Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng Bí thư làm việc tại Mỹ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ đến Mỹ tham dự các hội nghị tại Liên Hợp Quốc, sau đó thăm Cuba.

Tong Bi thu To Lam anh 1

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Từ ngày 22-26/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79, làm việc tại Mỹ và sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Đây là chuyến công tác tới Mỹ và Cuba đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trên cương vị mới.

Trong thông điệp gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hồi tháng 5, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nhấn mạnh, Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy cùng đồng hành với Việt Nam trong tiến trình phát triển đất nước. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc bày tỏ mong muốn sớm được gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm để tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên.

Ông Guterres đặc biệt đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật cũng như những đóng góp tích cực của Việt Nam thời gian qua trong giải quyết những vấn đề toàn cầu tại các diễn đàn Liên Hợp Quốc.

Hội nghị Thượng đỉnh tương lai được đánh giá là một sự kiện lịch sử, với nhiều văn kiện dự kiến thông qua để tạo dựng nền tảng quan trọng, định hướng hợp tác của hệ thống Liên Hợp Quốc trong thời gian tới.

Trong thông điệp ngày 12/9 trước hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, Việt Nam kỳ vọng hội nghị lịch sử này sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới. Đây sẽ là cơ hội để Liên Hợp Quốc và chủ nghĩa đa phương khẳng định những giá trị không thể thay thế, trước những thách thức to lớn của thời đại.

Việt Nam sẽ đóng góp tích cực vào hội nghị và những nỗ lực chung nhằm củng cố hòa bình, hợp tác và đoàn kết quốc tế để thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững.

Về quan hệ với Mỹ, tháng 9 này hai nước tròn 1 năm nâng cấp quan hệ Việt Nam - Mỹ lên Đối tác Chiến lược toàn diện. Trong một năm qua, đã có nhiều chuyến thăm lẫn nhau giữa các phái đoàn cấp cao của Việt Nam và Mỹ. Hai bên tiếp tục làm việc cùng nhau trong những vấn đề quan trọng trong quan hệ song phương thông qua các cơ chế đối thoại mới.

Mỹ mới đây công bố cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại lớn do bão Yagi gây ra.

Về quan hệ với Cuba, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục thúc đẩy phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Cuba; luôn sát cánh, đồng hành và ủng hộ sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em.

Trong hơn 60 năm qua, Việt Nam và Cuba đã luôn kề vai, sát cánh trong mọi hoàn cảnh. Câu nói bất hủ của Tổng Tư lệnh Fidel Castro Ruz: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!” là minh chứng cho mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Tháng 7 vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernandez dẫn đầu đoàn đại biểu Cuba sang chia buồn và dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị TW 10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu khai mạc tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII vào sáng nay (18/9).

Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xã giao Đại sứ Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhất trí xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược với định hướng "6 hơn".

“Quán triệt sâu sắc những nhận thức mới về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi đã cố gắng nghiên cứu, biên soạn cuốn sách Những điểm mới về an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, đại tướng Tô Lâm nói trong buổi ra mắt cuốn sách.

Sách có kết cấu hai phần, phản ánh sâu sắc quan điểm an ninh chủ động và toàn diện trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Cuốn sách vừa mang tính lý luận, thực tiễn vừa tổng kết, dự báo, có giá trị định hướng hành động. Cán bộ đảng viên đọc sách giúp nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của mình với bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng công an nhân dân đọc sách sẽ hiểu sâu sắc hơn nhiều vấn đề trực tiếp liên quan nhiệm vụ của mình. Tác phẩm chính luận nhưng viết giản dị, trình bày dễ hiểu, cập nhật cuộc sống.

https://vietnamnet.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-va-phu-nhan-sap-co-chuyen-cong-tac-tai-my-cuba-2323780.html

Trần Thường/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm