Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng cục Hải quan lên tiếng vụ xe biển xanh đi ngược chiều

Ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan, cho hay cơ quan này sẽ kiểm tra và kỷ luật đối với lái xe đi ngược chiều trước mặt CSGT Sài Gòn.

Xe Hải quan đi ngược chiều trước mặt CSGT Sài Gòn Công an TP.HCM xác định xe biển số xanh đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) là của Văn phòng Tổng Cục Hải quan có trụ sở tại Hà Nội.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan, cho hay cơ quan này đã xác nhận được đơn vị chủ quản của ôtô biển xanh đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM) gây nguy hiểm và làm náo loạn giao thông trên đoạn đường này.

Theo đó, lái xe số biển xanh 80A-017.95 không phải là của Văn phòng Tổng cục Hải quan có trụ sở tại Hà Nội như kết quả xác nhận của Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM mà thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng Cục Hải quan.

Chiếc xe của Cục này đang trong thời gian chở cán bộ đi công tác ở Sài Gòn. 

"Trước mắt, tôi đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu kiểm tra, xử lý kỷ luật với lái xe không chấp hành luật lệ giao thông. Nguyên nhân say rượu hay không tôi không biết, phải kiểm tra theo trình tự. Còn cụ thể thông tin lái xe tên tuổi, chức vụ thế nào tôi chưa biết", ông Cẩn khẳng định.

Trước đó, như Zing.vn đưa tin, vào ngày 15/9, xe biển xanh 80A-017.95 chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa khiến nhiều người dân bất bình, chặn lại không cho đi, người đàn ông lái xe có biểu hiệu say xỉn. Người đi đường đã quay clip và đưa lên nhiều trang mạng xã hội.

Theo cơ quan chức năng, khi đi ngược chiều, xe công trên đã va chạm và gây hư hỏng cho một ôtô khác nên vụ việc được chuyển Công an quận 3 lập hồ sơ xử lý.

Liên quan đến việc người dân bức xúc, CSGT ngó lơ cho xe công này tiếp tục đi ngược chiều, lãnh đạo Đội CSGT Bàn Cờ (đơn vị quản lý tuyến đường) khẳng định cán bộ chiến sĩ của đội đã xử lý đúng quy trình.

Xe Tổng cục Hải quan đi ngược chiều trước mặt CSGT Sài Gòn

Công an TP.HCM xác định xe biển xanh đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) gây náo loạn đường phố là của Văn phòng Tổng Cục Hải quan có trụ sở tại Hà Nội.

Kiều Linh

Bạn có thể quan tâm