Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Colombia sốc trước sự cố trao nhầm vương miện

Tổng thống Juan Manuel Santos khẳng định, đối với ông và người dân Colombia, Ariadna Gutierrez vẫn là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015.

Theo Rappler, ông Juan Manuel Santos trực tiếp xem chương trình chung kết trên kênh truyền hình Fox cùng gia đình và bị sốc với tình huống trao nhầm vương miện. 

"Lúc đó, tôi đang xem cùng gia đình. Chúng tôi bắt đầu tổ chức ăn mừng khi Colombia được xướng tên đăng quang Miss Universe. Họ đã đội vương miện cho cô ấy. Dù thế nào, với tôi, cô ấy vẫn là Hoa hậu Hoàn vũ. Những bức ảnh cũng chứng minh điều đó" - Tổng thống Colombia chia sẻ trên Radio Nacional. 

Tổng thống Colombia. Ảnh: Getty

"Hoa hậu của chúng tôi rất xinh đẹp. Thật thất vọng khi người dẫn chương trình bước ra và nói rằng ông ta bị nhầm" - ông Juan Manuel Santos nói thêm. 

Tất nhiên, Tổng thống Santos chỉ là một trong số hàng triệu người Colombia ăn mừng chiến thắng trong 2 phút, rồi bị đẩy xuống tận cùng thất vọng. Alvaro Areval, một người họ hàng của á hậu Ariadna, trả lời phỏng vấn đài Blu Radio hôm thứ hai: "Gia đình tôi và cả đất nước Colombia đã vỡ òa trong hạnh phúc. Sự thực là chúng tôi hơi sốc". 

Colombia là quốc gia khá chú trọng lĩnh vực hoa hậu, người đẹp nhưng lại không gặp may mắn như nước láng giềng Venezuela - 7 lần chiến thắng vương miện Hoa hậu Hoàn vũ. Trong lịch sử cuộc thi, Colombia mới đăng quang Miss Universe hai lần (vào năm 1958 và 2014) và giành danh hiệu á hậu 5 lần. 

Cựu hoa hậu Paulina Vega bối rối khi đứng giữa hai người đẹp. Ảnh: AP

Việc công bố nhầm người chiến thắng tại chương trình chung kết hôm 21/12 (theo giờ Việt Nam) được coi là sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử Miss Universe. Đặc biệt, 2015 đánh dấu năm đầu tiên Miss Universe Organization đổi chủ từ "ông trùm" Donald Trump sang công ty WME/IMG. 

Với tư cách là người chủ cũ, tỷ phú Donald Trump cho rằng nếu có quyền quyết định, ông sẽ trao vương miện cho cả hai. 

"Những gì xảy ra với người đẹp Colombia thật tồi tệ. Họ trao vương miện cho cô ấy trong 2 phút, rồi lại tước mất. Tôi nghĩ trong trường hợp này, họ nên để hai người đồng đăng quang. Như thế sẽ hợp lý hơn" - ông Trump chia sẻ trong chương trình Today hôm thứ hai. 



Minh Đức

Bạn có thể quan tâm