Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Burundi đột ngột qua đời ở tuổi 56

Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza qua đời vì đau tim ở tuổi 56, theo tài khoản Twitter chính thức của chính phủ nước này.  

"Chính phủ của Cộng hòa Burundi thông báo với sự tiếc thương vô hạn về sự qua đời bất ngờ của Tổng thống Pierre Nkurunziza, tại bệnh viện Karusi Fiftieth sau khi ngừng tim đột ngột hôm 8/6/2020", tuyên bố đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của chính phủ Burundi cho biết.

Theo RPA, một đài phát thanh địa phương, tổng thống nhập viện đêm 6/6 với những triệu chứng chưa được công bố.

Tong thong Burundi qua doi anh 1

Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza (phải) trong một sự kiện hôm 28/5. Ảnh: AFP.

Vào cuối tháng 5, đệ nhất phu nhân Burundi Denise Bucumi Nkurunziza đã được đưa đi bằng máy bay tới chữa trị ở Kenya sau khi có chẩn đoán nhiễm virus corona.

Là một nhà truyền giáo tin rằng mình được Chúa chọn để lãnh đạo quốc gia, ông Nkurunziza lên nắm quyền ở đất nước Đông Phi vào năm 2005, sau khi được quốc hội nước này lựa chọn.

Tháng trước, Burundi vừa tổ chức cuộc bầu cử tổng thống gây nhiều tranh cãi sau khi ông Nkurunziza đồng ý từ chức nhưng vẫn giữ danh vị "Người chỉ đạo Tối cao", qua đó nắm giữ ảnh hưởng đáng kể với các vấn đề quốc phòng và an ninh quốc gia".

Ông Evariste Ndayishimiye, người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng trước với 68% phiếu bầu, sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo nước này.

Burundi sẽ để tang 7 ngày tưởng niệm ông Nkurunziza, bắt đầu từ 9/6.

Hé lộ nguyên nhân gây sốc về cái chết của hoàng tử UAE

Hoàng tử Khalid bin Sultan Al Qasimi đột ngột qua đời tại nhà riêng ở trung tâm London hôm 1/7. Nguyên nhân về cái chết của nhà thiết kế thời trang có tiếng vừa được hé lộ.

Bác sĩ 9X Trung Quốc đột tử sau 10 ngày chiến đấu với virus corona

Bác sĩ trẻ Tống Anh Kiệt đột ngột qua đời, được cho là vì làm việc liên tục và quá sức trong 10 ngày ở tuyến đầu chống dịch của tỉnh Hồ Nam, địa phương giáp ranh tâm dịch Hồ Bắc.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm