Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội phạm ấu dâm Gary Glitter vớ bẫm với bom tấn 'Joker'

Bom tấn “Joker” của Warner Bros. gây tranh cãi khi sử dụng bản hit “Rock and Roll Part 2” của ca sĩ Anh Gary Glitter, kẻ từng lĩnh án tù ở Việt Nam hồi năm 2006 vì tội ấu dâm.

Theo Box Office Mojo, cuối tuần qua Joker - bộ phim kể về nguồn gốc gã ác nhân khét tiếng của DC Comics - bán được tới 234 triệu USD tiền vé trên thị trường toàn cầu, bao gồm 93,5 triệu USD ở Bắc Mỹ. 

Tuy nhiên, Joker tạo ra dư luận trái chiều về chất lượng và thông điệp. Bên cạnh đó, bom tấn của Warner Bros. gây tranh cãi khi sử dụng bản hit Rock and Roll Part 2 của nam ca sĩ Anh Gary Glitter trong cảnh Joker (Joaquin Phoenix) nhảy múa bên ngoài căn hộ của hắn ở thành phố Gotham. 

nhac phim joker cua ke au dam anh 1
Tội phạm ấu dâm Gary Glitter. Ảnh: Getty Images

Gary Glitter, tên thật là Paul Gadd, 75 tuổi, được cho là sẽ nhận một khoản tiền bản quyền đáng kể nhờ ca khúc này. Ngoài ra, nguồn tin CNBC cho biết tên tội phạm ấu dâm này còn được hưởng thêm tiền bản quyền tùy thuộc vào doanh thu phòng vé, doanh số DVD và album nhạc phim.

Năm 2015, tòa án Anh tuyên án Gary Glitter 16 năm tù giam vì tội hiếp dâm, xâm hại tình dục và quan hệ tình dục với một bé gái dưới 13 tuổi. Hắn thực hiện những hành vi ô uế này trong thập niên 1970 và 1980.

nhac phim joker cua ke au dam anh 2
Cảnh Joker nhảy múa bên ngoài căn hộ của hắn ở thành phố Goham. Ảnh: Warner Bros. 

Glitter xộ khám lần đầu vào năm 1999. Tháng 2/2006, Gary Glitter từng bị án kết án 3 năm tù tại Việt Nam vì tội dâm ô với trẻ em và thụ án tại trại giam Thủ Đức. Hãng phim Warner Bros. không lên tiếng khi phóng viên CNBC liên hệ để hỏi về chuyện Joker sử dụng bản hit của gã tội phạm ấu dâm người Anh. 

Joker của đạo diễn Todd Phillips giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice hồi tháng 8. Tuy nhiên, trên chuyên trang Rotten Tomatoes, bom tấn DC chỉ đạt điểm số 69%, khá thấp với một "phim nghệ thuật". 

Nhiều nhà phê bình cho rằng Joker quá nông cạn khi mô tả bệnh tâm thần một cách hời hợt và tô vẽ gã ác nhân khét tiếng của vũ trụ DC thành một "người hùng báo thù" chống lại những kẻ xấu xa trong xã hội. 


‘Joker’ - kiệt tác điện ảnh hay tác phẩm xấu xí?

Bộ phim kể về nguồn gốc gã hề xiếc điên loạn của thành phố Gotham hiện gây ra sự chia rẽ lớn trong chính giới truyền thông và trên mạng xã hội quốc tế.




Hương Giang

Bạn có thể quan tâm