Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tối nay ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn 2017

Đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết trường sẽ công bố điểm trúng tuyển vào tối 30/7. Các trường thuộc nhóm GX do ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 31/7.

Chiều 30/7, nhóm trường thuộc nhóm xét tuyển miền Bắc (nhóm GX) họp để xác định điểm chuẩn tuyển sinh đại học của các trường thành viên năm 2017.

Buổi họp có sự tham dự của ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng và ông Trần Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT cùng đại diện 56 trường đại học, học viện.

Mở đầu cuộc họp, ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết trường sẽ công bố điểm chuẩn vào 21h ngày 30/7.

Ông hy vọng các trường khác cân nhắc đưa danh sách trúng tuyển trong đêm 30/7 nhằm đảm bảo việc tra cứu thuận lợi, tránh nghẽn mạng.

Theo ông Tớp, điểm chuẩn cao nhất của ĐH Bách khoa Hà Nội là 28,25, ngành Công nghệ Thông tin. Điểm chuẩn thấp nhất là 20, thuộc một số ngành hợp tác đào tạo quốc tế. Ngoài ra, 81% thí sinh trúng tuyển có điểm từ 25 trở lên.

Như vậy, tối nay, các trường thành viên sẽ tải kết quả về và chia sẻ dữ liệu với máy chủ của ĐH Bách khoa Hà Nội. Điểm chuẩn của 56 trường sẽ được công bố trên website của ĐH Bách khoa Hà Nội. 

Ông Tớp cho rằng nếu kỹ thuật cho phép, nhóm GX nên công bố sớm để đúng tầm của nhóm tuyển sinh.

diem chuan dai hoc 2017 anh 1
Cuộc họp chốt điểm chuẩn của các trường nhóm GX diễn ra chiều 30/7 tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Sương.

Trước ý kiến của đại diện một số trường về thời gian công bố danh sách trúng tuyển, ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, nhấn mạnh việc công bố điểm chung cần được tiến hành trong sáng mai. Những trường cần thêm thời gian để duyệt danh sách trúng tuyển, trường sẽ không nhận công bố chung trên website.

Ông Trần Văn Nghĩa khẳng định thời điểm này, ĐH Bách khoa Hà Nội đã hoàn thành nhiệm vụ chủ trì nhóm tuyển sinh GX. Đến đây, việc công bố là trách nhiệm của từng trường. Ông cũng nhấn mạnh các trường có thể rà soát danh sách trúng tuyển nhưng chắc chắn sẽ không thay đổi gì khác.

Trao đổi với Zing.vn trước đó, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay: Số lượng đăng ký nguyện vọng vào trường sau khi điều chỉnh nguyện vọng giảm so với lượng đăng ký vào tháng 4. Nguyên nhân là trường lấy điểm ngưỡng đầu vào cao (có ngành lấy từ 24 điểm trở lên).

Theo lãnh đạo nhà trường, điểm chuẩn của các ngành kỹ thuật đều tăng từ 1-1,5 điểm, cá biệt có ngành tăng đến 2 điểm.

ĐH Bách khoa Hà Nội có sức hút lớn về các ngành Công nghệ Thông tin, Cơ điện tử, Điện tử Viễn thông, các chương trình dạy tiếng Anh, liên kết với nước ngoài.

Điểm chuẩn các trường công an cao nhất là 30,5

Ngày 29/7, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân công bố điểm trúng tuyển vào các học viện, trường đại học thuộc ngành. Theo đó, điểm chuẩn ngành cao nhất lên đến 30,5.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm