Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôi mua tai Beats vì tính năng khử ồn và lập tức ôm hận

Rất nhiều người chọn mua các loại tai nghe có tính năng khử ồn vì cho rằng họ sẽ được thưởng thức âm nhạc mà không bị ảnh hưởng bởi tạp âm.

Bài viết là quan điểm của tác giả Chris Matyszczyk, ZDNet.

Rõ ràng là tôi cần một thứ gì đó để làm bản thân trông ngầu hơn. Mua một đôi giày mới hay một chiếc áo mới đã trở nên nhàm chán, và tôi cũng không đủ tóc để làm kiểu đầu mới.

Rồi tôi nhận thấy những ngôi sao thể thao trên khắp thế giới đều đang có bề ngoài rất ngầu khi đeo những chiếc tai nghe to đùng trên đầu họ. Và thế là tôi quyết định mình sẽ mua một chiếc tai nghe lớn, với tính năng khử ồn.

tai nghe beats studio3 co tot khong anh 1
Chiếc tai nghe này khá to, nhưng hứa hẹn khả năng khử tiếng ồn để nghe nhạc hay xem phim mà không bị ảnh hưởng bởi tạp âm. Ảnh: ZDNet.

Tôi thích suy nghĩ sống một cách im lặng. Đôi lúc, khi vợ tôi và tôi cùng làm việc trong một phòng, cô ấy cũng thích sự im lặng của tôi.

Tôi đã bỏ ra 280 USD cho một chiếc Beat Studio3, một chiếc tai nghe không dây. Bài đánh giá thế hệ đầu đã khen khả năng khử ồn của chiếc tai nghe này. Bài đánh giá chiếc tai nghe thế hệ thứ 3 cho biết khả năng khử ồn còn tốt hơn nữa.

Trước đây, tôi luôn chọn tai nghe giá rẻ. Tuy nhiên tôi cũng muốn một chiếc tai nghe đem lại cảm giác đeo dễ chịu, và đó là lý do mà tôi chọn chiếc tai nghe này. Có lẽ tôi đã hơi lạc quan khi nghĩ nó sẽ giúp cuộc sống của tôi tốt đẹp hơn.

Khi mới lấy tai nghe ra, tôi hơi thất vọng vì chiếc hộp quá bự. Tuy nhiên đeo lên tai thì nó cũng khá mềm.

Mọi chuyện chỉ tệ khi tôi bắt đầu nghe. Âm thanh dừng ở mức “ok”, không tệ, không quá thiên bass như tai nghe Beats hay bị phàn nàn.

Chính tính năng khử ồn mới khiến tôi thất vọng.

Tôi vẫn còn nghe thấy quá nhiều thứ âm thanh từ bên ngoài, làm ảnh hưởng tới bộ phim hoặc trận đấu mà đúng ra tôi phải tập trung xem. Đây không phải là khử ồn, mà là đè lên tiếng ồn bằng một âm thanh mờ đục.

tai nghe beats studio3 co tot khong anh 2
Mặc dù được gọi là tính năng "khử ồn", thực chất thì tạp âm bên ngoài chỉ được che đi bằng một thứ âm thanh mờ đục. Ảnh: ZDNet.

Ban đầu, tôi sợ mình chưa mở đúng chức năng, hay chưa bấm vào một nút nào đó để khử tiếng ồn. Nhưng sau khi kiểm tra lại, tôi đã làm đủ các bước.

Tìm hiểu sâu hơn, tôi mới biết rằng tính năng khử ồn chỉ phát huy tối đa tác dụng với những âm thanh có tần số thấp. Tuy nhiên rất nhiều âm thanh trong cuộc sống như giọng nói, tiếng em bé khóc, tiếng động cơ hay tiếng nhạc từ một chiếc loa to lại là âm thanh có tần số cao.

Điều đó có nghĩa là tai nghe chỉ có thể làm cho chúng nhỏ lại một chút, nhưng tôi vẫn có thể nghe được chúng. Đến lúc bỏ tai nghe ra sau vài giờ, tôi cảm thấy như mình vừa chui từ dưới lòng đất lên vậy.

Tôi sẽ không trách Beats vì khiến mình tưởng nhầm về khả năng của tai nghe khử ồn. Tôi hiểu rằng những loại tai nghe khác cũng vậy mà thôi. Dù vậy, tôi vẫn thấy thất vọng, bởi tôi mua một chiếc tai nghe “khử ồn” cơ mà!

Cách biến iPhone 8 'đồng nát' thành hàng mới Dưới đây là cách phục chế chiếc iPhone 8 cũ nhiều bụi bẩn và liên tục sập nguồn.

Hậu trường Avengers: Endgame gây bão mạng xã hội

Đoạn video đăng tải trên Instagram của diễn viên thủ vai Tony Stark, Robert Downey nhận được gần 6 triệu lượt yêu thích và khoảng 90.000 bình luận từ người hâm mộ trong 1 ngày.



Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm