Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng quan Bundesliga 2014/15: Hùm Xám không có đối trọng

Đội bóng của HLV Pep Guardiola tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của nước Đức, đặc biệt trong bối cảnh Borussia Dortmund tiếp tục sa sút.

Cuộc đua đến chiếc đĩa bạc Bundesliga ở mùa giải năm nay vẫn chỉ là câu chuyện của riêng Bayern. Khởi đầu không tốt khi chỉ giành 8 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên song đội chủ sân Allianz Arena nhanh chóng chứng tỏ vị thế của nhà vô địch.

Những chiến thắng ấn tượng giúp đoàn quân hùng mạnh trong tay HLV Pep Guardiola leo lên đánh chiếm ngôi đầu từ vòng 5 và giữ vững vị trí thống lĩnh cho đến ngày hạ màn. Xuyên suốt mùa giải, Bayern chỉ thua 5 trận nhưng 3 trong số ấy đến khi cuộc đua đã ngã ngũ. Dẫu vậy, đây cũng là lần đầu tiên sau 17 năm, Hùm Xám thất bại tới 3 trận liên tiếp tại sân chơi cao nhất nước Đức.

Bayern không có đối thủ trong cuộc đua đến đĩa bạc Bundesliga mùa này. Ảnh: Getty Images.

Trái ngược với phong độ thăng hoa của Bayern, Dortmund lại bất ngờ sa sút thảm hại. Sau vòng 19, “gã khổng lồ” vùng Ruhr rơi xuống đáy bảng xếp hạng và phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng hiển hiện trước mắt.

Rất may nhờ sự trở lại đúng lúc của các trụ cột và tinh thần cổ vũ không biết mệt mỏi từ các CĐV nhà, đội chủ sân Signal Iduna Park dần lấy lại phong độ. Sau chiến thắng 3-2 trước Werder Bremen ở vòng cuối cùng đồng thời cũng là trận đấu chia tay HLV Juergen Klopp, Dortmund giữ vững vị trí thứ 7 để giành vé dự vòng sơ loại Europa League mùa tới.

Các suất dự cúp châu Âu khác lần lượt thuộc về Wolfsburg, Borussia Monchengladbach (vòng bảng Champions League), Bayer Leverkusen (sơ loại Champions League), Augsburg (vòng bảng Europa League) và Schalke 04 (sơ loại Europa League). Trong đó, thành tích kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 của Augsburg thực sự được xem như một kỳ tích.

Dortmund tiếp tục thi đấu sa sút trong mùa giải cuối cùng của HLV Juergen Klopp tại sân Signal Iduna Park. Ảnh: Getty Images.

Phía cuối bảng xếp hạng, cuộc chiến giành giật “sự sống” hấp dẫn hơn nhiều. Stuttgart tưởng chừng sẽ phải chia tay Bundesliga khi liên tiếp nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” từ những vòng đầu tiên. Tuy nhiên, chiến thắng quan trọng 2-1 trước đội bóng xếp cuối bảng Paderborn ở vòng cuối giúp nhà cựu vô địch tạo nên màn đào thoát ngoạn mục.

Ở một trận chung kết ngược khác, Hannover cũng đánh bại Freiburg 2-1 trong ngày hạ màn để trụ hạng thành công, đồng thời đẩy đội khách trở lại giải hạng 2 Đức. Trong khi Hamburg giành 3 điểm trước Schalke để kiếm một suất dự trận play-off trụ hạng.

Với 19 pha lập công, tiền đạo Alexander Meier của Eintracht Frankfurt xuất sắc vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Robert Lewandowski, Arjen Robben để giành danh hiệu "Vua phá lưới".

Bảng xếp hạng Bundesliga mùa giải 2014/15. Ảnh: Wikipedia.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm