Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới Man Utd, Alexis Sanchez nhận lương cao nhất lịch sử

Không phải trả quá nhiều cho Arsenal để chiêu mộ Sanchez nhưng mức lương tiền đạo người Chile nhận được tại sân Old Trafford lại cao hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử NH Anh.

Video giới thiệu tân binh Alexis Sanchez của Man Utd Trong đoạn video trên trang chủ của MU, tiền đạo người Chile hóa thân thành một nhạc sĩ mới tại Nhà hát của những giấc mơ.

Alexis Sanchez đã chính thức trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Premier League sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với Manchester United. Chi tiết bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng theo nguồn tin từ Goal, cầu thủ người Chile sẽ nhận 350.000 bảng/tuần trong thời gian thi đấu cho Quỷ đỏ.

Trước Alexis, Wayne Rooney, cựu cầu thủ của MU là người nắm giữ kỷ lục lương bổng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Cựu đội trưởng của Quỷ đỏ từng nhận số tiền lên tới 300.000 bảng/tuần cho tới khi chia tay đội chủ sân Old Trafford để trở về đội bóng cũ Everton vào hè năm 2017.

Sau khi chuyển tới nửa xanh vùng Merseyside, Rooney chỉ còn nhận mức lương bằng một nửa những gì Manchester United đã trả anh trong thời gian còn thi đấu. Tuy nhiên, cũng không một ngôi sao nào trong lịch sử Premier League từng nhận được số tiền "khủng" như gã Shrek, cho đến khi Alexis Sanchez nối bước anh tại sân Old Trafford.

luong cua sanchez anh 1
Số tiền cực "khủng" MU phải trả cho Sanchez là động lực để anh tỏa sáng với chiếc áo số 7 huyền thoại?

Với tiềm lực tài chính dồi dào, không quá ngạc nhiên khi biết rằng MU còn chiếm ba suất tiếp theo trong danh sách những cầu thủ được trả lương cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. 

Đứng thứ ba trong danh sách này là Paul Pogba với số tiền đút túi là 290.000 bảng/tuần. Cầu thủ người Pháp cũng từng phá kỷ lục chuyển nhượng khi được MU đưa về từ Juventus bằng bản hợp đồng bom tấn trị giá 89,5 triệu bảng.

Nếu những Sanchez, Rooney hay Pogba đáng giá tới từng xu MU trả ra thì người đứng thứ tư trong danh sách ắt hẳn sẽ khiến các cổ động viên của họ cảm thấy choáng váng: Radamel Falcao. Anh chuyển tới chơi cho Quỷ đỏ theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Monaco vào mùa giải 2014/15 với mức lương 265.000 bảng/tuần.

Đổi lại, MU đã thu về được tổng cộng 4 bàn thắng sau 29 lần tuyển thủ người Colombia ra sân.

Xếp sau Falcao là Romelu Lukaku, tân binh đắt giá mà Mourinho có được trong phiên chợ hè năm ngoái. Tiền đạo người Bỉ nhận được 250.000 bảng/tuần và phong độ lúc này của anh cũng phần nào khiến những người hâm mộ cảm thấy hài lòng với tổng cộng 15 bàn sau 29 trận đấu trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Zlatan Ibrahimovic cùng bộ đôi của Man City, Sergio Aguero và Yaya Toure đều xếp ở vị trí thứ sáu với số tiền bỏ túi là 220.000 bảng/tuần. 

Thủ thành xuất sắc nhất nhì thế giới lúc này David De Gea chỉ xếp ở vị trí thứ bảy với 200.000 bảng/tuần, bằng với Eden Hazard bên phía Chelsea. 

Một bom tấn khác ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay cũng có tên trong danh sách là Virgil van Dijk, trung vệ trị giá 75 triệu bảng Liverpool đem về từ Southampton. Cầu thủ người Hà Lan đút túi 180.000 bảng/tuần, bằng đúng số tiền Coutinho được nhận trước khi hoàn tất thương vụ kỷ lục sang Barcelona.

Hiện nay, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới được cho là Lionel Messi với số tiền lên tới 500.000 bảng/tuần sau khi ngôi sao người Argentina ký vào bản hợp đồng 4 năm hồi cuối năm ngoái.

Trước đây, vị trí này thuộc về Carlos Tevez trong quãng thời gian anh "lưu lạc" tại câu lạc bộ Shanghai Shenhua. Cựu sao của Manchester United đã được trả 650.000/tuần sau 12 tháng "nghỉ dưỡng" tại Trung Quốc.

Trở lại câu chuyện Alexis Sanchez, tiền đạo người Chile là nhân tố quan trọng bậc nhất trên hàng công của Pháo thủ kể từ khi cập bến Emirates vào năm 2014. Tuy nhiên, trái ngược với đóng góp to lớn của anh, số tiền 140.000 bảng/tuần nhận được tại Arsenal là hoàn toàn không tương xứng.

Suốt mùa hè vừa qua, Arsenal đã liên tục yêu cầu Sanchez đặt bút ký vào bản hợp đồng mới nhưng những vấn đề lương bổng đã khiến hai bên không thể tìm được tiếng nói chung. 

Tại đội bóng mới, Alexis Sanchez sẽ mặc chiếc áo số 7 huyền thoại, số áo từng thuộc về những Ronaldo, Cantona hay Beckham,... 

- Kể từ khi gia nhập Arsenal vào mùa hè năm 2014, Sanchez đã ghi 60 bàn và đóng góp vào 80 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal tại Premier League. Chỉ có Romelu Lukaku, Sergio Aguero và Harry Kane ghi được nhiều bàn hơn anh.
- Duy nhất Mesut Oezil (378) tạo nhiều cơ hội cho Pháo thủ hơn Sanchez (272) kể từ tháng 8/2014.
- Arsenal đã thua cả ba trận đấu gần nhất ở Premier League mà Sanchez không góp mặt.



Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm