Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội phạm Hàn Quốc bị truy nã đi thuyền tới Việt Nam để trốn sang Thái

Cảnh sát nhập cư Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông Hàn Quốc bị truy nã vì phạm tội tài chính đã trốn khỏi Hàn Quốc bằng cách đi thuyền đến Việt Nam rồi sang Campuchia.

Cảnh sát trưởng Nhập cư Pol Lt General Surachet Hakparn cho biết Kim Kyung Soo đã bỏ trốn sau khi nhận được tiền từ các nhà đầu tư với thiệt hại ước tính khoảng 4,2 tỷ won (gần 3,7 triệu USD).

Theo The Nation, nghi phạm bị bắt gần đây tại một chung cư ở quận Sathorn, Bangkok.

Surachet cho biết cuộc điều tra về vị trí của nghi phạm bắt đầu khi nhà chức trách Hàn Quốc liên lạc với Thái Lan sau khi có tin anh ta trốn sang Vương quốc Anh.

Thai Lan bat giu toi pham tai chinh Han Quoc anh 1
Nghi phạm Hàn Quốc bị Interpol truy nã đỏ sau khi bỏ trốn với 4,2 tỷ won nhận được từ các nhà đầu tư. Ảnh: The Nation.

Dựa trên thông tin tình báo, cảnh sát đã tìm thấy nghi phạm tại nhà chung cư. Khi cảnh sát tiếp cận, anh ta không thể xuất trình hộ chiếu của mình.

Theo Surachet, nghi phạm thú nhận rằng anh ta đã thoát khỏi sự truy tố từ quê nhà bằng cách đi thuyền đến Việt Nam trước khi lẻn vào Campuchia và Thái Lan khoảng hai năm trước.

Nghi phạm bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp vào Thái Lan và phải đối mặt với việc bị xét xử trước khi bị trục xuất.

Hai quan chức Thái Lan bị bắt vì nghi ngờ mua phiếu bầu

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ hai quan chức địa phương liên quan đến việc mua bán phiếu bầu ở Nakhon Pathom, phía tây Bangkok.

Tỷ phú Thái Lan ngồi tù vì săn trộm gà lôi quý hiếm

Tòa án Thái Lan hôm 19/3 kết án tỷ phú ngành xây dựng Premchai Karnasuta 16 tháng tù vì tội săn bắn trái phép tại Khu bảo tồn Động vật hoang dã Thung Yai Naresuan.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm