Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Tổng giám đốc Yamaha Motor VN: 'Chúng tôi chọn khác biệt để đối đầu'

Ông Suzuki Yasutaka, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam cho biết để lấy lại thị phần, Yamaha chọn hướng đi khác biệt, theo đuổi các tiêu chí thể thao, đổi mới và thời trang.

Yamaha Motor VN anh 1 Yamaha Motor VN anh 2

Ông Suzuki Yasutaka, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam cho biết để lấy lại thị phần, Yamaha chọn hướng đi khác biệt, theo đuổi các tiêu chí thể thao, đổi mới và thời trang.


_____

Host: Lan Anh

Khách mời: Ông Suzuki Yasutaka - Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam

_____

Chia sẻ tại theInsight, ông Suzuki Yasutaka cho biết Yamaha Motor luôn đứng vị trí thứ 2 ở hầu hết thị trường hãng có mặt do có một đối thủ lâu đời chiếm ưu thế, người tiêu dùng có tâm lý nghe theo lời khuyên của các thế hệ đi trước.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng hành vi của người tiêu dùng đã bắt đầu thay đổi, đặc biệt là người trẻ. "Giới trẻ đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, và chúng tôi muốn nắm bắt tệp khách hàng này. Khi chúng tôi theo đuổi các tiêu chí thể thao, đổi mới và thời trang, tôi tin khách hàng có thể cảm nhận sự khác biệt giữa Yamaha Motor với các hãng xe máy khác", ông nói.

Hiện tại, danh mục sản phẩm của Yamaha Motor tại Việt Nam trải dài từ các dòng xe máy phổ thông đến môtô phân khối lớn và thể thao. Gần nhất, tháng 12/2023, hãng cũng ra mắt mẫu xe máy điện Neo’s.

Dù vậy, ông Suzuki Yasutaka cho rằng các dòng xe điện hiện tại vẫn chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, bởi hạn chế về quãng đường di chuyển, thời gian sạc pin và giá bán. "Tuy nhiên, khách hàng đang dần thay đổi suy nghĩ. Tôi cho rằng trong vòng 5 năm tới, xe điện sẽ bắt đầu chiếm đa số trên thị trường", ông chia sẻ.

Hiện tại, nhà máy Yamaha Motor ở Việt Nam cũng là nhà máy duy nhất của tập đoàn trên thế giới xuất khẩu xe máy điện, chủ yếu đến thị trường châu Âu. Còn trong phân khúc xe máy phổ thông, Việt Nam cũng là trung tâm sản xuất của Yamaha cho toàn cầu. Vì vậy, song song với quy mô thị trường tiêu dùng tại Việt Nam, mảng sản xuất cũng góp phần củng cố vị trí đặc biệt của Yamaha Motor Việt Nam đối với tập đoàn.


Znews Podcast Team

Bạn có thể quan tâm