Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden ký dự luật ngăn chính phủ đóng cửa

Tổng thống Joe Biden tối 30/9 ký dự luật nhằm ngăn chặn việc chính phủ ngừng hoạt động vì thiếu kinh phí, đồng thời gia hạn tài trợ của chính phủ đến ngày 3/12, theo Nhà Trắng.

Dự luật cấp ngân sách tạm thời để ngăn chính phủ Mỹ đóng cửa được ký sau khi Thượng viện và Hạ viện thông qua.

Dự luật tài trợ cho các hoạt động của chính phủ được gia hạn đến ngày 3/12 và bao gồm 28,6 tỷ USD cứu trợ thiên tai bổ sung, và 6,3 tỷ USD cho tái định cư người tị nạn Afghanistan, theo yêu cầu của Nhà Trắng, The Hill đưa tin.

"Điều này đáp ứng các nhu cầu quan trọng và cấp bách của quốc gia, bao gồm cứu trợ cho thảm họa ở cả hai bang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Ida và các thảm họa thiên nhiên tàn khốc khác, đồng thời tài trợ để giúp chúng tôi tái định cư các đồng minh Afghanistan tại Mỹ sau khi kết thúc cuộc chiến 20 năm ở Afghanistan”, ông Biden nói trong một tuyên bố sau khi ký dự luật.

"Khoản tài trợ này cũng sẽ tiếp tục được dùng cho cuộc chiến của chúng ta chống lại Covid-19”, tổng thống cho biết thêm.

du luat ngan chinh phu My dong cua anh 1

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (áo xanh) tham gia lễ ký kết dự luật nhằm ngăn chặn việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động. Ảnh: Reuters.

"Việc thông qua dự luật này nhắc nhở chúng ta rằng sự hợp tác của lưỡng đảng nằm trong tầm tay, và nó cho chúng ta thời gian để thông qua nguồn vốn dài hạn hơn nhằm duy trì hoạt động của chính phủ cũng như mang lại lợi ích cho người dân Mỹ", tổng thống nói.

Kinh phí hoạt động của chính phủ Mỹ sẽ cạn kiệt vào lúc 0h ngày 1/10. Nhà Trắng thông báo rằng ông Biden đã ký dự luật cấp ngân sách tạm thời vào khoảng 19h30 ngày 30/9.

Nhà Trắng tuần trước đã bắt đầu chuẩn bị về khả năng chính phủ đóng cửa, một thông lệ khi ngân sách chính phủ sắp hết.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trước đó cảnh báo rằng chính phủ liên bang có thể sẽ cạn kiệt tiền mặt vào ngày 18/10, và nếu không có biện pháp ngăn chặn, chính phủ có khả năng vỡ nợ, theo CNN.

Bộ trưởng Mỹ cảnh báo thảm họa từ rủi ro nợ công

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm 28/9 cảnh báo sẽ có hậu quả “thảm họa” nếu quốc hội nước này không nâng hoặc đình chỉ trần nợ công trong vòng chưa đầy ba tuần nữa.

Diện mạo khác cho căn cứ quân đội Mỹ sau khi người Afghanistan đến

24 đứa trẻ mới chào đời hay sự xuất hiện của các cơ sở làm đẹp dành cho người tị nạn Afghanistan đang tạo ra diện mạo khác của căn cứ quân sự ở New Jersey.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm