống Uruguay, trở thành vị cứu tinh của một nữ thiếu niên 17 tuổi trên chuyến bay hồi đầu tuần.

Tổng thống Tabare Vazquez của Uruquay. Ảnh: AFP
Tổng thống Tabare Vazquez của Uruquay. Ảnh: AFP

Đương kim Tổng thống Uruguay đáp máy bay để tới Pháp hôm 26/10. Trong lúc máy bay đang di chuyển giữa không trung, đột nhiên một thiếu nữ Pháp 17 tuổi ngừng thở vì dị ứng. Mẹ nạn nhân kêu cứu và cơ trưởng đề nghị những hành khách có kiến thức về y tế giúp cô bé, Telegraph đưa tin.

Vốn là một bác sĩ, Vazquez cùng bác sĩ riêng đã chạy tới chỗ nạn nhân. Họ tiêm thuốc vào cơ thể thiếu nữ, đồng thời cho cô uống thuốc.

Nhờ nỗ lực của họ mà tình trạng sức khỏe của cô gái ổn định và máy bay không phải quay trở lại.

"Họng của cô bé gần như đóng kín hoàn toàn. Nếu chúng tôi không cấp cứu kịp thời, rất có thể điều tồi tệ sẽ xảy ra", Mario Zelarayan, bác sĩ riêng của Tổng thống Vazquez, kể.

Zelarayan nói rằng đây là lần thứ ba ông Vazquez cứu người trên máy bay. Lần đầu tiên diễn ra trên một chuyến bay tới châu Á, còn lần thứ hai diễn ra khi ông thấy một phụ nữ Mỹ lên cơn hen suyễn trên chuyến bay tới châu Âu.

Mẹ của thiếu nữ Pháp cảm ơn Vazquez, đồng thời khẳng định Tổng thống Uruguay đã cứu mạng con gái bà. Người phụ nữ kể rằng con gái bà tham dự một giải đấu khúc côn cầu ở Argentina. Trước khi lên máy bay để trở về Pháp, cô bé ăn lạc - một trong những loại thực phẩm có thể gây dị ứng.

Một ngày làm việc của tổng thống nghèo nhất hành tinh

Truyền thông gọi Jose Mujica là tổng thống nghèo nhất thế giới vì khối tài sản ít ỏi của người chèo lái đất nước Uruguay.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm