Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôn trọng riêng tư của gà cưng: Chiêu thức YG vượt mặt SM

Trong khi SM dùng chuyện hẹn hò của gà cưng làm điểm sáng để cứu vớt những scandal của công ty thì YG lại tỏ ra khéo léo hơn rất nhiều.

Thay đổi chiêu thức, SM bất ngờ mất điểm

Nổi tiếng là công ty nghiêm khắc trong vấn đề hẹn hò và hầu như không bao giờ công khai chuyện yêu đương của gà cưng, nhưng SM Ent trong thời gian gần đây liên tục đi ngược với những quy tắc của mình. Có thể thấy, từ đầu năm 2014 tới nay, SM là công ty đi đầu trong việc thẳng thắn thừa nhận mối quan hệ tình cảm của gà nhà. Nhiều đến mức các fan còn khẳng định cứ lần nào SM thừa nhận chuyện hẹn hò của nghệ sĩ là y như rằng khi đó SM đang dính scandal.

Tin đồn hẹn hò giữa Taeyeon (SNSD) với Baekhyun (EXO) là một điển hình cho việc SM đã thất bại trong việc dập tắt bê bối. Khi SM Entertainment nhanh chóng xác nhận về mối tình chớm nở của cặp đôi này thì ngay lập tức, fan đã “dội bom” tài khoản Instagram của Taeyeon lẫn Baekhyun.

Fan chỉ trích 2 thần tượng "chơi chiêu" qua mặt fan khi đăng ảnh giống nhau và gửi thông điệp ngầm trước khi mối tình bị công khai.

Chưa hết, SM còn quá thụ động khi xử lý mối quan hệ giữa Sulli và Choiza. Việc SM cứ mặc nhiên để f(x) quảng bá MV mới khi Sulli vắng mặt đã khiến cho nhiều fan nghĩ ngay rằng, thần tượng của mình đã chấm dứt hợp đồng, bỏ bê công việc và tập trung yêu đương.

Sulli đã trở thành nạn nhân của những lời đồn ác ý.

Thậm chí, SM còn bị các fan đồn đoán rằng việc liên tiếp xác nhận các "gà cưng" hẹn hò là chiêu bài lấp liếm các scandal. Chuyện Tiffany và Nichkhun hẹn hò “vô tình” được xác nhận ngay sau khi thông tin Hyoyeon muốn tự tử bị khui ra. Việc công khai Baekhyun và Taeyeon hẹn hò đã vớt vát cổ phiếu của SM sau khi bị vụ kiện của Kris "nhấn chìm". Gần đây nhất là hành động xác nhận Sungmin (SuJu) kết hôn trước khi “nhà gái” lên tiếng chỉ sau tin tức Luhan (EXO) rời nhóm có vài ngày.

Việc nhanh chóng thông báo tin Sungmin (SuJu) kết hôn lại là một chiêu bài dập tắt bão scandal Luhan rời EXO?

Nhìn vào bức tranh của Kpop trong 10 tháng qua, ai cũng có thể thấy SM đang trải qua một năm có có nhiều sóng gió, và công ty này nên xem xét lại việc ứng phó với báo chí trước những tin đồn liên quan đến đời sống riêng tư của gà nhà.

YG đề cao tôn trọng quyền tự do cá nhân

Trái ngược với SM, YG lại có cách ứng phó khác hẳn, không xác nhận cũng không phủ định là cách công ty này sử dụng trong trường hợp scandal của Park Bom, Seungri và gần đây nhất là G-Dragon.

Trước hàng loạt bức ảnh được Dispatch công bố mười mươi G-Dragon và bạn gái KiKo hẹn hò, người ta dường như chỉ chờ YG lên tiếng, đưa ra một lời thừa nhận. Tuy nhiên, thông cáo chung về việc "tôn trọng quyền tự do cá nhân của nghệ sĩ" mà YG đưa ra lại khiến nhiều người nhận ra rằng, câu trả lời của công ty quản lý không nhất thiết phải là "có" hoặc "không".

Phản ứng lấp lửng của nhà YG với trong trường hợp của G-Dragon đã không những cho thấy sự che chở của công ty này đối với chính gà nhà mà còn cả với nhân vật liên quan - KiKo Mizuhara. Dù cho Dispatch có thể cung cấp cho fan sự thật xung quanh mối quan hệ giữa trưởng nhóm Big Bang và KiKo, nhưng YG sẽ không đưa ra bất cứ lời xác nhận chính thức nào cho đến khi bản thân G-Dragon sẵn sàng thừa nhận mối quan hệ đó.

YG tỏ ra thờ ơ trước loạt ảnh tình cảm của G-Dragon và KiKo bị công khai.

Hay việc đích thân ngài Yang Hyun Suk (chủ tịch tập đoàn YG Ent) viết một lá thư minh oan cho Park Bom khi cô bị đồn là có dính dáng tới một vụ buôn lậu ma túy đá vào năm 2010. Trong đó có nhấn mạnh vào việc nữ ca sĩ không hề ý thức được rằng loại thuốc mà cô dùng trong quá khứ bị cấm tại Hàn.

Yang Hyun Suk viết một bức thư để giải thích rõ mọi chuyện với truyền thông và người hâm mộ.

YG đã có sự ứng xử rất thông minh, tránh được những áp lực từ phía dư luận và người hâm mộ cho cả công ty và nghệ sĩ do mình quản lý. YG đã cho công chúng thấy sự phân định rất rạch ròi giữa giới hạn trong việc quản lý các công việc và đời tư của nghệ sĩ dưới quyền.

Có thể thấy, sau những biến cố liên tiếp, tổng giá trị của SM trên sàn chứng khoán đã bị YG lật đổ. Trên toàn thị trường chứng khoán của Hàn Quốc, YG đang xếp thứ 25 trong khi SM đứng ở vị trí thứ 32.

YG đã vượt mặt SM!

Các công ty quản lý Kpop thường bị lên án bởi sự đối xử khắc nghiệt, kém an toàn và gây tổn thương đến tinh thần của các thần tượng. Tuy nhiên, sự khôn khéo trong cách ứng phó với scandal của YG đã khiến công ty này giảm được nhiều tổn thất hình ảnh không đáng có, đồng thời bảo vệ được sự riêng tư của các nghệ sĩ dưới quyền. Một hành động trái ngược hoàn toàn với “ông trùm giải trí” SM Ent.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/sao/ton-trong-rieng-tu-cua-ga-cung-chieu-thuc-yg-vuot-mat-sm.html

Theo Annie/ Đất Việt

Bạn có thể quan tâm